shpy nói:Bác nào hướng dẫn giúp em với.
Em rất quan tâm vụ này vì mỗi ngày em đều "dính" vào nó ít nhất 2 lần bên quận 4.
Nó như thế này:
Có con đường nhỏ , 2 đầu đường có gắn bảng cấm oto. Con đường này thú thật em không biết nó tên gì, mà cũng có thể là con hẻm thôi. Trong con đường nhỏ có giao với 2 con hẻm nữa, tức là có 2 cái "ngả 3" (theo suy nghĩ của em).
Vấn đề nảy sinh là em đi từ đường khác vào 1 trong 2 con hẻm kia rồi rẽ sang con đường nhỏ nọ. Dĩ nhiên chổ "ngã 3" không có biển cấm oto, và từ con đường khác đi vào hẻm cũng không có cấm oto.
Nhu7 vậy, nếu sau khi rẽ, em "thò đầu" ra khỏi con đường nhỏ thì em có phạm tội đi vào đường cấm không?
Đó là lý do tại sao em phải hỏi kỹ như thế nào là ngả 3... À, 2 con hẻm kia nó còn to hơn "con đường nhỏ " nọ.
* Thêm 1 thắc mắc khác: Trên đường 1 chiều (hoặc 1 bên của 2 chiều) có kẻ vạch phân làn là 4 làn. Lúc đó hiển nhiên line trong cùng cho xe 2b rồi. Vậy 3 line ngoài kia em chạy line nào cho đúng khi em đi oto 5 chỗ ?! Vì đầu đường không có bảng thể hiện line nào cho xe nào. Trên đường thì chỉ có các mũi tên hướng dẫn rẽ và đi thẳng, cái này thì em hiểu nên em chỉ hỏi đọan mà cả 3 line đều là đi thẳng.
Để em "lanh chanh" trả lời giúp bác :
- Trường hợp 1 : bác sẽ không sai vì : biển báo cấm = cấm chiều đi vào . Nếu bác chứng minh được đi vào bằng đường khác và đi ra như trên không có biển cấm nào có hiệu lực là OK . (tương tự với các tuyến cấm oto 1 chiều thôi, bác đi ra sẽ không sao .
(ông OSer Đào Lỗ lúc trước chạy từ đường 1 chiều rẽ vào đường cụt , chạy ra thì ... ngựa quen đường cũ nên ... trở ngược !!! Bị túm, giam xe ... Vậy mà đi khiếu nại thì vẫn thoát tội vì cái ngã ba ở trong ra không có biển báo cấm rẽ trái + Thò mặt ra ... không thấy biển báo "màu đỏ có điếu thuốc nằm ngang" cấm ngược chiều !!! hahaha ...
- Trường hợp 2 : tại đọan đường đó chắc chắn không còn "biển báo phân làn đường theo lọai xe" mà chỉ có hiệu lực của biển báo và/hoặc vạch sơn chỉ dẫn thuộc hiệu lực "phân làn đường theo hướng di chuyển" (tương tự biển báo số 411) - như vậy bất kỳ lọai xe nào , dù là 2B hay 4B hay 8B chỉ cần chạy theo đúng làn đường cần thiết - Trường hợp này hay áp dụng phân làn đường khi cách các giao lộ đông đúc phương tiện khỏang 50-100 hay 200m - Lưu ý tới giao lộ thì phải quan sát biển báo đầu giao lộ (hiệu lực cho đọan kế tiếp) để chạy cho đúng .
P.S : Thêm tý Ngành GTCC ở SG chắc là có nhiều "bài bản" đấy ! Các bác thủ đi tuyến đường Trường Sa - Hòang Sa (bờ kênh Nhiêu Lộc) sẽ thấy biển báo cắm chi chít cách nhau vài chục mét tại các ngã rẽ đầu các con hẻm ! <span style=""color: #ffffff;"">(Hix ... chắc cắm nhiều thì ... có lợi ích nhiều)</span>
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác rất nhiều.
Như vậy, hễ cứ hẻm, hay đuờng có tên mà cắt nhau là thành cái mà Luật gọi là ngã 3,4, giao lộ ... hả bác.
Truờng hợp em hơi lăn tăn 1 tí là cái con đùơng kia 2 đầu đuờng đầu có bảng cấm oto, tức là không cho oto vào. Nếu vậy em từ đuờng khác vào hẻm rồi đi ra là ok không hay là vẫn bị lỗi vì "đuờng cấm oto cả 2 chiều" ?!
Như vậy, hễ cứ hẻm, hay đuờng có tên mà cắt nhau là thành cái mà Luật gọi là ngã 3,4, giao lộ ... hả bác.
Truờng hợp em hơi lăn tăn 1 tí là cái con đùơng kia 2 đầu đuờng đầu có bảng cấm oto, tức là không cho oto vào. Nếu vậy em từ đuờng khác vào hẻm rồi đi ra là ok không hay là vẫn bị lỗi vì "đuờng cấm oto cả 2 chiều" ?!
Cái xe oto của bác không thể từ trên trời thả xuống được.
Nên nếu theo lộ trình của bác mà không có biển báo cấm oto nào thì OK.
An tòan theo đúng luật .
Nên nếu theo lộ trình của bác mà không có biển báo cấm oto nào thì OK.
An tòan theo đúng luật .
Các bác hiểu vậy là đúng luật rồi, nhưng ngoai HN bác đi vậy vẫn bị phạt, bác đọc ở đây chưa
Hài lắm ạ.
Hài lắm ạ.
shpy nói:Cảm ơn bác rất nhiều.
Như vậy, hễ cứ hẻm, hay đuờng có tên mà cắt nhau là thành cái mà Luật gọi là ngã 3,4, giao lộ ... hả bác.
Truờng hợp em hơi lăn tăn 1 tí là cái con đùơng kia 2 đầu đuờng đầu có bảng cấm oto, tức là không cho oto vào. Nếu vậy em từ đuờng khác vào hẻm rồi đi ra là ok không hay là vẫn bị lỗi vì "đuờng cấm oto cả 2 chiều" ?!