Tập Lái
10/10/14
23
2
3
33
Chaudok, An Giang, Vietnam
Em chào các bác. Các bác cho em hỏi gần đây con cap nhà e hay bị hiện tượng khi kim xăng còn khoảng 1 2 vạch trước khi về vạch đỏ thì bị tuột luôn về vạch, còn bên đồg hồ báo km đi đc thì báo là ---, nhưg 1 lúc sau thì hết. Và mới hôm qua kim đồg hồ báo là còn khoảng 1.5 vậy thì hết nhưg khi đến trên vạch đỏ 1 vạch thì xe k chạy đc nữa mà kim xăng vẫn báo là còn 1 vạch bên km thì báo còn đi đc 125km, e cứ loay hoay mãi k bít làm cách nào cúi cùg nhờ mấy bác xe ôm chạy đi mua giúp 5 lít đổ vào thì xe lại đề máy đc. Như vậy các bác cho e hỏi là có phải tại bơm xăng k ạ. khắc phục đc hay k phải thay mới. Em xin chân thành cảm ơn!!!
 
Hạng B2
18/11/13
138
22
18
14
Con số estimate trên bảng thông tin của CAP chỉ là tham khảo, dựa vào vận tốc trung bình...khi bác mở máy lạnh hay đậu lại 1 chỗ, thì con số đó cũng ko chính xác.
Mấy topic khác khuyên là khi còn xăng khoảng 150KM thì nên đổ là vừa, bác đừng để tới mức đó, vì để cạn sẽ dễ tèo cái bơm xăng lắm. Theo cá nhân em thấy cái bệnh đó ko phải là bơm xăng gì cả, mà là bảng thông tin không chính xác thôi, nếu bơm xăng mà tiêu thì đâu có chạy đc nữa
 
  • Like
Reactions: Kem Hứa
Hạng C
5/6/09
665
4.574
93
48
Xe bác chạy được bao nhiêu rồi? 60k thì thay bơm xăng bác ơi, nếu ít hơn nhiều thì bác cũng nên vệ sinh, tuần hoàn ngược để vệ sinh lọc nhiên liệu có thể chạy trên 60k - tùy thuộc vào cây xăng bác thường xuyên đổ nữa. Chất lượng xăng ở VN thì bác biết rồi nên theo em bác nên tháo bơm xăng ra kiểm tra, làm vệ sinh, có thể cái phao nó bị kẹt? Có thể mua chất xúc bình xăng đổ thường xuyên để làm vệ sinh.
 
  • Like
Reactions: Kem Hứa
Tập Lái
10/10/14
23
2
3
33
Chaudok, An Giang, Vietnam
Xe e là mua cũ của ng quen... chẳng biết chủ cũ đã thay cái bơm nào chưa nữa. Cap e đi đc 110k vạn rồi bác ạ. Nhưg cái vụ bị tuột kim xăng về vạch đỏ chạy 1 lúc có lại là sao ạ (thường thì lúc xăng còn 1-2 vạch thì bị. Hôm qua xe em vẫn còn 1 vạch xăng mà k đề đc. đến khi mua xăng đổ vào thì lại đề đc. Là sao ạ.. e là ng mới nhập hội Cap mog các bác chỉ giáo :(. Àh.. mà khi vận hành ấy e có cảm giác hình như xe hơi bị giật giật :(
 
Hạng C
5/6/09
665
4.574
93
48
Theo em hiểu thì phao xăng bị kẹt (xăng ở thấp hơn mức báo) nên xăng hết mà đồng hồ báo còn. Chạy như vậy thì bơm xăng sẽ bị nóng do ở trên mức xăng nguy cơ hỏng sẽ cao hơn. Mua của người quen thì hỏi xem đã thay khi nào hoặc mua sẵn cái mới (khoảng 3,5M thì phải), cứ tháo bơm xăng ra kiểm tra rồi tính tiếp. Em không rành nhưng 110k rồi thì thay bơm thứ 2 là vừa rồi bác ơi. Nếu ngon để dành khoảng 20-30k thay cái mới vì lọc xăng Cap không thay rời được mà phải mua cả cụm với bơm.
 
Hạng B2
23/9/14
115
16
18
36
Bác nên đổ xăng khi chưa xuống mức thấp nhất.vì khi xe bác đi lên dốc, bình xăng nghiêng=>bơm xăng sẽ ko hút hoàn toàn được xăng mà lại còn hút cả cặn nữa=>nóng=>toi.Bác làm nv tốn tiền chứ có tiết kiệm gì đâu? xăng vẫn mất mà vẫn thiệt hại
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.709
113
Khi đèn tín hiệu báo thì bác nên đổ xăng là vừa, chạy kiểu cạn kiệt dễ hư bơm xăng lắm.
 
Tập Lái
10/10/14
23
2
3
33
Chaudok, An Giang, Vietnam
Em nghĩ là xe em bị kẹt phao xăng... trên vạch đỏ 1 2 nấc thì bt. Nhưg hễ đến mức đó là có vấn đề. Xe e vẫn còn 1 vạch xăng và k có 1 bóg đèn tín hiệu nào báo cả.. thế mà k nổ máy đc. Tới khi đổ thêm xăng thì no máy bt.
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Bác đi kiểu đó mau tốn lúa thay bơm xăng thôi, còn 3 vạch là lo đổ đi bác à. Trước sau gì cũng phải đổ, đổ trước tốt hơn, xe bác chạy giật giật khi giảm ga, đề 2 phát mới nổ là hiện tượng bơm xăng sắp tèo đó.