Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhớt vô khoang bugi

Tập Lái
5/12/03
30
1
0
Trước hết xin chúc mừng BS vừa có 1 nhicolai. Sau là nhờ BS tư vấn và định bệnh giùm cho chiếc xe cũ của tui. Vừa rồi tui tự thay bugi cho chiếc Acura 5 máy (2.5L) thì thấy trong 5 khoang đựng bugi đều ngập nhớt. Nhưng khi tháo bugi ra ngoài xem thì đầu bugi lại khô ráo và hơi có màu đỏ gạch, nói chung là ok. Xe chạy thì không thấy hao nhớt, khói cũng không có màu đen. Cái vụ nhớt vô khoang bugi này không biết có phải do mấy miếng ron (hoặc gioan) cũ nên bị xì nhớt không BS? Xe tui chạy đã gần 300.000 km rồi nhưng máy vẫn êm và còn rất dọt. Nhờ BS định bệnh và tư vấn giùm cách chữa trị.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Nhớt vô khoang bugi

Đúng rồi đó bác ạ, đó là do dầu rỉ ra theo miếng Joint nắp Culass thôi, bác có thể tháo nắp đó ra và làm kín lại joint là Ok thôi mà !:D
Em nghĩ xe bác là lọai 6 xilanh chứ hả?;)
 
Tập Lái
5/12/03
30
1
0
RE: Nhớt vô khoang bugi

Nói vậy miếng joan (joint) đó nếu còn tốt có thể dùng lại không cần phải thay mới hả BS? Vậy thanh sờ... kiu BS nhiều[8D]!

Xe của tui là Acura Vigor nên chỉ có 5 máy (2.5L), nghe bác Dũng Honda nói là ở SG cũng có vài ba chiếc đó. Còn chiếc 6 máy mà BS nói là Acura Legend V6.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Nhớt vô khoang bugi

xe 3 máy thì có biết, 5 máy chưa được xem bao giờ. hôm nào bác cho anh em diện kiến với được không?
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
13
Re: RE: Nhớt vô khoang bugi

có công mài sắt có ngày nên kim mà bác
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Re: RE: Nhớt vô khoang bugi

@ bác acura: theo mình thì bác nên thay cả bộ joint (valve cover gasket) + joint bugi (spark plug seals) mới khi tháo nắp che valve (Valve Cover) ra vì 2 lý do:

1. Bộ valve cover gasket & spark plug seals của bác dùng như thế là quá thọ rồi, đã bị lão hoá hết nên thay bác ạ.

2. Khi bác tháo nắp này ra để thay seals mới (5 cái seals ở 5 lỗ bugi) thì dù cái valve cover gasket còn tốt nhưng khi lắp vô trở lại thì vết lồi lõm trên mặt phẳng từ lúc trước sẽ không ngăn được vụ dầu máy rỉ ra ngoài khi máy vận hành. Tất nhiên là trước khi bác lắp joint mới, bác phải làm sạch bề mặt máy + bề mặt vavle cover.

Hehe còn vụ 5 máy thì Acura Vigor chế tạo ra hơi bị độc đáo đó, nhất là khi thay hoặc sửa chữa bộ củ đề hoặc các bộ phận nằm dưới intake manifold thì rất khó vì không có khoảng không để thò tay vào, chỉ dành riêng cho thợ máy nào có đôi bàn tay thon thon thôi!
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Re: RE: Nhớt vô khoang bugi

Bác ấy thay bằng em Accord 2008 rồi.:D