Khi ký kết hợp đồng, bác đề nghị khách hàng đưa ra tất cả các yêu cầu về chất lượng, số lượng, quy cách, cách thức đóng gói, cách thức xếp lên container (bên đó không có công nhân bốc xếp như bên mình nên cách thức đóng gói cũng rất là quan trọng) tất cả những tài liệu chứng từ có liên quan đến với lô hàng của mình mà khách hàng cần.
Từ cơ sở đó bác mới bắt đầu tính ra giá thành được, phải thoả mãn cho được các yêu cầu của khách hàng, có những yêu cầu của khách hàng mà bác không thể tính toán hoặc dự kiến được chi phí, rồi địa điểm bác tập kết hàng ở đâu, chi phí bốc xếp lên container, chi phí kéo container về cảng xuất hàng (hay là bác chở hàng bằng xe tải lên cảng, rồi đóng cont tại cảng, chi phí để có được những tài liệu theo yêu cầu của khách hàng (như là kiểm định chất lượng, C/O...), chi phí làm thủ tục hải quan, mở tờ khai...
vì vậy em khuyên bác nên nhờ 1 nhân viên giao nhận của 1 công ty logistic nào đó hổ trợ cho bác. Lần đầu lúng túng , lần 2 , lần 3 sẽ hiểu hơn và cảm thấy dể dàng.
Chúc bác thuận lợi trong công việc.