Chủ đề tương tự
kaid nói:Xe em la Tempra, nó đang bị tình trạng là khi nhả Côn là bị tụt Ga. Ga..ty xe em để 800vòng ( như thế là bình thương phải k ah?) nhưng khi nhả Côn thì bị tình trạng tụt xuống 600, thậm chí là 400 vòng, dẫn đến tình trạng lúc ở trạng thấi phải Đềpa thì rất hay bị chết máy nếu không nhồi thêm Ga.
Các Bác có kinh nghiệm nhiều về máy tư vấn giúp em xem nó bị hỏng cái gì thế ah?
E dự là máy bị yếu phải k nhỉ, hay Côn có vấn đề? Có người bảo là xe bị bỏ máy...( Liệu xe mà bị bỏ máy thì có những hiện tượng gì để phát hiện vậy ah)
E cảm ơn các Bác trước nhé!
Kiểm tra lại 4 cái bugi và 4 cái dây phin coi chừng hiện tượng bỏ máy, nếu vẫn OK thì xem lại cục bù ga nhé chắc là hỏng rồi nên khi vào số, mở máy lạnh, đánh hết lái, mở đèn,.... nó không bù ga nên phải mồi thêm miếng ga xe mới tròn máy được. Em chỉ biết có đến thế thôi ạ.
Xe em cũng bị tình trạng này. Em đã thay 4 bugi và bộ dây phin mới trong hãng. Vẫn ko hết. Xe em là Siena 1.6. Cục bù ga nó nằm chỗ nào vậy các bác? Ngoài nguyên nhân là cục bù ga, còn có thể là nguyên nhân nào nữa ko? (côn, bơm xăng..) Bác nào có kinh nghiệm giúp em với. Để em mang xe đi kiểm tra. Hiện giờ mỗi khi đề pa là em phải nương chân côn hết mức + ga lớn thì xe mới từ từ bò lên. Chạy xe vậy ức chế quá! Thanks các bác.
Bác Mr.Thiết đã viết : " Ở xe bình dân, việc bù ga được điều khiển bởi một cái "dù", đuôi dù móc vào cơ cấu mở bướm ga. Cái dù này hoạt động nhờ áp suất âm ở cổ hút được truyền tới dù bằng ống hơi, qua 1 van mở hơi chạy điện. ... "
PGS.TS Phạm Hữu Nam - Trưởng phòng Thí nghiệm bộ môn ôtô và xe chuyên dụng, ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: Tính năng bù ga là khi xe chủ động tăng tốc độ vòng quay động cơ ở chế độ không tải (người lái nhả bàn đạp ga), như khi khởi động vào sáng sớm, tốc độ động cơ tự động nâng lên tới 1.000 vòng/phút trong khoảng 10 giây để sưởi ấm máy, sau đó lại giảm dần về tốc độ không tải bình thường (500 - 600 vòng/phút); hoặc khi động cơ đang làm việc ở chế độ không tải mà người lái bật điều hòa, đèn pha... thì động cơ cũng tự động nâng tốc độ phù hợp để đảm bảo công suất cho thiết bị làm việc mà không bị chết máy.
PGS.TS Phạm Hữu Nam - Trưởng phòng Thí nghiệm bộ môn ôtô và xe chuyên dụng, ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: Tính năng bù ga là khi xe chủ động tăng tốc độ vòng quay động cơ ở chế độ không tải (người lái nhả bàn đạp ga), như khi khởi động vào sáng sớm, tốc độ động cơ tự động nâng lên tới 1.000 vòng/phút trong khoảng 10 giây để sưởi ấm máy, sau đó lại giảm dần về tốc độ không tải bình thường (500 - 600 vòng/phút); hoặc khi động cơ đang làm việc ở chế độ không tải mà người lái bật điều hòa, đèn pha... thì động cơ cũng tự động nâng tốc độ phù hợp để đảm bảo công suất cho thiết bị làm việc mà không bị chết máy.
Last edited by a moderator:
Xe bác máy 1.6 tức là HL hoặc HLX, thì liên quan tới cục garanty( cục bù ga), nhưng cũng không phải là nó hư cái đó. Tức là có thể giắc cắm chỗ ECU bị lỏng nó không nhận được tín hiệu vòng tua máy nên không bù ga. Để kiểm tra bác phải tháo cục này ra. Xe em cũng bị như bác mang đi vô hãng rồi ra thợ đủ thứ chúng nó đều bó tay. Em mua cả cảm biến vị trí bướm ga và cục mới thay cũng không được. Cuối cùng tìm ra là nó bị lỏng giắc cắm. Bây giờ dư hai cục này. Nhưng mà bác cũng phải tháo ra vệ sinh lại cho nó trước, đảm báo với bac là nó bẩm lắm, đen xì luôn. Tháo cái này đơn giảm lắm, chỉ cần vừa xoay vừa kéo ra thôi, vì nó chỉ có cái ron để giữ lại thôi. Khi tháo ra bác thấy có 1 cái lỗ bằng đầu ngón tay ở trong cổ bướm ga, bác lấy ngón tay bịt lỗ đó lại, cục bù ga cắm vào giắc như cũ, kêu bác nào đó đề máy thử xem, nếu bác lên ga mà thấy cục bù ga nó chạy ra chạy vô là ok, nó vẫn ổn. Còn nó đứng im thì nó chết rồi. Mà cũng chưa chắc là nó chết, có thể dây cấp nguồn cho nó bị hở. Chỉ có cách lấy 1 cái còn ngon cắm vô mới biết được.dino nói:Xe em cũng bị tình trạng này. Em đã thay 4 bugi và bộ dây phin mới trong hãng. Vẫn ko hết. Xe em là Siena 1.6. Cục bù ga nó nằm chỗ nào vậy các bác? Ngoài nguyên nhân là cục bù ga, còn có thể là nguyên nhân nào nữa ko? (côn, bơm xăng..) Bác nào có kinh nghiệm giúp em với. Để em mang xe đi kiểm tra. Hiện giờ mỗi khi đề pa là em phải nương chân côn hết mức + ga lớn thì xe mới từ từ bò lên. Chạy xe vậy ức chế quá! Thanks các bác.
Last edited by a moderator:
Bác Siena HL kỹ thuật giỏi nhỉ ,SIENA 1.6HL nói:Xe bác máy 1.6 tức là HL hoặc HLX, thì liên quan tới cục garanty( cục bù ga), nhưng cũng không phải là nó hư cái đó. Tức là có thể giắc cắm chỗ ECU bị lỏng nó không nhận được tín hiệu vòng tua máy nên không bù ga. Để kiểm tra bác phải tháo cục này ra. Xe em cũng bị như bác mang đi vô hãng rồi ra thợ đủ thứ chúng nó đều bó tay. Em mua cả cảm biến vị trí bướm ga và cục mới thay cũng không được. Cuối cùng tìm ra là nó bị lỏng giắc cắm. Bây giờ dư hai cục này. Nhưng mà bác cũng phải tháo ra vệ sinh lại cho nó trước, đảm báo với bac là nó bẩm lắm, đen xì luôn. Tháo cái này đơn giảm lắm, chỉ cần vừa xoay vừa kéo ra thôi, vì nó chỉ có cái ron để giữ lại thôi. Khi tháo ra bác thấy có 1 cái lỗ bằng đầu ngón tay ở trong cổ bướm ga, bác lấy ngón tay bịt lỗ đó lại, cục bù ga cắm vào giắc như cũ, kêu bác nào đó đề máy thử xem, nếu bác lên ga mà thấy cục bù ga nó chạy ra chạy vô là ok, nó vẫn ổn. Còn nó đứng im thì nó chết rồi. Mà cũng chưa chắc là nó chết, có thể dây cấp nguồn cho nó bị hở. Chỉ có cách lấy 1 cái còn ngon cắm vô mới biết được.dino nói:Xe em cũng bị tình trạng này. Em đã thay 4 bugi và bộ dây phin mới trong hãng. Vẫn ko hết. Xe em là Siena 1.6. Cục bù ga nó nằm chỗ nào vậy các bác? Ngoài nguyên nhân là cục bù ga, còn có thể là nguyên nhân nào nữa ko? (côn, bơm xăng..) Bác nào có kinh nghiệm giúp em với. Để em mang xe đi kiểm tra. Hiện giờ mỗi khi đề pa là em phải nương chân côn hết mức + ga lớn thì xe mới từ từ bò lên. Chạy xe vậy ức chế quá! Thanks các bác.
Chào các bác,G9. nói:kaid nói:Xe em la Tempra, nó đang bị tình trạng là khi nhả Côn là bị tụt Ga. Ga..ty xe em để 800vòng ( như thế là bình thương phải k ah?) nhưng khi nhả Côn thì bị tình trạng tụt xuống 600, thậm chí là 400 vòng, dẫn đến tình trạng lúc ở trạng thấi phải Đềpa thì rất hay bị chết máy nếu không nhồi thêm Ga.
Các Bác có kinh nghiệm nhiều về máy tư vấn giúp em xem nó bị hỏng cái gì thế ah?
E dự là máy bị yếu phải k nhỉ, hay Côn có vấn đề? Có người bảo là xe bị bỏ máy...( Liệu xe mà bị bỏ máy thì có những hiện tượng gì để phát hiện vậy ah)
E cảm ơn các Bác trước nhé!
Kiểm tra lại 4 cái bugi và 4 cái dây phin coi chừng hiện tượng bỏ máy, nếu vẫn OK thì xem lại cục bù ga nhé chắc là hỏng rồi nên khi vào số, mở máy lạnh, đánh hết lái, mở đèn,.... nó không bù ga nên phải mồi thêm miếng ga xe mới tròn máy được. Em chỉ biết có đến thế thôi ạ.
- Em thấy là bình thường khi ở số O thì Galanty khoảng 800 hay 1000 gì đó
- Sau đó khi bác vào số và thả Côn từ từ thì xe lăn bánh
- Đương nhiên lúc đó vòng quay của máy sẽ giảm do có tải
- Lúc đó bác phải "Châm" thêm miếng ga thì máy mới tròn
@bác Siena HL1.6: cám ơn bác tư vấn, để em kiểm tra theo cách bác chỉ xem sao. Xe em cũng HL luôn nè bác. Nếu đúng xe em tèo cục bù ga thì bác để lại cục bù ga cho em nhé. Em cám ơn trước.
@ bác Hanh1510: em nghĩ như bác như vậy là bình thường. Xe em thì bị tình trạng vừa nhả côn, côn vừa bắt là tua máy tụt đột ngột xuống hằn 200-300 hay lịm luôn. Vì vậy mỗi khi đề pa rất căng thẳng và chậm vì phải ghìm côn nhả thật chậm + để ý giữ vòng tua máy khoảng 1000. Em dừng đèn đỏ hay bị xe sau bấm còi vì đề pa chậm quá. Nhưng khi đề pa xong thì xe lại vọt bình thường.
@ bác Hanh1510: em nghĩ như bác như vậy là bình thường. Xe em thì bị tình trạng vừa nhả côn, côn vừa bắt là tua máy tụt đột ngột xuống hằn 200-300 hay lịm luôn. Vì vậy mỗi khi đề pa rất căng thẳng và chậm vì phải ghìm côn nhả thật chậm + để ý giữ vòng tua máy khoảng 1000. Em dừng đèn đỏ hay bị xe sau bấm còi vì đề pa chậm quá. Nhưng khi đề pa xong thì xe lại vọt bình thường.
Cũng có hiện tượng này nhưng chỉ lúc đi xa về (máy nóng)thì phải châm thêm tí ga không thì chết máy luôn,Các bác khám thêm cho vợ 2 em cái