Chủ đề tương tự
bác nên thay đi- còn 04 vỏ củ bán lại cũng được vài trăm.
thay cho an toàn chuyến xuyên việt- nếu chạy chậm thì từ từ thay cũng được...
thay cho an toàn chuyến xuyên việt- nếu chạy chậm thì từ từ thay cũng được...
Chắc không đến nổi, vì đường việt nam tốc độ thấp, võ trước khi hư còn phải phù một thời gian ngắn nữa, không có tai nạn đâu.
Nếu như mình, mình để chạy luôn, còn nếu bác muốn an toàn thì chỉ mua thêm một cái duy nhất, nếu bể dọc đường thì ghé thay; trường hợpđó đến nơi thì thay cả bộ. Có người vẫn dùng đến 70k.
Nếu như mình, mình để chạy luôn, còn nếu bác muốn an toàn thì chỉ mua thêm một cái duy nhất, nếu bể dọc đường thì ghé thay; trường hợpđó đến nơi thì thay cả bộ. Có người vẫn dùng đến 70k.
Những bác nào đã từng đi xa, xuyên việt 100% hay 50% sẽ đều biết là chạy đường trường nhiều lúc đường vắng, cần qua mặt....sẽ lên đến 90-100km/h, ngoài ra đường xấu, sa ổ gà bất ngờ... nên khả năng hư vỏ khôngt hể biết hết, nhất là khi vỏ xe bác đã chạy trên 5 năm. Chạy chậm chậm thì hiện tượng sẽ là phù trước khi có vấn đề, nhưng chạy đường xa, liên tục trong 3-4 tiếng, tốc độ cao hơn bình thường thì vỏ xe rất nóng, nên nếu vỏ hơi yếu, cán đá hoặc sụp ổ gà, thắng gấp .... thì việc phù và có vấn đề có thể phát sinh ngay, không theo trình tự nào cả. Theo mình, bác cứ thay cho yên tâm.
Nếu vỏ của bác mà gai vỏ vẫn còn cao như bác nhận xét thì bác cứ yên tâm chạy,nếu như vỏ xe của bác không có các hiện tượng sau:
- Bị phù vỏ,cỡ to hơn đồng xu 5 000.Tuy nhiên,em bị trường hợp phù 2 vỏ xe(còn lớn hơn đồng xu 5 000) cách đây 2 năm khi phát hiện thì đang ở Huế,lúc đó ở Huế không có loại vỏ của em,nên em đánh liều để vậy chạy về TP,lúc đầu chạy chậm vì tâm lý lo ngại,sau đó quên phéng chuyện đó,cũng chạy lút cán.Nhưng về đến TP là chạy đi thay liền.Một ví dụ nữa,xe của chú em của em bên Nga,khi em qua đó,thấy vỏ phù mấy chỗ,cũng xêm xêm đồng xu 5 000,em hoảng quá,nói nó đem đi thay,vì xe toàn chạy 90-100 km/h,trên cao tốc,sướng lên nó chạy 120-130 km/h.Nó ra chỗ làm lốp rồi về và kể lại rằng.Mấy thằng làm lốp nói:Cứ chạy vô tư đi,đầu mùa đông thay lốp đinh luôn một thể (lốp đinh là loại lốp có gắn đinh dưới gai lốp để chạy đường băng tuyết).Thế rồi nó cũng để qua mùa hè mới thay lốp,mỗi lần ngồi trên xe,em cứ lo lo.
-Nếu lốp xe bác mòn không đều (do nhiều lý do),hoặc có những vết rách bên ngoài khá sâu.
Theo kinh nghiệm,nếu gai lốp củ xe bác cao bằng chiều ngang đồng xu 5 000 thì vẫn ok.Nếu thấp hơn thì nên thay!
- Bị phù vỏ,cỡ to hơn đồng xu 5 000.Tuy nhiên,em bị trường hợp phù 2 vỏ xe(còn lớn hơn đồng xu 5 000) cách đây 2 năm khi phát hiện thì đang ở Huế,lúc đó ở Huế không có loại vỏ của em,nên em đánh liều để vậy chạy về TP,lúc đầu chạy chậm vì tâm lý lo ngại,sau đó quên phéng chuyện đó,cũng chạy lút cán.Nhưng về đến TP là chạy đi thay liền.Một ví dụ nữa,xe của chú em của em bên Nga,khi em qua đó,thấy vỏ phù mấy chỗ,cũng xêm xêm đồng xu 5 000,em hoảng quá,nói nó đem đi thay,vì xe toàn chạy 90-100 km/h,trên cao tốc,sướng lên nó chạy 120-130 km/h.Nó ra chỗ làm lốp rồi về và kể lại rằng.Mấy thằng làm lốp nói:Cứ chạy vô tư đi,đầu mùa đông thay lốp đinh luôn một thể (lốp đinh là loại lốp có gắn đinh dưới gai lốp để chạy đường băng tuyết).Thế rồi nó cũng để qua mùa hè mới thay lốp,mỗi lần ngồi trên xe,em cứ lo lo.
-Nếu lốp xe bác mòn không đều (do nhiều lý do),hoặc có những vết rách bên ngoài khá sâu.
Theo kinh nghiệm,nếu gai lốp củ xe bác cao bằng chiều ngang đồng xu 5 000 thì vẫn ok.Nếu thấp hơn thì nên thay!
Last edited by a moderator: