Re: RE: Nhớt vô khoang bugi
@ bác acura: theo mình thì bác nên thay cả bộ joint (valve cover gasket) + joint bugi (spark plug seals) mới khi tháo nắp che valve (Valve Cover) ra vì 2 lý do:
1. Bộ valve cover gasket & spark plug seals của bác dùng như thế là quá thọ rồi, đã bị lão hoá hết nên thay bác ạ.
2. Khi bác tháo nắp này ra để thay seals mới (5 cái seals ở 5 lỗ bugi) thì dù cái valve cover gasket còn tốt nhưng khi lắp vô trở lại thì vết lồi lõm trên mặt phẳng từ lúc trước sẽ không ngăn được vụ dầu máy rỉ ra ngoài khi máy vận hành. Tất nhiên là trước khi bác lắp joint mới, bác phải làm sạch bề mặt máy + bề mặt vavle cover.
Hehe còn vụ 5 máy thì Acura Vigor chế tạo ra hơi bị độc đáo đó, nhất là khi thay hoặc sửa chữa bộ củ đề hoặc các bộ phận nằm dưới intake manifold thì rất khó vì không có khoảng không để thò tay vào, chỉ dành riêng cho thợ máy nào có đôi bàn tay thon thon thôi!