Tình hình là V2 em Nissan Maxima 1995 dạo này mất ga cầm chừng lúc máy nguội. Buổi sáng hoặc máy xe nguội thì lúc mới nổ máy phải giữ chân ga cho máy nổ đều ở khoản 700-->1000V/p thì máy mới nổ êm được. Nếu mới đề mà buôn chân ga ra thì vòng tua máy còn khoản 200-->300v/p, máy rung nhiều và đôi lúc bị tắt máy luôn, gài số vào xe bị giật giật rất khó chịu, đạp ga cho tua máy trên 600v/p thì êm. Giữ chân ga cho máy nổ khoản 5phút sau khi kim nhiệt ổn định ngay giữa thì thả chân ga ra máy nổ êm, ổn định trong khoản 500-->600v/p và vào số không bị giật giật nữa.
Lúc bật máy lạnh lên thì thấy vòng tua máy tụt xuống một chút.
Do đó nghi ngờ bù ga lúc máy nguội và bù ga máy lạnh bị hư. Mở cái IACV ra kiểm tra theo sách hướng dẫn sử dụng thì thấy sách nói kiểm tra cái chốt hình trụ đầu nhọn như chóp nón lá sẽ thụt ra vô. Nhưng kiểm tra thực tế thì nó xoay sang trái phải (lắc qua lắc lại).
Các Bác tư vấn cho xe em có phải hư cái IACV đó không?
Ngoài ra cần kiểm tra thêm cái nào không?
Ở Sài Gòn thì mua chỗ nào được
Kèm hình em lấy trên mạng