Tags
bmw
17/8/22
257
197
43
HCM
Những chiếc BMW sẽ có thiết kế riêng biệt, không rập khuôn một ngôn ngữ thiết kế rồi phóng to hay thu nhỏ theo kích thước của từng dòng xe. Tuy nhiên, chúng ta sẽ phải đợi đến khoảng cuối thập kỷ này để xem những thiết kế mới này.

bmw-xm-2023.jpg

  • Trưởng bộ phận thiết kế của BMW cho biết thương hiệu này đang đi theo một hướng mới.
  • Mỗi dòng xe sẽ không còn có vẻ như là cùng công thức chỉ in ra những chiếc BMW có kích cỡ khác nhau.
  • Chúng ta sẽ phải đợi đến cuối thập kỷ này để xem điều gì đang diễn ra.

Việc các nhà sản xuất ô tô lớn không thường xuyên cải tổ đội ngũ thiết kế của họ nhưng đó chính xác là những gì BMW đã làm vào tuần trước. Tuy nhiên, việc cải tổ không phải lúc nào cũng thành công. Đôi khi họ vẫn dậm chân tại chỗ.

adrian-van-hooydonk-senior-vice-president-bmw-group-design.jpg


Phó chủ tịch thiết kế của BMW, Adrian van Hooydonk gần đây đã có một cuộc phỏng vấn và cho giới truyền thông biết một số chi tiết về tương lai của thiết kế các mẫu xe BMW. Nói tóm lại, thiết kế với lưới tản nhiệt kích thước lớn và các đường nét rối rắm mà chúng ta đã thấy trong vài năm qua trên xe BMW sẽ không còn tiếp tục lâu nữa.

Các mẫu concept Neue Klasse gần đây là những bước đi đúng hướng và những nhân viên thiết kế mới mới Maximilian Missoni từ Polestar và Oliver Heilmer từ Mini sẽ chỉ đạo các thiết kế BMW trong tương lai.

adrian-van-hooydonk-bmw-design-00.jpg


Trong cuộc phỏng vấn với Top Gear, van Hooydonk cho biết: “[Neue Klasse] là một bước khởi đầu lớn so với hiện tại của chúng tôi, giống như chúng tôi đang bỏ qua một thế hệ. Maximilian Missoni sẽ không ảnh hưởng đến điều đó nhưng chúng tôi đang nghiên cứu ô tô cho năm 2029 và 2030, những chiếc ô tô mà anh ấy và Oliver sẽ ảnh hưởng. Chúng tôi không muốn nó trở thành một công thức chỉ in ra những chiếc BMW có kích cỡ khác nhau.

Chúng tôi không thuê Max Missoni để thiết kế Polestar ở đây, đó không phải là điều chúng tôi muốn, đó cũng không phải là điều anh ấy muốn. Chúng tôi rất muốn anh ấy tập trung vào BMW và chúng tôi sẽ cho anh ấy chút thời gian để làm điều đó. Tôi khuyến khích sự khác biệt, nhưng điều đó sẽ tự động xảy ra với Max và Oliver.

BMW X3_Neue Klasse.jpg

Một trong các mẫu concept Neue Klasse

Đáng chú ý, Maximilian Missoni sẽ xử lý thiết kế những chiếc BMW hạng trung và hạng sang, trong khi Oliver xử lý mọi việc bên dưới. Về bản chất, những chiếc BMW nhỏ và những chiếc BMW lớn sẽ có ngôn ngữ thiết kế độc đáo của riêng mình và trong mỗi tập hợp con, những chiếc xe cũng phải có hương vị riêng. Đồng thời, các nhánh sẽ không quá khác nhau trên cây phả hệ này.

Ông nói: “Mục đích của chúng tôi vẫn là hai nhóm đó sẽ tạo ra những sản phẩm phù hợp với khách hàng. “Nhiệm vụ của tôi là đảm bảo rằng BMW vẫn là một thương hiệu toàn cầu với đường nét thiết kế dễ nhận biết. Cơ cấu mới có thể tạo ra căng thẳng hoặc tranh luận, nhưng đó là lý do tôi ở đây. Không có thiết kế nào được áp dụng mà tôi không nhìn thấy.

BMW-Vision-Neue-Klasse-X-6.jpg

Một trong các mẫu concept Neue Klasse

Sẽ phải cuối thập kỷ này chúng ta mới thấy được bất kỳ sản phẩm nào trong số này. Hy vọng sẽ thấy được những thành quả đầu tiên của sự thay đổi nhân sự thiết kế này của BMW vào khoảng năm 2029 hoặc 2030.

BMW X3_concept Neue Klasse.jpg

Một trong các mẫu concept Neue Klasse

Tuần trước, BMW cho biết họ đang cải tổ đội ngũ thiết kế của hãng xe này, tuyển dụng những tài năng mới để làm mới hướng đi về kiểu dáng của mình. Cuộc cải tổ sẽ mang đến những thay đổi về lãnh đạo và trọng tâm mới vào thiết kế đơn giản hơn, gọn gàng hơn. Nhà thiết kế Maximilian Missoni, trưởng bộ phận thiết kế của hãng xe Polestar sẽ gia nhập BMW để định hướng thiết kế của hãng theo hướng tinh tế hơn.

BMW 4 series.jpg


Thật khó để xác định chính xác thiết kế hiện tại của BMW bắt đầu gây tranh cãi từ đâu. Nhưng nếu bạn thường xuyên cảm thấy kinh hãi mỗi khi nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria công bố một mẫu xe mới thì đừng lo, mọi chuyện sẽ sớm tích cực hơn. Hãng xe Đức BMW vừa công bố một cuộc cải tổ đáng kể bộ phận thiết kế của mình.

Sau nhiều mẫu xe bị chê thiết kế xấu, BMW đã cải tổ đội ngũ thiết kế của hãng


BMW cho biết trong một tuyên bố: “Sau cải tổ sẽ tập trung vào việc chuyển đổi thiết kế, sẽ vẫn là chuẩn mực của ngành. Ví dụ: Thiết kế màu sắc và vật liệu sẽ được hợp nhất trên tất cả các thương hiệu, trong khi nhóm thương hiệu BMW sẽ được chia thành hai studio và chủ đề tương lai về “Advanced Design” sẽ được củng cố.

Cách cải tổ của BMW là khi nghi ngờ có gì đó không ổn, "hãy xáo trộn bộ bài lại". Cụ thể:

Giám đốc thiết kế của Tập đoàn BMW, Adrian van Hooydonk vẫn nắm quyền, những thay đổi lớn hơn sẽ được áp dụng cho các bộ phận khác nhau dưới quyền ông.

Đầu tiên, Maximilian Missoni sẽ được bổ nhiệm làm trưởng bộ phận thiết kế cho các mẫu sedan từ 3 series trở lên và các mẫu xe Alpina. Động thái này mang lại luồng gió mới cho đội ngũ thiết kế của BMW. Missoni hiện được liệt kê là người đứng đầu thiết kế cho hãng Polestar từ năm 2018.

Maximilian-Missoni-Polestar-1024x525.jpg


Missoni từng đoạt giải thưởng được ghi nhận là người đã tạo ra ngôn ngữ thiết kế đẹp mắt được thấy trong thương hiệu phụ của Volvo. Dòng sản phẩm Polestar hiện tại được cho là đã nắm bắt được bản chất của thiết kế Scandinavia trong khi vẫn đủ đặc biệt để được công nhận là thứ gì đó độc đáo. Trước đó, ông từng giữ chức Phó Chủ tịch Thiết kế Ngoại thất tại Volvo, đồng thời làm việc tại Volkswagen thời kỳ đầu trong sự nghiệp của mình.

bmw design team.jpg


Trong khi đó, Domagoj Dukec, người hiện đang đứng đầu xưởng thiết kế BMW Design, được chuyển sang bộ phận Rolls Royce thuộc sở hữu của BMW, bao gồm Bespoke và Coachbuild. Dukec đã không hề hối lỗi khi đưa ra hướng thiết kế lưới tản nhiệt kích thước lớn cho BMW.

>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về thông tin này?
 
Chỉnh sửa cuối: