Chủ đề tương tự
Gắn cái này cũng nhanh, đơn giản, sao ngoài bác lại khó vậy, chứ trong Sg là 1 nốt nhạc rồi. Bác thử ghé chỗ bác Long Thịnh xem sao, bác ấy chắc gắn ok.
Chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bác Richievn,
Em định như thế này, có 2 phương án:
1. Đấu nối gương đầu chờ R387 có sẵn của Mirror, camera thì vào backup light. Ở phần đầu chờ trên gương đã có sẵn một harness có 3 dây YL (Yellow/bLue --> nối vào nguồn ACC), BrY (Brown/ Yellow --> dây tín hiệu reverse), B (Black --> đất). Gần như chắc chắn là dây BrY luôn luôn là dây tín hiệu reverse. Vậy em sẽ nối dây như sau:
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}Gương{/td}
{td}Đầu chờ R387{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Red/Black{/td}
{td}Yellow/bLue{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Black {/td}
{td}Black{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Violet{/td}
{td}Brown/Yellow{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nguồn của Camera em sẽ nối vào đầu chờ backup light D91 (trái) hoặc D97 (phải). Đầu chờ này cũng có 2 dây Br/Y và B. Đầu Red + của camera sẽ nối vào Br/Y, đầu Black - của camera sẽ nối vào B. Với cách này thì khi kéo về R trên cần số thì dây Br/Y sẽ có điện. Điện này sẽ trigger để gương bật sang chế độ hiển thị LCD và bật Camera. Còn một cách khác để nối nguồn cho Camera là nối vào Tẩu 12V có sẵn ở trong khoang. Các này có vẻ đơn giản hơn nhưng nhược điểm là Camera lúc nào cũng bật vì lấy nguồn từ Tẩu mà. Không biết nếu bật lâu như vậy có làm giảm tuổi thọ của Camera không?
2. Dây nối từ gương của em ra ngoài rất dài, có thể dòng xuống khoang lái. Em cũng sẽ phải mở tung gầm chỗ hộp Fuse box để tìm cho ra bằng được bó dây có đầu chờ B499 (back-up light relay) màu đen (tài liệu bảo thế) đầu này cũng có 2 dây là BrY và GL (Green/bLue --> nối vào IG switch)
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}Gương{/td}
{td}Đầu chờ B499{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Red/Black{/td}
{td}Green/bLue{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Black {/td}
{td}Nối vào đầu nối đất trên thân xe{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Violet{/td}
{td}Brown/Yellow{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nguồn của Camera em cũng định kết nối như trên.
Vậy mong các bác nhận xét và cho lời khuyên nên đi dây và kết nối như thế nào là ngon nhất. Có vè như cách 2 là cách làm phổ biến và là thiết kết của nhà sản xuất thì phải.
Em định như thế này, có 2 phương án:
1. Đấu nối gương đầu chờ R387 có sẵn của Mirror, camera thì vào backup light. Ở phần đầu chờ trên gương đã có sẵn một harness có 3 dây YL (Yellow/bLue --> nối vào nguồn ACC), BrY (Brown/ Yellow --> dây tín hiệu reverse), B (Black --> đất). Gần như chắc chắn là dây BrY luôn luôn là dây tín hiệu reverse. Vậy em sẽ nối dây như sau:
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}Gương{/td}
{td}Đầu chờ R387{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Red/Black{/td}
{td}Yellow/bLue{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Black {/td}
{td}Black{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Violet{/td}
{td}Brown/Yellow{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nguồn của Camera em sẽ nối vào đầu chờ backup light D91 (trái) hoặc D97 (phải). Đầu chờ này cũng có 2 dây Br/Y và B. Đầu Red + của camera sẽ nối vào Br/Y, đầu Black - của camera sẽ nối vào B. Với cách này thì khi kéo về R trên cần số thì dây Br/Y sẽ có điện. Điện này sẽ trigger để gương bật sang chế độ hiển thị LCD và bật Camera. Còn một cách khác để nối nguồn cho Camera là nối vào Tẩu 12V có sẵn ở trong khoang. Các này có vẻ đơn giản hơn nhưng nhược điểm là Camera lúc nào cũng bật vì lấy nguồn từ Tẩu mà. Không biết nếu bật lâu như vậy có làm giảm tuổi thọ của Camera không?
2. Dây nối từ gương của em ra ngoài rất dài, có thể dòng xuống khoang lái. Em cũng sẽ phải mở tung gầm chỗ hộp Fuse box để tìm cho ra bằng được bó dây có đầu chờ B499 (back-up light relay) màu đen (tài liệu bảo thế) đầu này cũng có 2 dây là BrY và GL (Green/bLue --> nối vào IG switch)
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}Gương{/td}
{td}Đầu chờ B499{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Red/Black{/td}
{td}Green/bLue{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Black {/td}
{td}Nối vào đầu nối đất trên thân xe{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Violet{/td}
{td}Brown/Yellow{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Nguồn của Camera em cũng định kết nối như trên.
Vậy mong các bác nhận xét và cho lời khuyên nên đi dây và kết nối như thế nào là ngon nhất. Có vè như cách 2 là cách làm phổ biến và là thiết kết của nhà sản xuất thì phải.
Bác ơi, cái bản gương mà có sẵn LCD cho camear lùi GENK332 đầu ra harness nhiều dây dợ lắm ạ. Không giống bản OEM đâu nên là cái harness đó không xài được ạ.Sorry đọc chớn cháo hình như bác ở Mỹ luôn. Vậy tbif đơn giản.Cái nào gắn cũng dc hết bác ơi, chủ yếu đấu dây dương và âm đúng nguồn.
Xe usdm thì có sẵn jack cắm, bác lên ebay mua cái giống vậy là plug n play luôn nha.
View attachment 286057
Nếu là cái gương có màn hình, dòng của nó chắc là phải trên 5A. Bác lên amazon order cái Bussman Fuse tap Mini ATM về, nối cọng dây Power vô cái này (em nghĩ nó xài cramp nên dễ), xong tap vào cái cầu chì Ignition hay thậm chí Cigarette lighter cũng được (dùng fuse 5-10AMP tùy chỉ số cái gương), dây Ground thì đấu vào cái ốc nào bắt sườn xe. Outback thì có con ốc trên trần, bác tháo cái hộp nhựa công tắc đèn trần ra là bắt vô được à. Dây tín hiệu thì như em nói, xem FSN lấy từ cái harness gắn vô đầu head unit á, hình như màu tím hay xanh lá cây gì đó em quên rồi, nó là tín hiệu reverse.
ĐI dây cho đẹp thì bác nhớ luồn vào cột A, tháo khó nhất là cái con ốc nhựa trên cùng, phải xài kềm xài bẻ 90 độ mới gỡ ra được. Nhẹ tay không là đứt luôn con ốc.
ĐI dây cho đẹp thì bác nhớ luồn vào cột A, tháo khó nhất là cái con ốc nhựa trên cùng, phải xài kềm xài bẻ 90 độ mới gỡ ra được. Nhẹ tay không là đứt luôn con ốc.