Cơ quan An toàn Giao thông (NHTSA) của Mỹ bổ sung 2 hệ thống tự động phanh khẩn cấp (AEB) vào Chương trình Đánh giá Xe Mới (NCAP).[pagebreak][/pagebreak]
Hệ thống AEB gồm phanh xe khi sắp xảy ra va chạm (CIB) và hỗ trợ động lực phanh (DBS) được bổ sung vào danh sách công nghệ an toàn được yêu cầu.
NHTSA định nghĩa CIB là hệ thống có khả năng tự động phanh xe trong khi DBS hỗ trợ lực phanh khi cảm biến phát hiện va chạm sắp xảy ra.
Bộ trưởng Giao thông Mỹ phát biểu “ Hôm nay đánh dấu một bước phát triển nhảy vọt về an toàn giao thông bằng việc khuyến khích áp dụng các công nghệ mới giúp các lái xe và hành khách an toàn hơn khi tham gia giao thông.”
Anthony Foxx nói tiếp “ Tôi muốn Bộ Giao thông, toàn ngành công nghiệp và các nhà nghiên cứu tiếp tục phát triển công nghệ an toàn trong giao thông như chúng ta đang làm hiện nay.”
Theo thống kê của NHTSA 30% tai nạn giao tông xảy ra là va chạm từ phía sau xe, hệ thống tự động phanh khẩn cấp AEB sẽ ngăn ngừa được hàng ngàn tai nạn giao thông mỗi năm.
Từ năm 2013, Viện An toàn Giao thông Bảo hiểm (IIHS), một tổ chức đánh giá xe do các công ty bảo hiểm thành lập đã đưa tính năng phanh tự động AEB vào tiêu chuẩn đánh giá mức độ an toàn xe. Một chiếc xe muốn đạt điểm an toàn hàng đầu phải vượt qua đánh giá về hệ thống phanh tự động của IISH.