Chủ đề tương tự
em không hiểu sao thợ lại phải dùng đến 3 rơle, hay là bác nhầm với rơle của xe. bộ đktx khoá mở cửa khi lắp vào xe em thấy chỉ cần một rơle để chuyển tín hiệu ra đèn xi nhan thôi . nên nếu rơ le hỏng thì chỉ đèn không nháy chứ lệnh khoá mở của vẫn được thực hiện. em không rõ xe bác là xe gì, chỉ bị cửa lái hay cả 4 cửa. nếu chỉ bị cửa lái thì bác kiểm tra xem chuột còn tốt không, nếu bị cả 4 cửa thì em nghĩ do hộp điều khiển kém rồi, trung bình một bộ của TQ xài khoảng 3 năm là hỏng. dễ nhất là bác kiếm thử hộp khác cắm vào xem sao
MQC nói:Xe em có hiện tượng không điều khiển được bằng remote khi đóng cửa. Đây là bộ remote lắp thêm, chỉ có 02 chức năng là đóng và mở, không có báo động, xe em có khóa điện nguyên bản. Mở cửa thì vẫn bình thường. nhưng khi bấm nút đóng thì không được. EM có kiểm tra thì thấy khi bấm nút mở hay nút đóng thì đều nghe có tiếng "tạch". Tiếng tạch khi mở cửa thì nghe to, thấy các con chuột ở cánh cửa hoạt động nên lệnh thực hiện tốt, tiếng tạch khi đóng cửa thì nghe rất nhẹ. Khi nào mà được thì kêu tiếng tạch to bao gồm các con chuột ở cánh cửa. Khi mà lệnh được thực hiện thì có nháy 4 đèn signal. Kiểm tra kỹ hơn thì thấy có 03 rơle, em đoán chắc là 01 dùng cho đóng, 01 dành cho mở và 01 dành cho báo 04 đèn signal. Tuy nhiên khi động vào 03 role này thì lệnh đóng lài thực hiện lúc được lúc không.
Các bác tư vấn cho em để em debug ra lỗi này với, do role hay do cục nhận ( em thấy khi bấm từ remote control đều thấy có tiếng tạch).
Cám ơn các bác đã quan tâm.
Nếu xe bác dùng khóa cửa trung tâm (central lock) thì bác thử bấm nút khóa trên cửa tài xem cả hệ thống có làm việc hay không.
- Nếu cả 4 cửa đều được khóa khi nhấn nút thì tạm kết luận là relay khóa cửa của bộ central lock còn làm việc tốt. Bác kiểm tra đường dây từ bộ keyless control sang bộ central lock.
- Nếu không thì vấn đề nằm ở bộ central lock. Nó là 1 cục nhỏ bằng nắm tay, em thấy nó bọc kín mít nên không biết có mở ra thay relay được hay không nữa.
Chúc bác thành công.
hat65 nói:em không hiểu sao thợ lại phải dùng đến 3 rơle, hay là bác nhầm với rơle của xe. bộ đktx khoá mở cửa khi lắp vào xe em thấy chỉ cần một rơle để chuyển tín hiệu ra đèn xi nhan thôi . nên nếu rơ le hỏng thì chỉ đèn không nháy chứ lệnh khoá mở của vẫn được thực hiện. em không rõ xe bác là xe gì, chỉ bị cửa lái hay cả 4 cửa. nếu chỉ bị cửa lái thì bác kiểm tra xem chuột còn tốt không, nếu bị cả 4 cửa thì em nghĩ do hộp điều khiển kém rồi, trung bình một bộ của TQ xài khoảng 3 năm là hỏng. dễ nhất là bác kiếm thử hộp khác cắm vào xem sao
3 cái relay đó nó nằm luôn trong bộ keyless control đó bác ơi. Bên ngoài thì bác chỉ cần đi dây thôi, không cần thêm 1 relay nào nữa cả.
Cám ơn bác quecui va bác hat65
Xe em thì nếu điều khiển các nút trên xe thì vẫn hoạt động bình thường. Nên hơn tháng nay em phải dùng chìa khoá để khoá. Chắc chỉ do phần lắp thêm thôi, em thấy cả 3 rơle bó vào nhau em rút thử từng cái rồi. Trong đấy có 1 cái cho role đèn thật. Có khi 02 cái role kia là của xe cũng nên Chắc em phải thử thay cái keyless control vậy. Nhưng sao khi em bấm từ remote thì thấy nghe tiếng tạch nhẹ trong xe nên em tưởng là role bị lỗi.
Xe em thì nếu điều khiển các nút trên xe thì vẫn hoạt động bình thường. Nên hơn tháng nay em phải dùng chìa khoá để khoá. Chắc chỉ do phần lắp thêm thôi, em thấy cả 3 rơle bó vào nhau em rút thử từng cái rồi. Trong đấy có 1 cái cho role đèn thật. Có khi 02 cái role kia là của xe cũng nên Chắc em phải thử thay cái keyless control vậy. Nhưng sao khi em bấm từ remote thì thấy nghe tiếng tạch nhẹ trong xe nên em tưởng là role bị lỗi.
Bộ keyless control của bác nếu không phải hàng theo xe thì em nghĩ 99% là sẽ có từ 3 relay trở lên: 1 cho đóng, 1 mở và 1 cho đèn báo hiệu. Khi bác bấm nút lock trên remote mà chỉ thấy relay nhả 1 tiếng nhỏ thì có thể chỉ relay đèn là làm việc, relay đóng không làm việc bác ợ. Đúng ra thì 2 relay phải làm việc cùng lúc nên tiếng relay sẽ to hơn (giống như khi bác nhấn nút unlock vậy).
Em đoán nhé: 1 là bộ keyless của bác hư đường ra relay lock; 2 là relay lock bị lỏng chân cuộn dây đồng. Khả năng 2 là cao hơn vì relay là bộ phận chịu sự va đập khi hoạt động. Bác thử tháo bộ keyless ra, đo volt 2 chân cuộn dây trong khi bấm nút lock trên remote.
- Nếu đường ra còn tốt thì bác sẽ thấy có dòng điện chạy qua cuộn dây relay. Bác thử hàn lại chân cuộn dây trên bảng mạch cho chắc chắn xem có hết bệnh không. Nếu không hết thì chỉ còn cách tháo cái relay đó ra và câu dây ra gắn relay ở bên ngoài cũng được.
- Nếu đường ra không có volt nào khi bác ấn nút lock trên remote thì mạch điện phần lock đã bị hư, bác nên thay bộ keyless khác (hoặc sửa nếu được).
Em đoán nhé: 1 là bộ keyless của bác hư đường ra relay lock; 2 là relay lock bị lỏng chân cuộn dây đồng. Khả năng 2 là cao hơn vì relay là bộ phận chịu sự va đập khi hoạt động. Bác thử tháo bộ keyless ra, đo volt 2 chân cuộn dây trong khi bấm nút lock trên remote.
- Nếu đường ra còn tốt thì bác sẽ thấy có dòng điện chạy qua cuộn dây relay. Bác thử hàn lại chân cuộn dây trên bảng mạch cho chắc chắn xem có hết bệnh không. Nếu không hết thì chỉ còn cách tháo cái relay đó ra và câu dây ra gắn relay ở bên ngoài cũng được.
- Nếu đường ra không có volt nào khi bác ấn nút lock trên remote thì mạch điện phần lock đã bị hư, bác nên thay bộ keyless khác (hoặc sửa nếu được).
Cám ớn bác quecuiquecui nói:Bộ keyless control của bác nếu không phải hàng theo xe thì em nghĩ 99% là sẽ có từ 3 relay trở lên: 1 cho đóng, 1 mở và 1 cho đèn báo hiệu. Khi bác bấm nút lock trên remote mà chỉ thấy relay nhả 1 tiếng nhỏ thì có thể chỉ relay đèn là làm việc, relay đóng không làm việc bác ợ. Đúng ra thì 2 relay phải làm việc cùng lúc nên tiếng relay sẽ to hơn (giống như khi bác nhấn nút unlock vậy).
Em đoán nhé: 1 là bộ keyless của bác hư đường ra relay lock; 2 là relay lock bị lỏng chân cuộn dây đồng. Khả năng 2 là cao hơn vì relay là bộ phận chịu sự va đập khi hoạt động. Bác thử tháo bộ keyless ra, đo volt 2 chân cuộn dây trong khi bấm nút lock trên remote.
- Nếu đường ra còn tốt thì bác sẽ thấy có dòng điện chạy qua cuộn dây relay. Bác thử hàn lại chân cuộn dây trên bảng mạch cho chắc chắn xem có hết bệnh không. Nếu không hết thì chỉ còn cách tháo cái relay đó ra và câu dây ra gắn relay ở bên ngoài cũng được.
- Nếu đường ra không có volt nào khi bác ấn nút lock trên remote thì mạch điện phần lock đã bị hư, bác nên thay bộ keyless khác (hoặc sửa nếu được).
Được sự hướng dẫn của các bác em hôm nay hứng khởi xử lý công việc (trong khi bệnh bị cách đây gần 2 tháng
Nhưng em chỉ thấy không hiểu là tại sao thợ lại đấu thêm 1 cái rơle to thêm vào để làm cái gì nhỉ ? hay để lấy thêm tiền, trong khi em nghĩ trong bộ keyless cái rơle đó dư sức làm mà
hat65 nói:2 cái rơle trong hộp ĐK em không nói đến, em nói đến là rơle nằm ngoài cơ. để cho đèn xinhan nháy mỗi khi khoá và mở thì phải lắp thêm rơle để chia điện sang 2 nhánh của 2 bên xinhan. nếu không cần chớp xinhan thì không cần lắp thêm rơle ngoaì làm gì
Thanks bác hat65
Vâng, cái rơle đèn thì em hiểu, nhưng còn 2 cái đóng mở thêm sau cái rơle của keyless cơ bác.
MQC nói:hat65 nói:2 cái rơle trong hộp ĐK em không nói đến, em nói đến là rơle nằm ngoài cơ. để cho đèn xinhan nháy mỗi khi khoá và mở thì phải lắp thêm rơle để chia điện sang 2 nhánh của 2 bên xinhan. nếu không cần chớp xinhan thì không cần lắp thêm rơle ngoaì làm gì
Thanks bác hat65
Vâng, cái rơle đèn thì em hiểu, nhưng còn 2 cái đóng mở thêm sau cái rơle của keyless cơ bác.
tức là ngoài cái hộp đk to cỡ bao thuốc lá ra xe bác còn có 3 cục rơle nữa hả bác. nếu thế có thể thợ đấu 1 rơle đóng khi đạp phanh và 1 role mở khi rút chìa khoá điện hoặc cho công tắc mở gắn trên tapi hoặc taplo của xe