</h2> [blockquote]Không hổ danh là triển lãm xe độ lớn nhất châu Âu, Essen Motor Show 2010 đang cống hiến cho giới hâm mộ dàn xe nâng cấp từ những nguyên bản vốn đã thuộc loại “khủng” nhất, như Corvette Z06, Ferrari 458 Italia, Audi R8, Mercedes SLS AMG...
ABT R8 GT-R mạ crôm
Nhà độ ABT Sportsline đem tới Triển lãm Essen 2010 một chiếc ABT R8 GT-R mạ crôm được độ riêng cho sự kiện này. R8 GT-R là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất tại Triển lãm ô tô Geneva hồi tháng 3 năm nay, với chỉ 25 chiếc xuất xưởng.
Hãng ABT của Đức đã nâng cấp động cơ V10 5.2 FSI nguyên bản để công suất tăng từ 525 mã lực lên 620 mã lực, cho xe khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,2 giây và lên 200 km/h trong 9,9 giây. Tuy nhiên, tốc độ cực đại vẫn là 325 km/h.
Akrapovic Ferrari 458 Italia
Hãng nâng cấp ống xả Akrapovic của Slovenia đã đem tới Triển lãm xe độ Essen 2010 hệ thống ống xả mới cho siêu xe Ferrari 458 Italia, nâng công suất động cơ từ 570 mã lực lên 581 mã lực tại 6.370 vòng/phút và mô-men xoắn từ 540 Nm lên 566 Nm tại 2.400 vòng/phút.
Không những giúp tăng sức mạnh động cơ, hệ thống xả của Akrapovic còn giảm 14kg trọng lượng xe, từ 1.380kg xuống còn 1.366kg.
CLP Automotive MR 600 GT
Xe BMW 6-Series được độ thành CLP Automotive MR 600 GT với màu xanh chanh cốm và cửa mở cắt kéo. Chắc chắn chiếc xe khiến nhiều người phải ngoái nhìn khi lăn bánh trên phố.
Bộ kit khí động học MR 600 GT giá 5.990 euro của hãng CLP gồm có hai cánh gió trước, hai vè bánh sau, và diềm ốp đuôi xe. Tổng thể hình thức xe nhìn to ngang hơn do bộ kit khí động học tăng lực ép thân xe xuống mặt đường.
Ngoài ra, CLP còn lắp cho xe BMW 645i nguyên bản một bộ la-zăng độc đáo với các vòng ốp bằng thép không gỉ cỡ 9.5 x 22 inch và 11.5 x 22 inch. Cả bộ kit, gồm la-zăng hợp kim đi cùng lốp tính năng vận hành cao được CLP chào giá 8.960 USD.
Nâng cấp cho động cơ không nhiều, để nâng công suất từ 325 mã lực lên 379 mã lực, với chi phí 1.290 euro. Thêm 1.599 euro nữa, bạn sẽ có một bộ giảm thanh CLP với 4 ống xả làm bằng thép không gỉ.
Callaway Z06-RR
Đây là mẫu xe đua hợp pháp trên đường phố, do nhà độ Callaway châu Âu thực hiện trên siêu xe Corvette Z06, với khung xe được nâng cấp, thêm bộ phanh AP Racing, cánh gió GT2, giảm xóc Moton, hệ thống xả mới, bộ la-zăng Motec và cửa sổ sau Lexan.
Nhà độ Callaway hứa hẹn Z06-RR là một trong những mẫu xe đường phố nhanh nhất tại Đức, nhưng chưa công bố các thông số vận hành cụ thể.
Brabus SV12 R Biturbo 800 iBusiness
phát triển dựa trên Mercedes S600, được Brabus khẳng định là sedan nhanh nhất thế giới.
Dung tích động cơ V12 của xe Mercedes S600 được nâng từ 5.5L lên 6.3L, cho công suất cực đại 800 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.420 Nm (1.047 lb-ft) tại 2.100 vòng/phút (nhưng vì một số lý do kỹ thuật, mô-men xoắn bị giới hạn điện tử ở 1.100 Nm).
Brabus SV12 R Biturbo 800 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,9 giây, và thêm 6,4 giây nữa để đạt vận tốc 200km/h.
Xe có nội thất da với bất cứ màu nào khách hàng yêu cầu, kết hợp với vải cao cấp Alcantara và bộ ốp gỗ cũng được Brabus làm đủ màu. Điểm nổi bật nhất của Brabus SV12 R Biturbo 800 là hệ thống truyền thông đa phương tiện iBusiness sử dụng các thiết bị của Apple.
Một số mẫu xe độ đáng chú ý khác tại Triển lãm Essen 2010:
Vorsteiner V-RT Package for Porsche 997 Turbo
9ff GTurbo 1200 với lớp “áo” da hổ nổi bật, độ từ Porsche GT2
SpeedART BTR-II 650 EVO độ từ xe Porsche 997 Turbo
Siêu phẩm Mercedes-Benz SLS AMG qua tay nhà độ Domanig
Mercedes-Benz SLS AMG qua tay nhà độ Brabus
Nhật Minh
Theo
GTSpirit[/blockquote]