Ngày 16/7, cô gái tên Ma nhờ trâu kéo chiếc 525i đời 2008, tới đại lý BMW ở Quảng Châu, Trung Quốc để phàn nàn về chất lượng.
"Tôi định chọn một con ngựa nhưng ngựa đi nhanh quá", Ma nói.
Chiếc 525i, giá 700.000 nhân dân tệ, hỏng hộp số ngay từ khi mới mua hồi tháng 4. Sau đó, hệ thống điện bị lỗi và "chết" mà không biết lý do. Thậm chí có lần xe đột ngột tắt máy giữa đường khiến Ma suýt đâm vào xe khác.
Dù đã đàm phán nhưng đại lý và BMW từ chối yêu cầu đổi xe mới cho cô.
Chiếc BMW 525i của Ma trên đường phố Quảng Châu. Ảnh: Nddaily.
Để gây sự chú ý, Ma đưa xe xuống đường, buộc sau một chú trâu để đi đến đại lý trên tạo áp lực. Đến trước cửa, nhân viên đổ ra xem trong khi người dân tha hồ bàn tán. Quản lý của đại lý này đã phải ra "nói chuyện". Chỉ một lúc sau, Ma đạt được thỏa thuận giải quyết sự cố chiếc 525i này.
Đây không phải lần đầu tiên khách hàng của BMW nhờ trâu để kéo xe để phản đối chất lượng. Tháng 10/2007, do quá bức xúc với chiếc BMW X5 mua năm 2004, người đàn ông tên Zhao đã lên hẳn một chương trình tương tự.
Zhao cùng chiếc BMW X5 của mình. Ảnh: Hlhouse.
"Tôi tin vào thương hiệu BMW khi mua chiếc X5. Tuy nhiên trong 3 năm sử dụng, xe liên tục bị sự cố như động cơ không đánh lửa, phanh hỏng, máy hụt hơi và mất điều khiển khi lái. Dù đã gửi thư tới BMW và đại để nhờ xác định nguyên nhân nhưng tất cả đều không được phúc đáp. Tôi sẽ làm mọi cách phản ánh về thái độ phục vụ của BMW", Zhao viết trên diễn đàn.
Do X5 to và nặng hơn 525i nên Zhao phải sử dụng tới 2 con trâu.