Em thì hok biết có dùng chưa, nhưng nếu bác đi xa thì nhiệt độ máy rất cao, lúc đó nhớt 50 chắc an tâm hơn 40 . Thông thường thì cấp độ 20W > 10W => vẫn ngon hơn bác ah
Các bác xem 2 bảng bên dưới, Cùng dùng cho Mazda Premacy nhung 1 bằng tiếng Anh và 1 là tiếng Việt. Khi môi trường ở 20-40 độ C [mình sửa lại 20-40 độ C để thích hợp từ đêm đông Noel khoảng 20 độ C đến trưa hè nóng bức 40độ C]
-Theo Bảng tiếng Anh từ: 30,40,10W-30, 10W-40,15W-40, 10W-50, 15W-50.
-Bảng tiếng Việt thì từ: 30, 40, 10W-30, 10W-50, 20W-50.
Vậy tạm KL vậy các bác thấy sao?
Khi xe mới ( dưới 20k km) có thể dùng độ đặc 30!? , khi vừa vừa (20-100k km) dùng độ đặc 40, Khi xe cũ ( trên 100k km) dùng độ đặc 50. Phẩm cấp nhớt thì tuỳ túi tiền, loại tổng hợp, bán tổng hợp, gốc khoáng hay chuẩn API SL, API SM,API SN.
-Theo Bảng tiếng Anh từ: 30,40,10W-30, 10W-40,15W-40, 10W-50, 15W-50.
-Bảng tiếng Việt thì từ: 30, 40, 10W-30, 10W-50, 20W-50.
Vậy tạm KL vậy các bác thấy sao?
Khi xe mới ( dưới 20k km) có thể dùng độ đặc 30!? , khi vừa vừa (20-100k km) dùng độ đặc 40, Khi xe cũ ( trên 100k km) dùng độ đặc 50. Phẩm cấp nhớt thì tuỳ túi tiền, loại tổng hợp, bán tổng hợp, gốc khoáng hay chuẩn API SL, API SM,API SN.
Last edited by a moderator:
Đây là HDSD bằng tiếng Anh, ở điều kiện môi trường 20-40 độ C thì không có dầu 20W-50 nha các bác. Có cả 20, 30,40 không biết có phải là 0W-20,0W-30 hay 0W-40 không hay dầu đơn cấp nữa? Và cả 5W-30, 10W-30,10W-40, 10W-50, 15W-40,15W-50. Mà cũng ngộ, dáng lẽ ở nhiệt đọ thấp thì xW phải nhỏ hơn chứ, ở đây thì 20W-40 và 20W-50 dùng ở 0 độ, còn 15W-40, 15W-50 thì dùng ở 30 độ.
Còn trong HDSD tiếng việt có cả 30,40, 10W-30, 10W-50, 20W-50. Nhưng không có 10W-40 và 15W-40.
Last edited by a moderator:
Mình đang lăn tăn về độ đặc, XW-40 có phù hơp với em premacy mới đi chưa tới 33k. Còn Castrol Magnatec 10W-40 là <span style=""color: #808000;"">bán tổng hợp </span>với phẩm cấp nhớt API SM thì hơn thằng Castrol GTX 20W-50 là <span style=""color: #808000;"">gốc khoáng </span>phẩm cấp nhớt API SL. Còn 20W hay 10W phải phụ thuộc phẩm cấp nhớt hay nhom nào thì mới biết cái nào hơn cái nào, thường nhớt càng cao cấp thì xW càng nhỏ bác ah.
nguyengiao nói:Em thì hok biết có dùng chưa, nhưng nếu bác đi xa thì nhiệt độ máy rất cao, lúc đó nhớt 50 chắc an tâm hơn 40 . Thông thường thì cấp độ 20W > 10W => vẫn ngon hơn bác ah
Last edited by a moderator:
Em thay nhớt theo km, khoản 5000 là thay. Bác thay theo 6 tháng lỡ chạy ít quá thì phí lắm không bác.
Trùi, 4000 km là e thay mịa nó goỳ cho chắc ănminhnguyenthien nói:Em thay nhớt theo km, khoản 5000 là thay. Bác thay theo 6 tháng lỡ chạy ít quá thì phí lắm không bác.
Sau mấy ngày ngâm cú cá này: Chia sẻ Kinh Nghiệm Bảo Vệ Động Cơ ( http://www.otosaigon.com/forum/f252.aspx ). Hôm nay quyết định thay nhớt Castrol Magnatec 10W-40. Xe mình tự lái, nên nhiều lúc chớ đợi người nhà ở ngoài nắng nóng nên cũng nổ máy liên túc, nên nhiều lúc canh theo km roi nhân với 1.2 hay 1.3 may ra mới đúng. Mình để ý xe mình chủ yếu chạy loanh quanh thanh phố từ Bình thạnh -Quận 1 toàn giờ cao điểm (7g-8g30 sáng, chiều 5g-6g30), mỗi lần đổ xăng khoảng 500k (500/22.8= 21.9L) thì chạy được từ 150-180km, tính ra 12,2-14.6L/100km. Bây giờ xăng giảm và thay nhớt mới không biết có cải thiện được không.
Last edited by a moderator:
thay dầu loại khác không cải thiện được về mức tiêu hao nhiên liệu đâu bác ạ. bác đang dùng loại nào thì tốt nhất nên dùng tiếp loại đó, bác cũng nên thay theo km, 5000km thay 1 lần. 2 lần thay dầu thì thay lọc dầu ạ.
Cái này thì cần phải xem lại nhé.
touareg nói:thay dầu loại khác không cải thiện được về mức tiêu hao nhiên liệu đâu bác ạ. bác đang dùng loại nào thì tốt nhất nên dùng tiếp loại đó, bác cũng nên thay theo km, 5000km thay 1 lần. 2 lần thay dầu thì thay lọc dầu ạ.