Hạng D
18/12/10
2.044
2.515
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Không biết nguyên nhân chính có đúng như các báo viết, dẫu gì thì những chuyện như thế này quá thương tâm.
http://ngoisao.net/tin-tuc/24h/2013/05/tu-tu-vi-khong-co-tien-nop-phat-vi-pham-giao-thong-238406/

Con người khi càng trưởng thành, càng có quyền lực thì càng phải biết khi nào dùng cây gậy và khi nào dùng cà rốt. Phạt hay giáo dục, nhắc nhở khi gặp những trường hợp vi phạm luật giao thông. Chuyện này, làm tôi nhớ lại những hình ảnh trong các mùa thi đại học, hàng loạt thí sinh và người thân từ các tỉnh thành đổ về Hòn Ngọc Viễn Đông...và trong số họ, những cô cậu học sinh, cả những bậc phụ huynh, người thân đã không ít người bị CSGT thổi phạt vì không quen đường đi nước bước, nhiều người trong số họ suốt đời lam lũ với ruộng vườn có biết đâu là đi lấn tuyến, biết đâu là phải bật tín hiệu khi chuyển làn (xe máy biết có đủ đèn signal không nữa?..), đó là chưa kể do mãi tìm đường không chú ý trước mặt là biển cấm rẻ phải, cấm rẻ trái, thậm chí cấm đi thằng, mà cứ thế ngơ ngơ ngác ngác, cho đến khi nghe tiếng còi inh ỏi của CSGT thì mới chợt tỉnh, và thậm chí không hiểu tại sao mình bị thổi...

Với các cháu học sinh và phụ huynh, nhiều người từ các vùng quê vào SG đi thi, chẳng may vi phạm giao thông do sự thiếu hiểu biết & trãi nghiệm của chính mình mà bị thổi, nếu CSGT không thông cảm, giáo dục, nhắc nhở mà cứ làm đúng lý PHẠT THẲNG TAY, thì sau khi nộp phạt xong, từ đó trở đi có người không còn tiền để ăn uống trong những ngày còn lại....

 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
tội nghiệp quá. Em thì ủng hộ việc các xxx thông cảm, nhắc nhở đối với những lỗi nhẹ, vừa phải. Còn những lội nặng như chạy sai-lấn tuyến, vượt đèn đỏ, quá tốc độ thì cương quyết phạt.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Hậu quả của việc cứ tăng tiền phạt thật nặng mà không bao giờ xem thu nhập người dân thế nào? vi phạm GT ở VN chủ yếu do nhờn luật nhưng không phải do phạt thấp mà do người dân dễ mặc cả với xxx với giá thấp hơn luật quy định, hệ quả là khung phạt cứ tăng chóng mặt nhiều tài xế mât nguyên tháng lương vì lỗi vi phạm tốc độ trời ơi ở những chỗ chỉ cho 30-40km/h
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
chienthang nói:
Hậu quả của việc cứ tăng tiền phạt thật nặng mà không bao giờ xem thu nhập người dân thế nào? vi phạm GT ở VN chủ yếu do nhờn luật nhưng không phải do phạt thấp mà do người dân dễ mặc cả với xxx với giá thấp hơn luật quy định, hệ quả là khung phạt cứ tăng chóng mặt nhiều tài xế mât nguyên tháng lương vì lỗi vi phạm tốc độ trời ơi ở những chỗ chỉ cho 30-40km/h
Nói thì hay vậy.
Nhưng ở Sigapore, họ văn minh lên cũng nhờ chính quyền phạt nặng đấy!
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
NGUYEN T nói:
chienthang nói:
Hậu quả của việc cứ tăng tiền phạt thật nặng mà không bao giờ xem thu nhập người dân thế nào? vi phạm GT ở VN chủ yếu do nhờn luật nhưng không phải do phạt thấp mà do người dân dễ mặc cả với xxx với giá thấp hơn luật quy định, hệ quả là khung phạt cứ tăng chóng mặt nhiều tài xế mât nguyên tháng lương vì lỗi vi phạm tốc độ trời ơi ở những chỗ chỉ cho 30-40km/h
Nói thì hay vậy.
Nhưng ở Sigapore, họ văn minh lên cũng nhờ chính quyền phạt nặng đấy!
Phạt nặng cũng đúng nhưng với những kẻ cố tình, biết luật nhưng vẫn phạm luật. Còn với những người chân lấm tay bùn lâu lâu lên thành phố vì việc bất đắc dĩ, họ chỉ nắm sơ sơ luật mà cứ đè cổ người ta ra mà phạt em e không có tình người. CSGT nên chú trọng đến điều khiển, hướng dẫn giao thông là chính. Những người vô tình vi phạm thì nên nhắc nhở để họ rút kinh nghiệm.
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Mức xử phạt 2.5 triệu đồng cho lỗi vì không nón bảo hiểm, không bằng lái và chưa đủ tuổi điều khiển xe gắn máy, với mức phạt này có đúng giá không? Các bác giúp em câu hỏi này. Nếu thực sự với những lỗi trên, mức phạt chỉ bằng 50% với mức giá 2.5 triệu như báo chí đưa tin thì oan mạng cho 2 em nhỏ này quá và nên khởi kiện.


 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
HMG nói:
NGUYEN T nói:
chienthang nói:
Hậu quả của việc cứ tăng tiền phạt thật nặng mà không bao giờ xem thu nhập người dân thế nào? vi phạm GT ở VN chủ yếu do nhờn luật nhưng không phải do phạt thấp mà do người dân dễ mặc cả với xxx với giá thấp hơn luật quy định, hệ quả là khung phạt cứ tăng chóng mặt nhiều tài xế mât nguyên tháng lương vì lỗi vi phạm tốc độ trời ơi ở những chỗ chỉ cho 30-40km/h
Nói thì hay vậy.
Nhưng ở Sigapore, họ văn minh lên cũng nhờ chính quyền phạt nặng đấy!
Phạt nặng cũng đúng nhưng với những kẻ cố tình, biết luật nhưng vẫn phạm luật. Còn với những người chân lấm tay bùn lâu lâu lên thành phố vì việc bất đắc dĩ, họ chỉ nắm sơ sơ luật mà cứ đè cổ người ta ra mà phạt em e không có tình người. CSGT nên chú trọng đến điều khiển, hướng dẫn giao thông là chính. Những người vô tình vi phạm thì nên nhắc nhở để họ rút kinh nghiệm.


Bác chịu khó ra xa xa 1 chút, đứng khoảng 1h và quan sát lỗi sơ đẳng nhất: không đội nón bảo hiểm! coi thử % vi phạm nhiều nhất là thành phần nào? Đồng thời Bác có thể thử phân biệt luôn trong số vi phạm đó ai là người nhà quê lâu lâu lên tp, ai là người tp vô tình vi phạm hay cố tình vi phạm... hoàn toàn không dễ nếu không nói là không thể.

Hoặc đơn giản hơn, Bác ra ngã 4 Nguyễn thị Minh Khai/CMT8 và quan sát coi trong số những người rẽ trái từ NTMK qua CMT8 (đi từ hướng bệnh viện từ dũ lên) bao nhiêu % là cố ý?

Em thì em thấy những người đến địa bàn xa lạ mới là những người đi đứng cẩn trọng, tôn trọng pl nhất!
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Nói chung là do ý thức thôi, giờ có phạt nặng mà cố tình thì ra cũng vậy à, mà nên nhắc nhữ những lỗi do dân khác đến như quẹo ấm ô tô, hay đường 1 chiều thì dân phục hơn, như cách làm ở Đà Nẵng
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Nguyễn nói:
Hoặc đơn giản hơn, Bác ra ngã 4 Nguyễn thị Minh Khai/CMT8 và quan sát coi trong số những người rẽ trái từ NTMK qua CMT8 (đi từ hướng bệnh viện từ dũ lên) bao nhiêu % là cố ý?
Cấm theo giờ đó nhé bác, hôm trước em không chạy chậm mà chạy theo thói quen cũng dính với các bác ở đấy rồi. Lâu lâu mới chạy 1 lần nhưng đường thì quen quá nên nó vậy.