Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhồi ga trước khi tắt máy

Hạng B2
12/3/07
351
36
28
Ắc quy xem em xài đã 2 năm. Gần đây có hiện tượng đề khó nổ. Đôi khi đề lần thứ 2 mới nổ. Mấy bác tài trong CQ nói trước khi tắt máy nên nhồi ga 1 tý rồi hãy tắt. Em làm thử thấy hiệu quả hẳn, lần sau đề máy như bình thường. Tuy nhiên tìm hiểu trên mạng thì có lời khuyên là không nên làm như vậy.​
Xin ý kiến các bác có kinh nghiệm là làm như thế thì có ảnh hưởng gì nhiều lắm không? Xe em chỉ đi vào cuối tuần là chính.​
Thanks.​
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
xe bác đề khó nổ k phải do ac-qui bác à. nếu ắc-qui bác gần tèo thì đề cái thứ 2 nó kêu ẹc ẹc chứ seo nổ dc?? bác nhồi ga trước khi tắc máy và lần sau đề dễ dàng là do nhiều nguyên nhân bác à như: áp lực nhớt, xăng...
 
Hạng B2
3/12/09
130
5
18
kinh nghiệm của em là tắt tất cả các thứ xài điện (AC, DVD, đèn, Cụp gương...) trước khi tắt máy.
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.782
113
40
Một kinh nghiệm khi đi xe máy dầu có Turbo má nhồi ga trước khi tắt máy là Không bao giờ được làm như vậy.
Bởi vì động cơ máy dầu có Turbo tăng áp.Khi bác nhồi ga thì tua máy của động cơ sẽ tăng ---> lượng khí thải cũng tăng ----> Làm cho Turbo sẽ quay nhanh hơn.Cùng lúc đó bác tắt máy đột ngọt sẽ làm cho hệ thống bươm dầu bôi trơn lên trục quay của Turbo không bươm lên được ,Mà khi đo Turbo quay tốc độ rất cao sẽ làm cho Turbo sẽ nhanh mòn trục hơn và rất dễ cháy Turbo.
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
Dĩ nhiên việc phải nhồi ga trước khi tắt máy mới dễ nổ cho lần sau là không tốt rồi. Đó là việc chẳng đặng đừng, nên khắc phục sớm.
Theo Thudan nghĩ, nhồi ga trước khi tắt máy có tác dụng:
- Hòa khí đọng lại đậm hơn (do nhồi ga) chưa kịp cháy hết trong buồng đốt tạo dễ nổ cho lần khởi động sau.
- Khi bình điện hơi yếu, nếu quá trình hoạt động của xe nạp chưa đủ mạnh, lúc ngừng xe, rồ ga vài cái tăng sạc chút cho bình, cũng giúp lần đề sau tròn tua, dễ nổ hơn chăng?
Bổ sung thêm: Nếu muốn k/t bình yếu khó nổ, có thể thử bằng cách không rồ ga trước khi tắt máy, dùng máy sạc, sạc bình bổ sung trước khi khởi động, nếu dễ nổ có thể xác định đc nguyên nhân.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/4/10
15
0
0
Các bác cho em hỏi ngu tí là cái máy sạc thì giá bao nhiêu, mua ở đâu và nó dùng năng lượng gì để sạc ạ? Khi sạc thì cái bình vẫn nằm trong xe hay mình phải tháo ra

Cám ơn các bác
 
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Máy sạc dùng điện nhà (220 V), trước khi sạc nên tháo cọc bình ra (ít nhất là cọc - ) vì điện thế máy sạc thường cao hơn 12V, đặc biệt lúc chưa kẹp vào cọc bình thì điện thế máy sạc cao tới 15V dễ chết đồ điện tử trong xe lắm. Tốt nhất ko nên tận dụng bình gần hư, thấy có hiện tượng hư bình là thay càng nhanh càng tốt các bác à.
 
Tập Lái
15/4/10
15
0
0
Cám ơn bác nhiều. Không phải vì em muốn tận dụng bình hư mà là em chỉ sợ bị chết bất đắc kỳ tử. Số em không có duyên với bình, em đi xe máy qua mấy đời chiếc nào cũng hết bình báo hại em dắt bộ (xe ga mới đau) nên bây giờ đi xe hơi cứ mang nặng cái tâm lý ấy. Mai em đi mua cái máy sạc thôi cho yên tâm, vì xe em đời cũ quá.