Tập Lái
30/1/20
18
3
0
37
Nhờ các bác tư vấn giúp bệnh của xe Kia Morning 2005 AT

Xe em KIA Morning 2005 số tự động, đã đi 18 vạn. Mấy hôm nay có bệnh như này các bác ạ.

Lúc mới đầu đi xe em có cảm giác rất ì. Đi được khoảng 2 km đầu thì lại bị hụt ga, vòng tua lên nhưng tốc độ không tăng. Đến khi giật cục 1 phát lại đi bình thường. Đi đc khoảng 10km em tắt đi khởi động lại lúc này lại đi bình thường.

Mong các bác tư vấn giúp
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: daithang
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Xe bạn 1 hay 2 bệnh
Nếu như P hay N đề không được là chuyện khác
Còn như N đề được P không được là chuyện khác nửa. Nhớ cho cây số và thông số xe
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.602
113
Bệnh này trước hết là kiểm tra neutral safety switch

1. Engine will not crank in park but cranks in neutral
When the driver turns the ignition switch and the automatic transmission is in park, or the manual transmission is in neutral and the clutch pedal is engaged, the car should trigger the starter to engage. However, if they turn the key under these circumstances and the vehicle does not crank over, it may be caused by a faulty neutral safety switch inside the transmission or clutch pedal. Since this symptom may also be attributed to battery issues, broken starters, or other component failures, a certified mechanic will need to inspect this in person to determine the correct course of action.

Google dịch đi :)
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
30/1/20
18
3
0
37
Cảm ơn bác Osin. Hôm qua em thay cái acquy mới vào hiện tại thấy đề
Xe bạn 1 hay 2 bệnh
Nếu như P hay N đề không được là chuyện khác
Còn như N đề được P không được là chuyện khác nửa. Nhớ cho cây số và thông số xe
cảm ơn bác Osin, hôm qua em thay cái Acquy mới vào tạm thời thấy khởi động ngon lành. nhưng từ sau tết giờ xe em lại bị bệnh này bác ạ. em cứ đi đến khoảng 40km/h rồi nhấn ga để tăng tốc tiếp là nó bị trượt số hay gì nữa em ko rõ lắm như kiểu đạp ga lúc để số N ý, xe chỉ trôi đi theo quán tính xong em ấn cái chế độ O/D off vào lại đi tiếp được. đi chế độ O/D khoảng 3-4km em tắt O/D đi lại thấy đi bình thường.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Tìm từ chổ nhỏ nhất. Bạn thử mổi ngày khi về nhà, mở capot và sạc bình (theo lời bác Metro), đồ sạc bình không đắt lắm. Sau đó là tính tiếp phần 2, nếu qua khỏi được thì bình yếu. (có thể mua đúng kích thước, nhưng ampere cao hơn, thí dụ như mua bình của xe dầu để vào)

- Bạn thử trước chuyện nầy, dể làm, rẽ nhất , sau đó nếu không chạy thì qua chuyện dọc phá máy với củ đề ....

Thứ hai mình đang nói về vụ đề sao có vụ trược số gì vào đây ? rồi O/D ? bạn cho biết từng bệnh một, chứ kiểu một đống bệnh như thế .... chắc mua xe mới quá ;););)
 
Tập Lái
30/1/20
18
3
0
37
Tìm từ chổ nhỏ nhất. Bạn thử mổi ngày khi về nhà, mở capot và sạc bình (theo lời bác Metro), đồ sạc bình không đắt lắm. Sau đó là tính tiếp phần 2, nếu qua khỏi được thì bình yếu. (có thể mua đúng kích thước, nhưng ampere cao hơn, thí dụ như mua bình của xe dầu để vào)

- Bạn thử trước chuyện nầy, dể làm, rẽ nhất , sau đó nếu không chạy thì qua chuyện dọc phá máy với củ đề ....

Thứ hai mình đang nói về vụ đề sao có vụ trược số gì vào đây ? rồi O/D ? bạn cho biết từng bệnh một, chứ kiểu một đống bệnh như thế .... chắc mua xe mới quá ;););)
:)) chắc phải tính đổi xe thôi bác ạ. bệnh không đề đc sau khi em thay acquy đã khắc phục được. còn bệnh cứ đi đến tầm trên 40 km/h là xe em cứ đạp ga để tăng tốc thì nó rú lên như kiểu đạp ga khi xe đang ở số N ý. em ấn O/D off thì đạp ga lại bình thường, e bỏ O/D off đi thì nó lại bị. em ko rõ là bệnh gì nữa, đang tính cuối tuần đưa đi khám.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.602
113
:)) chắc phải tính đổi xe thôi bác ạ. bệnh không đề đc sau khi em thay acquy đã khắc phục được. còn bệnh cứ đi đến tầm trên 40 km/h là xe em cứ đạp ga để tăng tốc thì nó rú lên như kiểu đạp ga khi xe đang ở số N ý. em ấn O/D off thì đạp ga lại bình thường, e bỏ O/D off đi thì nó lại bị. em ko rõ là bệnh gì nữa, đang tính cuối tuần đưa đi khám.

Đó là bệnh của người ko biết về xe mà còn đú :)

Ở số AT khi thốc ga là hộp số tự về số thấp hơn để đủ sức kéo

nên kiễm tra dầu hộp số theo HDSD
 
  • Like
Reactions: Lê tùng
Tập Lái
30/1/20
18
3
0
37
Đó là bệnh của người ko biết về xe mà còn đú :)

Ở số AT khi thốc ga là hộp số tự về số thấp hơn để đủ sức kéo

nên kiễm tra dầu hộp số theo HDSD
không thốc ga đâu bác. em vẫn miết ga từ từ để tăng tốc dần mà
 
Tập Lái
30/1/20
18
3
0
37
xem lại dầu hs là việc trước tiên
dầu hộp số bị thừa. nhưng cách đây 1 tuần em vẫn chạy bình thường. từ sau tết bệnh này mới bị bác MeTro ạ. em cứ chạy đến 40hm/h là bị. đạp ga vòng tua lên đến 3000 nhưng xe chỉ chạy theo quán tính. em nhả ga rồi ấn O/D off ga tiếp lại đi được. đi được 1 đoạn khi xe đạt tốc độ gần 60km/h em bỏ O/D off đi thì lại đi bình thường.