Hạng D
14/4/09
1.020
162
63
Đà Nẵng
Chào các bác, vừa rồi e làm 1 chuyến đi từ Đà Nẵng ra Nghệ An. chuyến đi thành công tốt đẹp nhưng con vợ hai của e có vấn đề sau nhờ các bác tư vấn giúp.
1. E đi khoảng hơn 100km dừng lại ăn sáng thì thấy nước làm mát bị chảy ra. Khi chạy thì nước làm mát không bị chảy mà khi dừng lại nó mới bị chảy ra. Mỗi lần e để xe nguội lại là e fải châm gần 1 lít nước.
2. Xe chạy từ Đà Nẵng ra đến Nghệ An thì bình bị khô nước. e châm nước cất vào bình ắc quy thì xe lại nổ máy ngon lành và tiếp tục lên đường.
Có bác nào bị như vợ hai của e chưa? Xin các bác chỉ giáo.
E ở Đà Nẵng có bác nào biết gara chuyên về Fiat và bán phụ tùng Fiat k?
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
Nước làm mát bị chảy ra khi xe dừng lại thì khả năng cái nắp bình phụ của bác kém rồi, khi chạy nước được giải nhiệt tốt nên áp suất trong bình thấp, khi xe dừng lại, nhiệt độ tăng -> áp suất tăng cái lò xo yếu ròi ko giữ được nước nên mới chảy ra ngoài. nếu muốn biết chắc chắn thì bác mở nắp capo lên biết liền mà

Bác đi xa vậy mà không châm nước bình cho đầy, em chạy bình khô nên ko phải châm nước
 
Hạng D
14/4/09
1.020
162
63
Đà Nẵng
Cảm ơn bác. cái nắp vẫn hoạt động tốt khi mở ra k thấy nó trào ra. Trước khi đi vài ngày nhìn thấy nước nó rỉ ra đem lên gara cho nó xem và bảo nó hàn lại két nước nó dùng keo dán lại nhưng khi đi được vài ngày lại xảy ra hiện tường trên nhưng k thấy rỉ nước ra chỗ cux nữa mà cũng k phát hiện ra chỗ nào mới cả. Trước khi đi châm bình nước đầy nhưng đi 500km thì bình khô nước. Lúc dừng xe mở ra thấy nước bình sôi bốc hơi.
 
Hạng B1
27/6/06
85
0
0
He he! đúng là cưới vợ hai qua nhiều đời chồng rồi nhiều cái khó ghê các bác nhỉ
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
qwerty1 nói:
Cảm ơn bác. cái nắp vẫn hoạt động tốt khi mở ra k thấy nó trào ra. Trước khi đi vài ngày nhìn thấy nước nó rỉ ra đem lên gara cho nó xem và bảo nó hàn lại két nước nó dùng keo dán lại nhưng khi đi được vài ngày lại xảy ra hiện tường trên nhưng k thấy rỉ nước ra chỗ cux nữa mà cũng k phát hiện ra chỗ nào mới cả. Trước khi đi châm bình nước đầy nhưng đi 500km thì bình khô nước. Lúc dừng xe mở ra thấy nước bình sôi bốc hơi.

Bác muốn kiểm tra cái nắp nó hoạt động tốt ko thì phải kiểm tra nước khi kim nhiệt độ chỉ ở vạch 1/2.
Vậy là cái két nước của bác đã từng vá víu lại ròi. nó có thể bị ở chỗ khác mà bác chưa tìm ra hoặc do các chỗ nối.
Nếu kết luận ko phải do cái nắp thì bác khẩn trương cho em nó vào gara để chẩn đoán luôn, nước nôi không ổn định chạy lúc nào cũng thấp thỏm, chán lắm
 
Tập Lái
29/7/09
4
0
0
Bác Doremon tư vấn dùm em về khóa điện Fiat với em mới mua xe tự nhiên giờ không mở được khóa điện
 
Hạng B2
1/7/08
151
2
0
Đi xa mà nước bình accu bị khô tức là cái IC điều hòa của Alternator hư rồi bác ạ ! bác mau thay cho xong kẽo lại hư luôn cái bình accu đấy .
 
Hạng D
14/4/09
1.020
162
63
Đà Nẵng
sondai oto nói:
Đi xa mà nước bình accu bị khô tức là cái IC điều hòa của Alternator hư rồi bác ạ ! bác mau thay cho xong kẽo lại hư luôn cái bình accu đấy .
Cảm ơn bác E đưa vào gara kiểm tra no bảo bộ xạc đóng ngắt tốt. Nó bảo do bình bị hư. Có đúng k bác nhỉ. Con IC bác nói nó nằm ở đâu.