Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Thanks bác. Như vậy việc em đả thông lại đường hồi[/b] cho em nó thì chắc không có vấn đề gì. Nhưng nếu triệt [/b]nó thì có khả năng tăng công suất động cơ (ý bác chắc là tăng hiệu quả cháy) vậy thì có hao xăng hơn không? Chứ cái vụ xe khỏe lên thì em lại càng thích.MINHENG nói:Cái van EGR nhằm đưa khí xả từ đường thải về đường nạp nhằm mục đích hạ nhiệt độ buồng đốt khi buồng đốt có nhiệt độ cao. Lượng khí luân hồi này đã cháy rồi không thể cháy được nữa nên làm cho nhiệt độ buồng đốt không thể tăng thêm. Việc làm này giúp cho khí NO không thể sinh ra trong quá trình cháy (do NO chỉ sinh ra khi nhiệt trên 2200 độ C).
Mục đích là thế, nếu "triệt" đường hồi của khí thải thì nhiệt độ buồng đốt có thể cao hơn nhiệt độ sinh ra khí NO và kết quả là trong khí xả có khí NO, vậy thôi!![]()
Còn mục đích của việc triệt đường hồi: theo em nghĩ chủ xe cũ có thể muốn tăng thêm công suất động cơ chăng? Cũng có lý, vì lượng khí hồi về là khí xả không thể cháy được nữa, nó chiếm chỗ của một lượng khí nạp mới đáng lẽ phải có trong xylanh.
Gì mà nghiêm trọng dữ vậy Bác, quan điểm của em là không thích độ, chế từ nguyên bản zin. Nhưng em thấy có rất nhiều xe không có hệ thống EGR, hoặc có nhưng bị "triệt cho tịt", mà có bị sao đâu, chạy đạp ga phà phà.cuty_www nói:ngoài các lý do các bác đã nêu trên thì khi EGR không hoạt động có thể gây ra :
- máy quá nóng
- Đăng kiểm rớt .
-Đặc biệt là khả năng tự kích nổ (preignition) trong buồng đốt trước khi bu-gi đánh lửa do nhiệt độ buồng đốt quá cao hỗn hợp xăng khí "tự cháy" mà kg cần bu-gi đánh lửa , cái này nguy hiểm có thể làm bể đầu pis-ton , gẫy bạc , cong dên , xì join cu-lát ,...
accord_qng nói:Vậy ra van EGR mà tèo thì tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm quá. Đúng là sau khi em đả thông kinh mạch lại cho van EGR thì máy ít nóng hơn, nhưng lại lâu đến nhiệt độ ổn định. Nếu chạy đứng tại chỗ thì cũng 5-6 phút mới xoè quạt giải nhiệt (trước đây < 3phút). Nếu chạy thì cũng 9-10 km kim nhiệt mới lên gần 1/2 như trước, chạy số 5 dài dài và bật máy lạnh thì kim nhiệt lại thấp hơn. Kiểu này chắc phải lắp lại van hằng nhiệt (Thermostats) quá mấy bác. Xin các bác cho ý kiến.