Cái này phải cafe mới nói đủ được ? Tại lắm thứ lặt vặt nên em lười gõ
Nhưng mà nói chung cái gì lấy hóa đơn được thì bác phải lấy, bây giờ thì cho nó vào chi phí thành lập, sau này thì chi phí hoạt động, đỡ được đồng nào hay đồng nấy. Nói thật chứ nộp đủ 28% em thấy không đành lòng.
Nhưng mà nói chung cái gì lấy hóa đơn được thì bác phải lấy, bây giờ thì cho nó vào chi phí thành lập, sau này thì chi phí hoạt động, đỡ được đồng nào hay đồng nấy. Nói thật chứ nộp đủ 28% em thấy không đành lòng.
Last edited by a moderator:
Vậy em nôm na vài dòng kiến thức hạn hẹp của em nhé:
- Bác phải có ít nhất 1 kế toán, họ sẽ binh cho bác theo ý bác.
- Bác lấy hóa đơn nhiều nhất có thể trong khả năng lấy được.
- Hóa đơn bác lấy vào là đầu vào, hóa đơn bác xuất ra là đầu ra. Đầu vào nhiều hơn đầu ra là bác kinh doanh lỗ, đầu vào ít hơn là bác kinh doanh lãi. Thuế sẽ căn cứ vào đây mà tính thuế TNDN với bác. Vậy bác muốn nộp thuế thế nào ?
Bác lỗ thì được khấu trừ đến khi nào bác có lãi , bác lãi thì nộp thuế.
Đấy chỉ mới đơn thuần về hóa đơn, còn chi phí nhân sự, chi phí các loại khác (như xăng dầu, tiếp khách, công tác,...), nói tóm lại là tất cả mọi thứ phải có cái hóa đơn đỏ để chứng minh.
Nói chung bác phải tìm được 1 kế toán giỏi họ sẽ làm việc chuyên thuế má này theo ý bác và trong khả năng pháp luật cho phép.
- Bác phải có ít nhất 1 kế toán, họ sẽ binh cho bác theo ý bác.
- Bác lấy hóa đơn nhiều nhất có thể trong khả năng lấy được.
- Hóa đơn bác lấy vào là đầu vào, hóa đơn bác xuất ra là đầu ra. Đầu vào nhiều hơn đầu ra là bác kinh doanh lỗ, đầu vào ít hơn là bác kinh doanh lãi. Thuế sẽ căn cứ vào đây mà tính thuế TNDN với bác. Vậy bác muốn nộp thuế thế nào ?
Bác lỗ thì được khấu trừ đến khi nào bác có lãi , bác lãi thì nộp thuế.
Đấy chỉ mới đơn thuần về hóa đơn, còn chi phí nhân sự, chi phí các loại khác (như xăng dầu, tiếp khách, công tác,...), nói tóm lại là tất cả mọi thứ phải có cái hóa đơn đỏ để chứng minh.
Nói chung bác phải tìm được 1 kế toán giỏi họ sẽ làm việc chuyên thuế má này theo ý bác và trong khả năng pháp luật cho phép.
vâng, em cảm ơn bác nhiều ạ! Em đang lăn tăn chỗ hình như lấy các loại hóa đơn xây dựng nhà xưởng để đưa vào tài sản cố định và để tính khấu hao sau này. Còn khi đã hoạt động và phát sinh doanh thu thì phải trừ đi chi phí các loại để hạch toán báo cáo thuế thì em cũng đang tìm hiểu ạ.TốcHànhQL1 nói:Vậy em nôm na vài dòng kiến thức hạn hẹp của em nhé:
- Bác phải có ít nhất 1 kế toán, họ sẽ binh cho bác theo ý bác.
- Bác lấy hóa đơn nhiều nhất có thể trong khả năng lấy được.
- Hóa đơn bác lấy vào là đầu vào, hóa đơn bác xuất ra là đầu ra. Đầu vào nhiều hơn đầu ra là bác kinh doanh lỗ, đầu vào ít hơn là bác kinh doanh lãi. Thuế sẽ căn cứ vào đây mà tính thuế TNDN với bác. Vậy bác muốn nộp thuế thế nào ?
Bác lỗ thì được khấu trừ đến khi nào bác có lãi , bác lãi thì nộp thuế.
Đấy chỉ mới đơn thuần về hóa đơn, còn chi phí nhân sự, chi phí các loại khác (như xăng dầu, tiếp khách, công tác,...), nói tóm lại là tất cả mọi thứ phải có cái hóa đơn đỏ để chứng minh.
Nói chung bác phải tìm được 1 kế toán giỏi họ sẽ làm việc chuyên thuế má này theo ý bác và trong khả năng pháp luật cho phép.
Tại sao bây giờ các bác còn tư tưởng "binh" chứ. Bây giờ tự khai tự chịu trách nhiệm rùi, bác tìm 1 bạn có đủ năng lực làm KTT cho bác sẽ không để lại hậu quả về sau.TốcHànhQL1 nói:Vậy em nôm na vài dòng kiến thức hạn hẹp của em nhé:
- Bác phải có ít nhất 1 kế toán, họ sẽ binh cho bác theo ý bác.
- Bác lấy hóa đơn nhiều nhất có thể trong khả năng lấy được.
- Hóa đơn bác lấy vào là đầu vào, hóa đơn bác xuất ra là đầu ra. Đầu vào nhiều hơn đầu ra là bác kinh doanh lỗ, đầu vào ít hơn là bác kinh doanh lãi. Thuế sẽ căn cứ vào đây mà tính thuế TNDN với bác. Vậy bác muốn nộp thuế thế nào ?
Bác lỗ thì được khấu trừ đến khi nào bác có lãi , bác lãi thì nộp thuế.
Đấy chỉ mới đơn thuần về hóa đơn, còn chi phí nhân sự, chi phí các loại khác (như xăng dầu, tiếp khách, công tác,...), nói tóm lại là tất cả mọi thứ phải có cái hóa đơn đỏ để chứng minh.
Nói chung bác phải tìm được 1 kế toán giỏi họ sẽ làm việc chuyên thuế má này theo ý bác và trong khả năng pháp luật cho phép.
Em tự khai, tự chịu trách nhiệm nên em mới binh, chứ em khai mà bác chịu trách nhiệm thì em binh làm gì cho mệt
Mà khai là 1 chuyện, còn lấy gì để chứng minh lại là chuyện khác. Bác thích khai sao thì khai à ?
Em thích binh là chuyện của em, bác không thích binh thì tùy bác. Thế thôi
Mà khai là 1 chuyện, còn lấy gì để chứng minh lại là chuyện khác. Bác thích khai sao thì khai à ?
Em thích binh là chuyện của em, bác không thích binh thì tùy bác. Thế thôi
Last edited by a moderator:
Em thì em nghĩ phải kết hợp cả 2 ý của các bác! Cố gắng làm đúng nhưng nếu đã cố rồi mà chưa được thì chắc em phải...binh thôi!
Bác phải hiểu cho rõ chữ 'binh' nhé bác
Phải tuyệt đối đúng pháp luật và sạch sẽ.
Rồi cứ vậy mà đóng thuế theo doanh thu của mình thôi.
Mấy cái bác nêu đầu bài có thể đưa vào chi phí xây dựng cơ bản, tài sản cố định hoặc chi phí đầu tư. Cứ có được hóa đơn là chắc chắn có chỗ đưa vào.(Đừng hóa đơn bậy bạ là được)
Mà mấy cái này kế toán phải làm cho bác chứ nhỉ ? Bác không có kế toán trưởng sao thuế cho bác hoạt động ?
Phải tuyệt đối đúng pháp luật và sạch sẽ.
Rồi cứ vậy mà đóng thuế theo doanh thu của mình thôi.
Mấy cái bác nêu đầu bài có thể đưa vào chi phí xây dựng cơ bản, tài sản cố định hoặc chi phí đầu tư. Cứ có được hóa đơn là chắc chắn có chỗ đưa vào.(Đừng hóa đơn bậy bạ là được)
Mà mấy cái này kế toán phải làm cho bác chứ nhỉ ? Bác không có kế toán trưởng sao thuế cho bác hoạt động ?
Last edited by a moderator: