Tập Lái
19/1/17
36
12
8
64
Xin chào các bạn. Xe mình Daewoo Gentra 2007 (mình mua lại xe cũ), bị rơi cánh quạt làm mát két nước (do ốc hãm cánh quạt bị rơi).
Mình thắc mắc là tại sao con ốc hãm nầy khi siết vô lại cùng chiều quay với cánh quạt (khi quạt hoạt động quay theo chiều kim đồng hồ để gió thổi từ trước ra phía sau xe, đồng thời con ốc hãm khi siết vô cũng theo chiều kim đồng hồ). Như vậy theo quán tính sẽ ngày càng lỏng dần, có nguy cơ bị rơi, dẫn đến cánh quạt bị rơi khỏi trục.
Nhờ các bạn thông hiểu giúp mình với, chứ về lâu dài như quạt xe mình là không an toàn.
Mình xin chào. Xin cảm ơn các bạn.
 
Tập Lái
19/1/17
36
12
8
64
Bây giờ độ lại trục của quạt ren vặn vô ngược chiều kim đồng hồ?, Làm pe khóa con ốc hãm cánh quạt? Hay là các bạn có phương án nào khác giúp mình với? Chứ về lâu dài như quạt xe mình là không an toàn
Mình xin chào. Xin cảm ơn các bạn
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
loctite-271-frein-filet-fort-24ml.jpg

Đây là một loại keo đặc biệt, , khi bạn tháo ốc ra, chùi sạch, ngay cà dùng đồ chùi thắng (là xăng đặc biệt)
nettoyant-frein-7.jpg


chùi cho sạch sau đó bạn có thể dùng loại keo nầy để và siết vào ... đây là trường hợp muốn chận răng, thứ hai là bạn kiếm con ốc dài hơn chừng 2 mm sau đó dùng lông đền răng là xong
rondelle-denture-exterieure-chevauchante-az-acier-ressort-zn-200-hb-din-6798a-72031-pmod1.jpg

Khi đó không những keo đã bám chặc và hơn nửa lông đền răng sẽ không cho ốc đi ra theo như bạn viết là quán tính (centrifuge) ... nếu bạn suy nghĩ sẽ thấy rất logic ... Thân!


Từ khoá : rondelle dentée intérieure
colle blocage vis
nettoyage de frein

images

Kiểu như thế nầy .....
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
19/1/17
36
12
8
64
Mình cảm ơn bạn OSIN nhiều. Mình đã mua quạt mới, mới chạy chưa biết về lâu dài thế nào?. Quạt mới vẫn y như quạt cũ (vẫn con ốc vặn vô cùng chiều quay cánh quạt)