Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
23/8/11
64
1
8
Việt Nam, HCM
Tình hình em đang chuẩn bị nhận cái hợp đồng dừa xiêm số lượng tương đối ( 13.000 trái) . Bên mua yêu cầu em báo giá FOB HCM ( Cát Lái), hàng hóa đóng thùng carton 12 trái/ thùng rồi đóng container ( 40fit). Hàng xuất đi Ý. Thú thực em chưa làm cái dạng này nên ko rành vì thế mong nhờ cao kiến ợ. Em ko thành lập cty, chỉ là cơ sở nên không biết có khó khăn gì trong cái FOB này không. điều kiện để em làm được và những điều em cần phải lưu ý là gì ? mong nhận được tư vấn ah.
 
Hạng C
29/7/11
760
13
28
41
Đặc sản quê hương được xuất khẩu ùi. Chúc mừng bác chủ nhé! :)
 
Hạng D
13/1/10
2.009
41.094
113
54
Xuất nông sản đi EU kiểm dịch cực khó. Nhưng đối tác mua giá FOB Cát Lái thì không cần lăn tăn, chỉ cần ký hợp đồng nội địa, qui định : mặt hàn, qui cách, đơn giá, số lượng, thanh toán, chứng từ giao hàng, có cần biên bản giám định không, v.v... Nếu bác không có pháp nhân thì nhờ anh em thân cận giúp cho pháp nhân
 
Hạng B1
23/8/11
64
1
8
Việt Nam, HCM
@xegicungme: có số cầm chân nhưng sao chưa thấy bác lên tiếng hỷ ? :D
@nhantran6484: cám ơn bác, nhưng còn nhiều vấn đề lắm bác ah. để làm được chuyện đó em cũng đang căng não. hic.
@tutucungtoi: cảm ơn bác đã cho em cao kiến.
Tình hình hồi chiều em có gặp được bác KelvinLe, sau buổi nói chuyện em đã được khai sáng ra được nhiều điều. E xin chân thành cám ơn bác KelvinLe ợ.
 
Hạng D
29/11/07
2.902
28
38
58
Khi ký kết hợp đồng, bác đề nghị khách hàng đưa ra tất cả các yêu cầu về chất lượng, số lượng, quy cách, cách thức đóng gói, cách thức xếp lên container (bên đó không có công nhân bốc xếp như bên mình nên cách thức đóng gói cũng rất là quan trọng) tất cả những tài liệu chứng từ có liên quan đến với lô hàng của mình mà khách hàng cần.
Từ cơ sở đó bác mới bắt đầu tính ra giá thành được, phải thoả mãn cho được các yêu cầu của khách hàng, có những yêu cầu của khách hàng mà bác không thể tính toán hoặc dự kiến được chi phí, rồi địa điểm bác tập kết hàng ở đâu, chi phí bốc xếp lên container, chi phí kéo container về cảng xuất hàng (hay là bác chở hàng bằng xe tải lên cảng, rồi đóng cont tại cảng, chi phí để có được những tài liệu theo yêu cầu của khách hàng (như là kiểm định chất lượng, C/O...), chi phí làm thủ tục hải quan, mở tờ khai...
vì vậy em khuyên bác nên nhờ 1 nhân viên giao nhận của 1 công ty logistic nào đó hổ trợ cho bác. Lần đầu lúng túng , lần 2 , lần 3 sẽ hiểu hơn và cảm thấy dể dàng.
Chúc bác thuận lợi trong công việc.
 
Hạng B2
6/4/09
371
53
28
Bác tham khảo FOB :http://www.vinacus.com/ho...at=452&iChannel=48

Vì FOB nên người mua book tàu,và chịu các từ sau khi bác hạ cont hàng xuống bãi cảng (Container Yard - CY)
Bác chịu các chi phí còn lại.

Đây là cơ sỏ tham khảo để bác ký hợp đồng xuất. Ngoài ra, bên mua hàng có thể yêu cầu thêm về các giấy tờ thoả thuận giữa 2 bên, như giấy kiểm dịch thực vật ...

Riêng thuế xuất khẩu sẽ giảm từ 3% xuống còn 0% vào ngày 1/9/2012 :http://vneconomy.vn/20120...uat-khau-dua-con-0.htm

Về cách tính giá của người bán thì bác nhờ 1 công ty Forwarder báo giá all in, bao gồm tất cả các khảon chi phí khi hàng ra tới cảng :
- Giá vận chuyển ( kéo cont rỗng về cơ sở sản xuất đóng hàng)
- Giá bốc hàng vào cont
- Giá nâng cont rỗng, hạ cont hàng
- Giá làm Thủ tục Hải quan,
- Chi phí THC / CIC/ B/L fee; seal fee...
Chi phí phát sinh thêm nếu bác lấy cont re khỏi depot và tra về cảng quá 3 ngày ( hoặc theo quy định của shipping line). Chi phí neo xe qua đêm ( thường do cont tới mà không có hàng để đóng).

Về điều kiện thanh toán thì do bác quyết định, trả trước, trả khi xuất trình vận đơn ( L/C), hoặc chuyển khoản khi có xác nhận hàng lên tàu.

Chúc Bác thành công lô đầu tiên!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/4/11
976
12
38
Xuất FOB thì là tương đối đơn giản rồi: bác làm tất cả các thủ tục+vận chuyển nội địa+ các chi phí cho đến khi lấy được Vận đơn "clean on board" của hãng tàu là coi như hết trách nhiệm, nên thanh toán = L/C.
 
Hạng B1
23/2/11
55
2.914
83
Cơ sở của bác đã xuất khẩu bao giờ chưa ? Nếu chưa phải đăng ký một cái mã số XNK với Hải Quan . Giá FOB có nghĩa là người mua sẽ chỉ định hãng tàu để bác liên hệ lấy cont rỗng . Chi phí thì thường bao gồm các chi phí sau :
1-Vận chuyển cont ( lấy cont rỗng xuống cơ sở của bác đóng hàng rồi ra Cảng hạ ) . Nếu đóng ngay tại bãi thì là phí vận chuyển dừa đến Cảng
2-Phí nâng hạ cont ,
3 - Phí làm TT Hải Quan ,( lệ phí , tiêu cực phí ..)
4- Phí THC , B/L của hãng tàu
5 - Giám định , kiểm dịch , CO...
6 - Phí gửi chứng từ .
Bác phải hỏi rõ các yêu cầu của khách hàng như giám định , kiểm dịch ... Em thấy hàng đi Ý đòi hỏi giám định và kiểm dịch khá gắt gao .
 
Hạng B2
6/4/09
371
53
28
Nhiều Bác trong này làm về ngoại thương / FWder/ Logs quá.
Hôm nào gặp chuyện , Em xin cao kiến các bác!
 
Status
Không mở trả lời sau này.