Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay
Gắn liền với lịch sử phát triển của nhân loại, ô tô là một phương tiện không thể thiếu. Ngoài là phương tiện di chuyển, ô tô còn là thước do của kỹ thuật sáng tạo và cơ khí máy móc. Hãy cùng điểm qua những chiếc xe thương mại nhanh nhất của ngành công nghiệp ô tô kể từ những năm 1960 đến nay [pagebreak]... [/pagebreak]

Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay

Healey Elliot là sản phẩm của công ty Donald Healey Motor được thành lập bởi nhà phát minh cũng là một doanh nhân nổi tiếng của Anh, Donald Healey. Trong khi thử nghiệm, tạp chí "The Motor" đã ghi lại được vận tốc tối đa mà chiếc xe đạt được là 104,65 mph (tương đương 170 km/h), một con số ấn tượng của một chiếc xe sản xuất vào năm 1946.

Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay
Alfa Romeo 6C 2500 Super Sport cũng là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên thế giới khi nó bắt đầu được sản xuất lại vào năm 1946. Mặc dù nó đã chính thức được sản xuất từ năm 1938, chiếc xe mất một khoảng thời gian gần 1 thập kỷ để phát triển. AR 6C 2500 đã giành được rất nhiều giải thưởng tại giải đua Le Mans, nó được ghi nhận là một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới trước thế chiến thứ 2.

Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay

Trong phiên bản đầu tiên, chiếc Talbot Lago T26 Grand Sport sử dụng động cơ 4483 cc đã sản sinh công suất 240 mã lực và một phiên bản 260 mã lực ra mắt sau đó. Đây là những sản phẩm tạo nên vinh quang của công ty sản xuất ô tô nhỏ Talbot-Lago ở Suresnes đến từ Paris nước Pháp trước khi thế chiến thứ 2 xảy ra.

Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay

Nếu Talbot Lago T26 vào năm 1946 tuyên bố đạt vận tốc 105 mph (khoảng 169 km/h) hay với Talbot Lago T26 Grand Sport có tốc độ tối đa 124 mph (200 km/h) thì Talbot Lago T26 GS còn có thành thích đáng nể hơn. Chiếc xe đã giành được chiến thắng ở giải đua Grands Prix năm 1949, sau đó chiếc xe đã giành lấy giải nhất trong giải đua Le Mans 24 giờ năm 1950.

Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay

Được ra mắt vào giữa năm 1949, không lâu sau đó Jaguar đã tháo kính chắn gió để thay thế bằng một kính chắn vòm nhỏ hơn. Năm 1952, Jaguar XK120 đã ghi được nhiều kỷ lục thế giới về tốc độ. Năm 1953, XK120 được cải tiến nâng cấp để trở nên nhỏ gọn và mạnh mẽ hơn, xe đạt vận tốc 172 dặm/giờ (khoảng 276 km/h) sau lần nâng cấp này.

Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay

Pegaso "Pegasus" là một nhà sản xuất ô tô từ Tây Ban Nha. Năm 1990, sau khi Iveco tiếp quản thì cái tên Pegaso biến mất vào năm 1994. Thường được gọi là Ferrari của Tây Ban Nha, chiếc Pegaso Z-102 thân nhôm xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1951 với một loạt động cơ V8. Từ phiên bản 2,5 lít đến phiên bản lớn nhất 3.2 lít cho công suất 360 mã lực và tốc độ tối đa 155 mph (249 km/h).
Người ta tin rằng có 86 chiếc Z-102 được chế tạo từ năm 1951 đến năm 1958. Chiếc xe trên hình đã được bán bởi trang RM-Sotheby với giá 880.000 USD tại Monterey Car Week 2016.

Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay

Mercedes-Benz 300 SL (SL là chữ viết tắt của Sport Light hay Sport Leicht trong tiếng Đức) W198 với cánh cửa lật kiểu cánh chim (gull-wing doors) đầu tiên của hãng. Mẫu cửa này đã trở lại trên mẫu SLS AMG sau nhiều thập kỷ. Mercedes 300 SL có tốc độ tối đa đạt 225 km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay

Aston Martin DB4 (1958-1963), với động cơ 3670 cc DOHC sáu xy lanh sản sinh 240 mã lực, theo thử nghiệm của tạp chí Autocar năm 1961, xe đạt tốc độ 141 mph (227 km/h).

Những chiếc xe thương mại nhanh nhất: Từ 1964 đến nay

Xe được giới thiệu lần đầu vào năm 1959, Aston Martin DB4 GT là một phiên bản nhẹ hơn và hiệu năng cao hơn của chiếc DB4 vì sử dụng thân xe bằng nhôm mỏng hơn, chiều dài cơ sở ngắn hơn và động cơ 3750 cc đạt công suất 302 mã lực. Xe có tốc độ tối đa 227 km/h. Chiếc xe trong ảnh đã được mua với giá 3,2 triệu bảng Anh tại cuộc bán đấu giá vào năm 2013.
 
Chỉnh sửa cuối: