Tập Lái
9/3/07
44
0
0
Xe Jolie của em hơn một tuần nay nó đổ bệnh liên tục:
- Nhai hết 2 bộ côn&bàn ép: bệnh này thợ nói do vê côn nhiều, mới ra gara Long Hải (Láng Hạ) thay bộ mới tổng thiệt hại gần 3.000.000đ.

- Gẫy 2 cặp nhíp sau: Không phải do em chở nhiều, chưa bao giời em chở quá số người theo đăng ký xe và không chở hàng, hôm đi Ba Vì chỉ có 4 người (cả lái xe), về đến Xuân Mai Phát hiện ra bị gẫy bên nhíp phụ, vừa thay chỗ gara Long Hải hôm qua. Hôm nay chở 5 người đi HB lại phát hiện ra gẫy nốt bên lái.

- Chết con IC củ phát: Sau khi ở Gara Long Hải ra, trên đường về nhà chết máy nhờ thợ kiểm tra, phát hiện ra con IC đầu cục nạp bị chết, phải dùng tạm IC TQ mới bò về đến nhà được. Gọi điện hỏi giá chỗ 565, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, nói phải thay cả máy phát hết 15.000.000 đồng, em bủn rủn cả chân tay. Em hỏi 583, Nguyễn Văn Cừ, Gia Lâm, họ nói mang xe đến để kiểm tra và còn có thể phải đặt hàng và chờ nhà máy sản xuất!!!!

Em mới mua lại con xe này được 2 tuần nay (xe đời cuối 2003, lúc đó công tơ mét chỉ gần 40.000km) thê mới đau chứ các bác. Nay nhờ các bác ở Hà Nội tư vấn giùm em nên đến đâu để mua các linh kiện xe em hay bị hỏng trên đây là tốt nhất cả về giá cả lẫn chất lượng. Có phải chết con IC củ phát là phải thay cả máy phát không các bác??. Em biết là vào hãng là chất lượng tốt nhưng thường rất đắt.

Em cảm ơn các bác nhiều.
 
Hạng C
2/10/04
756
10
18
55
BGTVT
RE: Nhờ các bác tư vấn gấp

@Trainee07
Tóm lại: xe đời cuối 2003 đã chạy 40.000km, sau khi mua trong 14 ngày bị pan nặng 4 lần .
Cảm nhận cá nhân của em là Bác bị "dính chưởng" khá nặng, xác suất theo thứ tự sau:
1/ Bác bị chủ cũ thuốc:(.
2/ Bác bị garage Long Hải thuốc trong lần sửa thứ nhất và thứ hai :mad:.
3/ Chủ cũ cũng giống Bác là không vào hảng vì sợ đắt, chỉ vào các garage chuyên bán "thuốc":D.
4/ Không loại trừ khả năng Bác là chân gổ của hảng khác được "phân công" lên net :D.

Xin chia buồn cùng Bác [:eek:]
 
Hạng B2
24/6/05
141
32
28
RE: Nhờ các bác tư vấn gấp

Gì mà ghê vậy bác !!! Em đang nghiên về điều thứ 4 giống như bác Kppham . Khai thiệt đi ......:D:D
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.572
2.399
113
49
TP.HCM
RE: Nhờ các bác tư vấn gấp

Đọc xong bài đầu em chóang vì thấy sao em Jolie này ẹ thế :)
Đọc tiếp nữa em chóang tiếp vì bắt đầu mất phương hướng, chẳng biết đừong nào mà lần :)
Nhưng em tin bác nói thật, không phải chân gỗ chân nhựa của các hãng khác vì Jolie hết sản xuất rồi mà, die rồi thì "đánh" làm gì nữa :)
 
Hạng B2
8/12/06
258
1
0
54
RE: Nhờ các bác tư vấn gấp

@npt...ẹ:) nó mới từ 31k xuống còn 19k....ong Mai Linh lấy có 14k...vậy 1 mớ người ôm sô rồi pác ơi...ko biết gạch đít có từ 44k xuống còn 32k ko hả các pác...mong mấy pác bình loạn cho :D:D:D
 
Tập Lái
9/3/07
44
0
0
RE: Nhờ các bác tư vấn gấp

Thưa các bác, em là người thật việc thật. Em xin kể các bác nghe hành trình tìm kiếm IC trong vô vọng của em.

Cả ngày hôm qua chạy đôn chạy đáo với cái IC củ phát. Liên lạc với một đồng chí ở Nguyễn Công Trứ nói có IC (Thông qua một số anh em ở lái em quen biết). Ok, trong lòng có chút hy vọng vượt 100km đường đánh xe như bay lên để thay, chủ cửa hàng cho đệ tử cầm 2 cái đầu phát hiệu xe nissan đến gara Quang Tám (Nguyễn Khoái), để thay tháo. Thế nhưng sau một hồi loay hoay thợ phán: phải cắt tai bắt vít trên máy mới có thể lắp được. Em không yên tâm với giải pháp này, vì 2 lẽ: Thứ nhất em vẫn không tin tưởng vào chất lượng của đầu phát đó, thứ hai trong trường hợp có bác nào trong 4room này giới thiệu đến chỗ mua được củ xịn thì tai mất rồi thì bắt vào đâu? Đúng không các bác??? Em quyết định lại cho em nó cõng thêm cái IC ngoài của TQ để chạy tạm. Nỗi thất vọng tràn trề, em điện cho Gara Trung Thượng (Láng - Hòa Lạc) để mang xe lên kiểm tra. Mang chút hy vọng dù trọng bụng chưa có gì từ sáng, 2h chiều em lại thẳng tiến đến Trung Thượng.

Lên đến Gara Trung Thượng, thợ mở ra thì phát hiện ra chổi than của máy phát đã bị thay. Báo giá, thay con IC 1.050.000đ. Thôi thì cắn răng mà móc hầu bao. Tuy nhiên, lại đen đủi cho em, loay hoay hơn 2 tiếng đồng hồ, khi thay vào, thử vẫn in re. Nhưng trong cái rủi cũng có cái may, đang tính bắt taxi về, thì họ đưa ra giải pháp, đặt cọc 3.000.000đ và được mượn một cái đầu phát lắp vào để chạy về lo công việc gấp, khi nào khắc phục được thì garage sẽ gọi điện báo để ra lấy về.

Đến nay em vẫn còn đang hy vọng và chờ đợt Trung Thượng gọi điện báo tin vui cho em.

Em coi đây là một kinh nghiêm xương máu và tiền bạc khi mua xe. Em xin trích và vote cho chữ ký của một bác trong 4room này: "Một người có tiền, gặp một người có kinh nghiệm, người có tiền được kinh nghiệm, người có kinh nghiệm được tiền", với em là "ít tiền mà còn ngu" nữa các bác ạ. Lần sau em cố gắng dấn thêm ít nữa cưới vợ mới chứ không chơi vợ lướt nữa.

@npt: Cảm ơn bác đã có ý nghĩ đúng về em

@sanglee & Kppham: Cảm ơn các bác đã phản hồi để em có dịp để dãi bày nỗi bức xúc của em trên 4room này. Chỉ mong muốn nhận được sự tư vấn và chỉ bảo của các bác để em khắc phục cho con xe của em thôi.
 
Hạng C
21/9/05
852
118
43
mountain valley
RE: Nhờ các bác tư vấn gấp

Trích đoạn: Kppham

@Trainee07
Tóm lại: xe đời cuối 2003 đã chạy 40.000km, sau khi mua trong 14 ngày bị pan nặng 4 lần .
Cảm nhận cá nhân của em là Bác bị "dính chưởng" khá nặng, xác suất theo thứ tự sau:
1/ Bác bị chủ cũ thuốc:(.
2/ Bác bị garage Long Hải thuốc trong lần sửa thứ nhất và thứ hai :mad:.
3/ Chủ cũ cũng giống Bác là không vào hảng vì sợ đắt, chỉ vào các garage chuyên bán "thuốc":D.
4/ Không loại trừ khả năng Bác là chân gổ của hảng khác được "phân công" lên net :D.

Xin chia buồn cùng Bác [:eek:]

em thêm cái option 5:
5/ chiếc này là xe taxi thanh lý.
 
Tập Lái
9/3/07
44
0
0
RE: Nhờ các bác tư vấn gấp

Phản hồi của em về ý kiếncủa bác Kpphạm

1/ Chủ xe cũ thuốc?: Em không có ý kiến
2/ Garage Long Hải "thuốc"?: Em cũng không có ý kiến luôn
3/ Chủ cũ cũng giống Bác là không vào hãng vì sợ đắt, chỉ vào các garage chuyên bán "thuốc"?: Long Hải cũng có một chút tiếng tăm đấy chứ, chẳng nhẽ lại thế???. Còn đối với chủ cũ, em không biết, chỉ biết chủ cũ làm trưởng phòng kiểm định chất lượng của công ty dược có uy tín, tương đối khá giả, trên xe lúc nào cũng có vợt tennis (khi xem xe em thấy thế).
4/ Không loại trừ khả năng Bác là chân gổ của hảng khác được "phân công" lên net: Em không có thù oán gì vớt Mit. Tích cóp mãi mới có được con xe lướt này, giờ chỉ muốn sửa lại đi cho yên tâm không có ý định đẩy đi.
 
Tập Lái
9/3/07
44
0
0
RE: Nhờ các bác tư vấn gấp

Em lấy xe thấy chính tên, chính chủ đăng ký đầu 2004 biển 29U, có sổ bảo dưỡng định kỳ của chủ xe. Chẳng lẽ lại thế