- Tags
- luật giao thông
Bữa có bác nào giải thích, chỉ cần tắt máy nghỉ mệt 15p là sẽ reset vụ 10 tiếng này mà. Nhờ các cao nhân thông tuệ vào giúp xác nhận với; chứ không taxi sao ôm xe 24 tiếng được.
Ko có đâu bác. Mấy công ty nước ngoài nó áp dụng cái này từ lâu rồi, kể cả trùm. Xe chạy tới ngưỡng nghỉ là phải nghỉ, ko nó kêu cho nhức đầu và report về admin luôn. Nghỉ đủ thời gian thì vô tư chạy tiếp tới quãng nghỉ kế tiếp.Bữa có bác nào giải thích, chỉ cần tắt máy nghỉ mệt 15p là sẽ reset vụ 10 tiếng này mà. Nhờ các cao nhân thông tuệ vào giúp xác nhận với; chứ không taxi sao ôm xe 24 tiếng được.
Rõ ràng luật còn nhiều bất cập: chưa tính đến tình trạng bất khả kháng, ngồi trên xe mở máy lạnh không di chuyển được hoặc di chuyển rất chậm thì có tính là thời gian lái xe không và chẳng hạn sắp tới thời gian quá giờ nhưng đang trên CT, đường mà cấm dừng, cấm đỗ thì bắt buộc phải tới trạm dừng/nghỉ gần nhất hoặc tới nơi được dừng, đỗ thì quá thời gian như vậy có bị phạt ko ? Luật này chắc đang nhắm chủ yếu: các tài xế lái xe đường dài như cont, tải, khách có thời gian di chuyển xa.
Luật ban hành nên tham khảo điều kiện thực tế và tính khả thi! Ít nhất là nên thí điểm xem tình hình như thế nào! Bây giờ vừa tăng mức phạt, vừa ép khung giờ bất hợp lý, cấm dừng đỗ khắp nơi, hỏi làm sao có thể chấp hành đúng luật gtdb?
Mong là bộ GTVT nên xem xét lại, lấy ý kiến của người dân và doanh nghiệp, xem tính khả thi của quy định và điều luật! Hoặc ít nhất là điều chỉnh tính năng ghi nhận của thiết bị giám sát hành trình, ví dụ ghi nhận xe di chuyển (thời gian làm việc) từ 25km/h trở lên!
Có ai còn nhớ vụ TRẠM THU GIÁ?
Không hiểu sao bây giờ bộ GTVT lại đưa ra nhiều điều luật căng thẳng cho người lái xe như vậy? Việc siết giờ như hiện nay có nguy cơ gia tăng tai nạn vì nhiều người họ phải chạy bất chấp để kịp giao hàng, đó là thực trạng hiện nay của cánh xe tải, ra các cửa ngõ tp ghi nhận hiện trạng 1 thời gian là sẽ thấy!
TRĂM DÂU ĐANG ĐỔ ĐẦU TẰM!
Mong là bộ GTVT nên xem xét lại, lấy ý kiến của người dân và doanh nghiệp, xem tính khả thi của quy định và điều luật! Hoặc ít nhất là điều chỉnh tính năng ghi nhận của thiết bị giám sát hành trình, ví dụ ghi nhận xe di chuyển (thời gian làm việc) từ 25km/h trở lên!
Có ai còn nhớ vụ TRẠM THU GIÁ?
Không hiểu sao bây giờ bộ GTVT lại đưa ra nhiều điều luật căng thẳng cho người lái xe như vậy? Việc siết giờ như hiện nay có nguy cơ gia tăng tai nạn vì nhiều người họ phải chạy bất chấp để kịp giao hàng, đó là thực trạng hiện nay của cánh xe tải, ra các cửa ngõ tp ghi nhận hiện trạng 1 thời gian là sẽ thấy!
TRĂM DÂU ĐANG ĐỔ ĐẦU TẰM!
Luật cũng có ý tốt, nhưng cứng nhắc, chỉ biết đứng ở phương diện người làm luật nhưng ko đứng ở phương diện doanh nghiệp, tài xế & cả khách hàng!
Ưu điểm: Kiểu này hung thần xe rau 49 sao mà kịp quay đầu trong vòng 24 tiếng nhỉ ? Kể cả thốc ga bất chấp thì chuyện 5 tiếng/ lượt là bất khả thi, chuyện 2 tài thì quá xa xỉ!
Ưu điểm: Kiểu này hung thần xe rau 49 sao mà kịp quay đầu trong vòng 24 tiếng nhỉ ? Kể cả thốc ga bất chấp thì chuyện 5 tiếng/ lượt là bất khả thi, chuyện 2 tài thì quá xa xỉ!
Tắt máy nghỉ mệt thì chỉ reset vụ 4 tiếng chạy xe liên tục thôi, còn tích lũy ngày thì vẫn ko đổi, theo lời bác @Thamnguyennguyen1 giải thíchBữa có bác nào giải thích, chỉ cần tắt máy nghỉ mệt 15p là sẽ reset vụ 10 tiếng này mà. Nhờ các cao nhân thông tuệ vào giúp xác nhận với; chứ không taxi sao ôm xe 24 tiếng được.
Rối theo bác thế nào là phù hợp. Thật tế quy định cũng có mặt lợi cho lái xe làm thuê. Luật đang bảo vệ sức khỏe, có khi cả tính mạng của tài xế và người đi đường. Doanh nghiệp muốn tăng thu nhập nên hay ép buộc tài xế chạy với cường độ cao. Từ thực tế đã cho chúng ta thấy rồi. Nếu lái xe liên tục trên 4h có lẽ khó ai còn đủ tỉnh táo để tập trung nhất là những xe tải trọng lớn.Bài viết từ vị trí của người đang lái xe kinh doanh vận tải nhỏ lẻ và nêu ý kiến cá nhân về quy định thời gian lái xe sắp được triển khai thực hiện! Không nhằm mục đích kích động, chống phá hay vi phạm Pháp Luật!
Hiện tại thì thời gian lái xe trong ngày của người tài xế là không quá 10 tiếng và không được chạy liên tục quá 4 tiếng! Nhưng vì nhiều vấn đề khách quan như kẹt xe liên tục dẫn đến việc lái xe của nhiều tài xế kéo dài hơn 10 tiếng trong 1 ngày và thậm chí không tuân thủ được theo quy định ngừng nghỉ khi chạy liên tục 4 giờ, và nhiều tuyến đường cấm dừng đỗ nên nhiều lái xe không thể cho phương tiện dừng lại được và chạy tiếp, dẫn đến việc vi phạm quy định và bị phạt!
View attachment 3245803
Đường Nguyễn Văn Linh!
View attachment 3245804
Đường QL1A trải dài từ An Lạc đến Suối Tiên
Thường xuyên kẹt xe trên các tuyến đường gây ảnh hưởng đến kdvt đường bộ
Thời gian làm việc của lái xe được tính khi xe di chuyển trên 3km/h
Sắp tới đây theo quy định mới thì tổng thời gian lái xe trong 1 tuần không được quá 48 tiếng, có nghĩa là nếu chạy mỗi ngày 10 tiếng thì chỉ 5 ngày là đủ thời gian quy định, còn lại 2 ngày cho lái xe nghỉ ngơi! Điều này chỉ ảnh hưởng đến những lái xe đường dài liên tục và những người lái xe cho công ty vận tải, xe dịch vụ cá nhân. Còn những tài xế chạy chầu hay chạy tour cho công ty du lịch thì không lo, bởi vì đâu phải lúc cũng có chuyến . Nhưng mà không phải ai ngày nào cũng chạy đủ 10 tiếng!
Thêm nữa là gplx sẽ bị trừ điểm nếu vi phạm luật giao thông! Cộng với việc mức phạt cho việc chạy lố quy định thời gian lái xe rất cao, phạt tài xế và chủ xe, tước phù hiệu. Như vậy là rất nặng nề cho người lái xe, mà ai cũng biết, mức lương cho lái xe hiện nay rất thấp!
Những bất cập ở đây đó là cơ sở hạ tầng giao thông còn rất lộn xộn, thường xuyên ùn tắc, nhiều tuyến đường cấm dừng đỗ bất hợp lý, mức phạt dừng đỗ lại thay đổi cao hơn, như vậy sẽ rất khó khăn cho người lái xe! Và dần dần nhiều doanh nghiệp vận tải sẽ thiếu hụt tài xế.
Ví dụ như hôm nay em chạy xe, tổng thời gian di chuyển là 10 tiếng 1 phút, đi quãng đường 174km, thời gian hoạt động thực tế là 16 tiếng (lên xuống hàng, ăn uống, nghỉ ngơi, kẹt xe) ngày nào em cũng chạy vậy mới đủ mục tiêu thu nhập và trong khả năng sức khỏe của em! Và sắp tới 1/1/2025 thì thu nhập em sẽ giảm theo luật gtdb mới. Và tất nhiên em phải giải quyết bằng cách thông báo tăng giá cước vận tải với các cty em đang chở hàng, họ chấp nhận hay không thì đành chịu, vì em phải lo cuộc sống của em!
View attachment 3245805
Bữa giờ em định viết bài nói về vấn đề này rồi nhưng vì bận chạy kiếm miếng cơm manh áo nên không có thời gian viết, với lại trên diễn đàn này đa số xe cá nhân và ít có người chạy kdvt nên nghĩ các bác không quan tâm lắm!