Tập Lái
5/7/15
3
0
1
36
Xe em đang có vấn đề thế này.
Trước đó bình acqui alas 35A 12V cũ hết điện(chạy mãi chả vấn đề gì) e thay bình mới alas 40A 12V đi được 10 hôm thì bị xùi nước axit ra đầy khoang máy. Em có qua gara kiểm tra thì họ lấy máy ra đo thấy điện máy phát đo. Đo dòng acqui ko nổ máy 13V. Nổ máy chạy ko tải là 15V, khi bật đèn là hơn 14V, bật cả điều hòa và đèn là 13V, ga lên khoảng gần 15V. Họ bảo máy phát hỏng phát điện quá khỏe do đó acqui bị quá nạp, dẫn đến nóng xùi nước ra ngoài. Để lâu sẽ nhanh hỏng acqui, tư vấn thay máy phát hơn 3.4 triệu. Chứ để như hiện tại thì vài tháng sau lại hỏng 1 bình acqui, nước axit bắn ra gỉ hết cả khoang máy. Họ cũng đo 1 con civic mới đi được hơn 2 vạn cạnh xe em thì thấy dòng điện xe đó cũng giống xe em, bình alas 45A 12V(chạy ko tải cũng 15V) Các cụ tư vấn hộ em xem có phải máy phát xe em có vấn đề ko, có phải thay máy phát mới hay xem có cách nào sửa rẻ hơn ko. Em đã thay dây curoa máy phát và dây curoa điều hòa mới. Thanks các cụ
 
Hạng B2
9/7/12
198
202
43
Em nghe hơi vô lý , hỏng mà lại khỏe lên thì lạ nhỉ . Theo em nghĩ là hỏng tiết chế không ngắt khi bình đầy thì có lý hơn , các bác chém tiếp ạ .
 
Tập Lái
24/6/15
43
8
8
30
Xe em đang có vấn đề thế này.
Trước đó bình acqui alas 35A 12V cũ hết điện(chạy mãi chả vấn đề gì) e thay bình mới alas 40A 12V đi được 10 hôm thì bị xùi nước axit ra đầy khoang máy. Em có qua gara kiểm tra thì họ lấy máy ra đo thấy điện máy phát đo. Đo dòng acqui ko nổ máy 13V. Nổ máy chạy ko tải là 15V, khi bật đèn là hơn 14V, bật cả điều hòa và đèn là 13V, ga lên khoảng gần 15V. Họ bảo máy phát hỏng phát điện quá khỏe do đó acqui bị quá nạp, dẫn đến nóng xùi nước ra ngoài. Để lâu sẽ nhanh hỏng acqui, tư vấn thay máy phát hơn 3.4 triệu. Chứ để như hiện tại thì vài tháng sau lại hỏng 1 bình acqui, nước axit bắn ra gỉ hết cả khoang máy. Họ cũng đo 1 con civic mới đi được hơn 2 vạn cạnh xe em thì thấy dòng điện xe đó cũng giống xe em, bình alas 45A 12V(chạy ko tải cũng 15V) Các cụ tư vấn hộ em xem có phải máy phát xe em có vấn đề ko, có phải thay máy phát mới hay xem có cách nào sửa rẻ hơn ko. Em đã thay dây curoa máy phát và dây curoa điều hòa mới. Thanks các cụ
Bác mua ắc qui ở đâu thì lại đó nói nó bảo hành cho. Nghe bác nói như trên thì có thể bác mua fai acqui dỏm. Acqui đang dùng 35AH ma thay 40Ah thi máy fat k nap đủ điện cho bình nên nó fai làm việc liên tục. Tốt nhất là bac mua dung Ah. Máy fat bác khong hư đâu. Bac o sg thi minh ktra cho roi cafe làm quen là ok roi.
 
Tập Lái
5/7/15
3
0
1
36
Không phải acqui đâu ợ, e ra đổi cái acquy khác cũng bị như thế, chắc chắn do máy phát rùi ợ, em ở HN ạ, vì hôm trước em bị đứt cái dây curoa máy phát, thay dây mới rùi, khả năng nó hỏng từ lúc đó

Bác mua ắc qui ở đâu thì lại đó nói nó bảo hành cho. Nghe bác nói như trên thì có thể bác mua fai acqui dỏm. Acqui đang dùng 35AH ma thay 40Ah thi máy fat k nap đủ điện cho bình nên nó fai làm việc liên tục. Tốt nhất là bac mua dung Ah. Máy fat bác khong hư đâu. Bac o sg thi minh ktra cho roi cafe làm quen là ok roi.
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Có thể do máy phát bị quá dòng kích vì khi đứt cu-roa thì rô-to không quay nhưng dòng kích vẫn ngâm điện thời gian dài gây nóng chập một số vòng dây từ làm cho bây giờ dòng đi qua rô-to tăng=>sta-to phát điện mạnh hơn bình thường.
Nếu thay mới quá chát thì quấn lại cuộn dây rô-to cũng được.
 
Hạng B1
26/6/15
78
81
18
Theo em Acquy 35 hay 40Ah không ảnh hưởng đến dinamo đâu!, có thể dinamo xe bác có vấn đề rồi. Bác ở Sì gòn em chỉ chổ cho chuyên làm dinamo và cụm đề!
 
  • Like
Reactions: Ria phuloc
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
thường đầu ra máy phát nó sẽ có IC nắn dòng/ổn áp, nhiều khi chỉ hỏng con này thôi, tốn vài trăm là cùng
 
Hạng B1
27/10/15
84
51
18
47
Đà Nẵng
Xe em đang có vấn đề thế này.
Trước đó bình acqui alas 35A 12V cũ hết điện(chạy mãi chả vấn đề gì) e thay bình mới alas 40A 12V đi được 10 hôm thì bị xùi nước axit ra đầy khoang máy. Em có qua gara kiểm tra thì họ lấy máy ra đo thấy điện máy phát đo. Đo dòng acqui ko nổ máy 13V. Nổ máy chạy ko tải là 15V, khi bật đèn là hơn 14V, bật cả điều hòa và đèn là 13V, ga lên khoảng gần 15V. Họ bảo máy phát hỏng phát điện quá khỏe do đó acqui bị quá nạp, dẫn đến nóng xùi nước ra ngoài. Để lâu sẽ nhanh hỏng acqui, tư vấn thay máy phát hơn 3.4 triệu. Chứ để như hiện tại thì vài tháng sau lại hỏng 1 bình acqui, nước axit bắn ra gỉ hết cả khoang máy. Họ cũng đo 1 con civic mới đi được hơn 2 vạn cạnh xe em thì thấy dòng điện xe đó cũng giống xe em, bình alas 45A 12V(chạy ko tải cũng 15V) Các cụ tư vấn hộ em xem có phải máy phát xe em có vấn đề ko, có phải thay máy phát mới hay xem có cách nào sửa rẻ hơn ko. Em đã thay dây curoa máy phát và dây curoa điều hòa mới. Thanks các cụ
Thay tiết chế chứ sao lại thay cả máy phát. Tiên sư nhà nó chứ phán tầm bậy bán nhà mà mua xe mới ah
 
  • Like
Reactions: hi5