Hạng D
26/1/11
1.218
1.288
113
hôm nay, tới ngày đăng kiểm. Em đem xe đi đăng kiểm gần nhà (bình triệu, thủ đức). Mấy chú đăng kiểm quắt vô chỉ ===> thắng sau đạp ko ăn cho lắm, nó đạp kiểm chứng cho em xem thì thấy ko ăn thiệt (bánh sau vẫn quay) nhưng khi kéo thắng tay lên thì ăn ngon lành bánh dính cứng ngắc trên trục test. Kiu em chạy ra garage sửa lại rồi quay lại kiểm tra lại sau. Nhìn ra đường thấy qlo13 vẫn kẹt xe, mà em thì ko muốn tốn thời gian chạy lên hãng để sửa, nghĩ thắng chắc lâu ngày mòn hay dơ gì đó nên ko ăn lắm, bèn đem xe vô cái isamco mitsubishi cho nó tiện, Báo giá 570k...em thấy hơi mắc nhưng cũng bấm bụng làm luôn vì gần nhà.

lần 1: nó gở 2 bánh sau ra vệ sinh sạch sẽ rồi cân chỉnh lại 2 cái bố thắng (xe em từ lúc mua tới giờ mới gỡ ra vệ sinh thắng "8năm"), Xong kiu em chạy qua đang kiểm test lại====> vẫn y như cũ, bực mình chạy xe lại mắng vốn sao thắng vẫn ko ăn :mad:

lần 2: nó ko gỡ bánh nữa mà hút dầu hộp thắng ra hết, rồi nó gỡ 2 cái ống gì "trung gian giữa hộp dầu với sợi dây dầu". Rồi bắt trực tiếp 2 ống dầu vô bình dầu luôn. Lần này ông thợ cho chắc ăn chạy thử thắng lết bánh sau rồi ổng chạy thẳng vô đăng kiểm cho test luôn, em ngồi quày nước đợi ra ( trong lòng nghĩ bụng lần này mà sửa thắng ko được nữa là dep luôn kiu tính tiền chạy lên hãng làm). ổng ra, Hỏi được chưa, kiu được rồi. Rồi em kiu ghi hoá đơn tính tiền sữa, chạy ra đợi dán tem rồi lấy sổ đi về.

Các bác kỷ thuật cho em hỏi là nó gở 2 cái ống đó ra đó gây ra hoạ gì cho thắng xe em ko? về lâu dài nó có làm phát sinh hư hỏng gì đối với hệ thống thắng ko, em cũng ko biết dầu thắng nó châm là loại dầu gì nữa, quên hỏi. Nó kiu để vậy đi chả sao, thích thì vô hãng mua 2 cái ống khác thay vô.

2 ống nó bắt trực tiếp vô bình dầu thắng



2 cái ống nối mà nó gỡ ra

em Rút kinh nghiệm 6 tháng sau đi đăng kiểm lại em đem ra garage uy tính hoặc vô hãng kiểm tra tổng quát cho kỹ rồi mới đi kiểm định. (1 anh chạy kia pride 5 cửa đời 2001 cũng bị thắng ko ăn bị kiu ra chờ cuối giờ vô test lại. em hỏi chi nhiu? kiu để 300k trong xe rồi đó )
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
Xe Siena 1.6 của em hôm qua bị bó phanh ở bánh trước bên lái. Xe bị ghi hẳn, đi yếu, bác nào có kinh nghiệm hướng dẫn em với.
 
Hạng B2
18/9/09
298
15
18
Hai cái "ống" mà bác bibibin gọi đó là van 1 chiều, lý do xe bác khi kiểm định thắng sau không ăn là do bị xịt dầu ngay cái van này.
Cái van này nếu mở ra gắn vô vài lần thì ngay khớp nối của van (một bên là thép và một bên là nhôm được ép khít vào nhau) sẽ không còn khít nhau nữa và bị xì dầu. Xe bác kéo thắng tay thì ăn, nhưng đạp thắng thì bánh sau không ăn là vậy đó.
39319044.png

Vì 2 cái van này có tác dụng gần giống như van một chiều, khi đạp thắng lực ép phun dầu rất mạnh nhưng khi dầu về chậm hơn so với khi không gắn van, vì ống dầu của hai bánh sau xa master cylinder, nên nhà chế tạo thiết kế thêm 2 cái van này.
Hiện giờ xe bác đã gỡ hai cái van này thì cũng chẳng gây họa gì cho xe bác (xe em trước đây, thợ gỡ bỏ luôn chạy vẫn bình thường). Nếu bác là người cầu toàn thì bác cứ vào Mêkông lắp lại hai cái mới.
P/S: em giải thích nôm na như thế mong các bác chỉ giáo thêm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/6/06
85
0
0
Xe em hôm đi đăng kiểm cũng k qua vì lực phanh 2 bánh sau không cân. Bác đăng kiểm nói nghi tụt xi lanh phanh. Em mang ra ga ra cạnhchỗ đăng kiểm kêu chú thợ kiểm tra, chú ấy tháo 2 bánh ra làm vệsinh (cực bẩn) sau đó vào test ngon lành cành dào (với cả e bị 1 lỗi là đèn pha k chụm, phải để 100K vào vô lăng thì mới qua)
 
Hạng D
1/6/11
4.533
8.769
113
13
doremon nói:
Xe em hôm đi đăng kiểm cũng k qua vì lực phanh 2 bánh sau không cân. Bác đăng kiểm nói nghi tụt xi lanh phanh. Em mang ra ga ra cạnhchỗ đăng kiểm kêu chú thợ kiểm tra, chú ấy tháo 2 bánh ra làm vệsinh (cực bẩn) sau đó vào test ngon lành cành dào (với cả e bị 1 lỗi là đèn pha k chụm, phải để 100K vào vô lăng thì mới qua)
(với cả e bị 1 lỗi là đèn pha k chụm, phải để 100K vào vô lăng thì mới qua) em bị y choang bác lun...:cool:
 
Hạng D
15/10/09
1.089
920
113
10
toantam1997 nói:
Hai cái "ống" mà bác bibibin gọi đó là van 1 chiều, lý do xe bác khi kiểm định thắng sau không ăn là do bị xịt dầu ngay cái van này.
Cái van này nếu mở ra gắn vô vài lần thì ngay khớp nối của van (một bên là thép và một bên là nhôm được ép khít vào nhau) sẽ không còn khít nhau nữa và bị xì dầu. Xe bác kéo thắng tay thì ăn, nhưng đạp thắng thì bánh sau không ăn là vậy đó.
39319044.png

Vì 2 cái van này có tác dụng gần giống như van một chiều, khi đạp thắng lực ép phun dầu rất mạnh nhưng khi dầu về chậm hơn so với khi không gắn van, vì ống dầu của hai bánh sau xa master cylinder, nên nhà chế tạo thiết kế thêm 2 cái van này.
Hiện giờ xe bác đã gỡ hai cái van này thì cũng chẳng gây họa gì cho xe bác (xe em trước đây, thợ gỡ bỏ luôn chạy vẫn bình thường). Nếu bác là người cầu toàn thì bác cứ vào Mêkông lắp lại hai cái mới.
P/S: em giải thích nôm na như thế mong các bác chỉ giáo thêm.
chuyên gia của hội đây , giờ mới xuất hiện , @ bác tâm khỏe không , lâu quá không gặp , khi nào xuống ĐN ôn lại chớ
Anh em fiat có gì thắc mắc cứ hỏi bác toantam
 
Hạng B2
18/9/09
298
15
18
dunghailua nói:
chuyên gia của hội đây , giờ mới xuất hiện , @ bác tâm khỏe không , lâu quá không gặp , khi nào xuống ĐN ôn lại chớ
Anh em fiat có gì thắc mắc cứ hỏi bác toantam
Bác quá khen em, vụ này em đã va chạm rồi nên biết rõ. Còn nhiều điều em phải hỏi bác.
Em vẫn khỏe, hẹn gặp bác tại ĐN trong thời gian sớm có thể.
 
Hạng D
26/1/11
1.218
1.288
113
thanks bác toantam1997 đã tư vấn, bác cho em hỏi thêm: vì ống dầu của hai bánh sau xa master cylinder, nên nhà chế tạo thiết kế thêm 2 cái van này <==== nghĩa của nó là gì vậy ạ.

"Cái van này nếu mở ra gắn vô vài lần thì ngay khớp nối của van (một bên là thép và một bên là nhôm được ép khít vào nhau) sẽ không còn khít nhau nữa và bị xì dầu" <== cái này là em xin thưa từ hồi mua xe tới giờ em chưa bao giờ thấy thợ đụng vào gỡ ra gỡ vô, và cũng chưa thấy nó xì dầu bao giờ, chắc có lẽ sài lâu ngày nó hư thôi