Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Các Bác cho em hỏi cái hộp cầu chì Vios E 2017 nó nằm ở đâu vậy ạ :/ em tìm mãi mà không thấy
Ngoại trừ hộp cầu chì dưới nắp capô :(
Dưới volant chăng ? vì thường thì cũng có bộ cầu chì trong xe
Hình minh hoạ
images

images

Hy vọng là đúng
 
Tập Lái
26/3/15
28
2
3
41
Lào Cai
Em cần các cụ giúp: Con vios đời 206 của em mỗi sáng đề nổ vòn tua lên cao 2000 và phải mất tầm 5 phút nó mới về 800. Nó bị bệnh gì vậy ạ. Cách khắc phục cho em
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Em cần các cụ giúp: Con vios đời 206 của em mỗi sáng đề nổ vòn tua lên cao 2000 và phải mất tầm 5 phút nó mới về 800. Nó bị bệnh gì vậy ạ. Cách khắc phục cho em
Khi sáng sớm, máy lạnh thì tua máy khá cao để cho máy nóng với nhớt lên đều, nhất là nếu xe có turbo. Nhưng nếu tua máy trên quá 2000 thì có lẽ nên thay mấy phần basic là lọc xăng, dầu, gió, và sau đó mới tính tiếp, nếu xe đời mới thì check xem bộ phận gì sau đó
 
  • Like
Reactions: Tuanlaocai35
Tập Lái
14/10/17
28
0
3
36
Chào các cụ
Em đang chạy Rio HB 2015, hnay ra gara thay dầu mốc 2 vạn thợ thăm dầu hộp số bảo sắp phải thay mà e thấy thì dầu hộp số 4 vạn mới phải thay mà. Các cụ xem tư vấn cho e với, đây là màu dầu e thăm trên giấy trắng

IMG_3808.jpg
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Chào các cụ
Em đang chạy Rio HB 2015, hnay ra gara thay dầu mốc 2 vạn thợ thăm dầu hộp số bảo sắp phải thay mà e thấy thì dầu hộp số 4 vạn mới phải thay mà. Các cụ xem tư vấn cho e với, đây là màu dầu e thăm trên giấy trắng
...............
Theo tôi thì dầu nhớt máy nằm khác với dầu nhớt số. bạn thay dầy máy là lý tưởng với 20.000 kms, nên thay luôn lọc nhớt, , kiểm tra lọc khí, nếu có lọc xăng nên thay, và lọc điều hoà, đó là những điều căn bản
Còn dầu hộp số thường được gọi là vĩnh viển, nhưng thật tế không phải vậy
- trường hợp số MT số tay, thường thay bộ ly hợp thì nên thay luôn, do đó nếu xe cảm thấy côn khó, xe không vọt, khi thay cũng nên để ý thay dầu hộp số luôn (đừng laýy lại)
- Trường hợp AT, tự động thì tuỳ theo nhà sản xuất, lý tưởng nhất là 80.000 kms, khi thay nên thay bộ phận lọc nhớt hộp số người ta gọi là "Crépine" và joint nhé

T1HDT-35303.gif


(Hình minh hoạ bộ lọc nhớt hộp số)

Kiểm tra bộ tự động (các valves số) , kiểm tra ECU của xe xem có gì không nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
14/10/17
28
0
3
36
Theo tôi thì dầu nhớt máy nằm khác với dầu nhớt số. bạn thay dầy máy là lý tưởng với 20.000 kms, nên thay luôn lọc nhớt, , kiểm tra lọc khí, nếu có lọc xăng nên thay, và lọc điều hoà, đó là những điều căn bản
Còn dầu hộp số thường được gọi là vĩnh viển, nhưng thật tế không phải vậy
- trường hợp số MT số tay, thường thay bộ ly hợp thì nên thay luôn, do đó nếu xe cảm thấy côn khó, xe không vọt, khi thay cũng nên để ý thay dầu hộp số luôn (đừng laýy lại)
- Trường hợp AT, tự động thì tuỳ theo nhà sản xuất, lý tưởng nhất là 80.000 kms, khi thay nên thay bộ phận lọc nhớt hộp số người ta gọi là "Crépine" và joint nhé

T1HDT-35303.gif


(Hình minh hoạ bộ lọc nhớt hộp số)

Kiểm tra bộ tự động (các valves số) , kiểm tra ECU của xe xem có gì không nhé

Cảm ơn cụ nhưng ý e là màu nhớt như của em có phải thay k ạ, vì theo hdsd thì cấp 4 vạn mới phải thay
 
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Cảm ơn cụ nhưng ý e là màu nhớt như của em có phải thay k ạ, vì theo hdsd thì cấp 4 vạn mới phải thay
Chào bạn, thứ nhất nhớt hộp số hầu như không đụng trực tiếp với khói , xăng cho nên không thể nói là dơ theo cái nhìn qua màu, nó bôi trơn cho các bánh xe, trái khế trong bộ răng của hộp số, nếu có "dơ" tức là những mạt sắt do những bánh răng ma sát do vận hành, nó hội tụ và được đóng dính vào bộ lọc dầu hộp số (có từ tính để hút mạt sắt) do đó nhớt hộp số nhìn từ trên sẽ rất bình thường (vàng hay đỏ tuỳ loại , tuỳ hiệu xe), nếu bạn có thể xem lại bảo hành hay xem thẳng từ hãng thì chính xác hơn, Tôi không thể cho bạn chính xác vì bên châu âu không có loại xe đó.

Tôi thí dụ là xe tôi VW Passat TDI 190, 130 mã lực hộp số tiptronic thì VW khuyên là nên thay nhớt chừng 80.000 Kms, hiện tại nó đã là 367.000 kms không có vấn đề
 
Tập Lái
14/10/17
28
0
3
36
Chào bạn, thứ nhất nhớt hộp số hầu như không đụng trực tiếp với khói , xăng cho nên không thể nói là dơ theo cái nhìn qua màu, nó bôi trơn cho các bánh xe, trái khế trong bộ răng của hộp số, nếu có "dơ" tức là những mạt sắt do những bánh răng ma sát do vận hành, nó hội tụ và được đóng dính vào bộ lọc dầu hộp số (có từ tính để hút mạt sắt) do đó nhớt hộp số nhìn từ trên sẽ rất bình thường (vàng hay đỏ tuỳ loại , tuỳ hiệu xe), nếu bạn có thể xem lại bảo hành hay xem thẳng từ hãng thì chính xác hơn, Tôi không thể cho bạn chính xác vì bên châu âu không có loại xe đó.

Tôi thí dụ là xe tôi VW Passat TDI 190, 130 mã lực hộp số tiptronic thì VW khuyên là nên thay nhớt chừng 80.000 Kms, hiện tại nó đã là 367.000 kms không có vấn đề

Dạ cảm ơn anh nhiều, vậy nếu đúng dầu đã kém thật thì khi chạy có nhận biết được không ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.503
21.759
113
Pháp
Dạ cảm ơn anh nhiều, vậy nếu đúng dầu đã kém thật thì khi chạy có nhận biết được không ạ
Khi dầu kém thì trước nhất phải xem

1 - Chủ đầu tiên thì dể vì xem cây số là có thể biết ngay có nên thay hay không ? theo tôi, nếu xe nhỏ mã lực thì nên thay chắc cở 60K 70K
2 - Xe qua tay thì hơi khó, có thể hỏi công ty mẹ họ có thay hay không, và lịch sử thay là gì
3 - Cảm thấy số rất khó đổi, dính số (nhận biết khi tăng tốc, giảm tốc) tự động AT
Xe không vọt, vào số khó hay trược (số 5 đạp thắng nhà côn xe không chết máy) xe MT

Nói chung là nên thay vì nó cũng chẵng đáng là bao nhiêu so với lúc nó nầm đường, xe kéo bảo hộ, và nhất là nó có thể liên quan đến bộ phận khác, và bạn sẽ mất toi một ngày làm việc dể dàng

Về xe MT nếu côn mòn, nên thay bộ ly hợp và đồng thời thay nhớt hộp số luôn nhé