Em không hiểu sao con Ếch XLT 3.0V6 2003 nhà em nó có tình trạng như sau:
- Lúc đề pa đạp chân ga (từ từ dìm sâu hoặc nhanh gần đụng sàn) thì phải mất khoảng 1..2..3..4..5 giây sau xe mới có cảm giác vọt (lúc này vòng tua máy mới chịu tăng). Nghĩa là máy phản ứng rất chậm với thao tác chân ga ?
- Em đang đậu trên bãi cỏ không có sình lầy gì cả (trên xe chở 5 người lớn đi ăn đám cưới) sau đó muốn leo lại lên đường nhựa để quay về thì ... ban đầu gài D đạp ga xe ì ì không lết nổi, chuyển qua 4x4 cũng vậy (vòng tua máy không lên dù chân ga đạp kịch sàn), tức quá vừa chơi 4x4 + số 1 một hồi lâu dìm sát chân ga (khoảng 20 giây) xe mới bò được.
- Về đến nhà cho mọi người xuống hết chỉ còn 1 mình em, leo lên dốc nghiêng 40 độ dài 1m8, cũng đạp D xe cứ xịt xịt xịt không lên nổi, chuyển qua 4x4 + số 1 + O/D (tức quá bật hết) cũng vậy luôn, tức quá tức em de lại lấy trớn thì lên được. Em nói thiệt là nó còn thua chiếc Mit Proton 1.6 số sàn của em nữa kìa. Chán thật
Chạy đường trường em nó cũng lên được 130km/h khá đầm - cao tốc Trung Lương.
Em thắc mắc nếu máy 3.0 mà không có độ vọt tức thì (có trễ thì cũng chừng 2 giây là quá lắm rồi). Rồi với tình trạng như trên thì đi OffRoad có mà chết đứng (lấy gì mà de lại lấy trớn). Em nhờ bác Dũng, bác Quang và các anh em có kinh nghiệm chỉ dẫn em với. Hay cách chạy của em không đúng ? Cám ơn các bác rất nhiều. :mad: :mad: :(
17.gif
58.gif
63.gif
033102flo_1_prv.gif
kiss.gif
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bác kiểm tra cảm biến bướm ga thử xem.
Có bị ga đứt quảng hay không?
 
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Chân ga xe của bác chủ thớt là điện tử hay vẫn là loại dùng dây đóng/mở bướm ga bình thường? Bác đã xem lại cảm biến gió (MAF Sensor) xem có trục trặc gì ko? Đèn Check Engine có nổi lên ko? Hiện tượng này đúng là ECU ko nhận dc tín hiệu chuẩn từ các cảm biến nên ko điều chỉnh được xăng/gió -->gây nên hiện tượng hụt ga hoặc ko có power (đạp ga mà RPM ko lên).
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Hy vọng đầu tiên là lọc gió quá dơ , thay lọc gió , tắt máy lạnh rồi chạy thử .
Nếu không phải nguyên nhân đó thì nên đem tới hãng mà chỉnh lại phần mềm thôi , bởi vì vấn đề là nó bị "chậm" chứ không phải bị "lỳ" luôn làm cho ta loại trừ dần nguyên nhân " Chai " hay " Đứt" cảm biến.
 
Hôm nay em vừa đem xe đi kiểm tra xong. Kết quả sau khi chẩn đoán xong: tụt huyết áp. Bây giờ xe em chạy OK, nhấn ga là xe vọt cái vèo cảm giác lưng hơi dính ghế nó đã đã. Giờ em mới biết uy lực 3.0V6 của Escape mạnh mẽ như thế nào. Nói chung là sướng quá. Lần nữa em xin chân thành cám ơn tất cả các bác đã tư vấn chỉ dẫn giúp em. Em xin chúc toàn thể OS chuẩn bị đón 1 năm mới thật khoẻ mạnh, hạnh phúc, luôn luôn phát triển nhé.
PS: Em đưa ra kết qủa khám bệnh như thế để đố bác nào biết nó bị gì nhé.
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
earthborn_vn nói:
Hôm nay em vừa đem xe đi kiểm tra xong. Kết quả sau khi chẩn đoán xong: tụt huyết áp. Bây giờ xe em chạy OK, nhấn ga là xe vọt cái vèo cảm giác lưng hơi dính ghế nó đã đã. Giờ em mới biết uy lực 3.0V6 của Escape mạnh mẽ như thế nào. Nói chung là sướng quá. Lần nữa em xin chân thành cám ơn tất cả các bác đã tư vấn chỉ dẫn giúp em. Em xin chúc toàn thể OS chuẩn bị đón 1 năm mới thật khoẻ mạnh, hạnh phúc, luôn luôn phát triển nhé.
PS: Em đưa ra kết qủa khám bệnh như thế để đố bác nào biết nó bị gì nhé.
E láu táu: hư bơm xăng phải k bác