Đường lê thước, đường số 8 và đường số 9 là những con đường có từ ngày xưa trước 1975, đã được thiết kế thông suốt, trong đó đường số 8, số 9 nối liền đường Lê Thước và Nguyễn Trường Toản là thông hành địa dịch phục vụ nhu cầu đi lại của khu dân cư, ai trong khu vực cũng biết, bác nào có con học trường Quốc tế Hồ Chí Minh chắc cũng biết ngày nào xe hơi cũng xếp hàng loằng ngoằng lòng vòng trong khu đó, chỉ có địa phương và chủ đầu tư là quên hông nhớ. Đến giờ thì dự án đã xong hồ sơ pháp lý rồi, đã có giấy phép xây dựng, có quyết định giao đất rào lại luôn rồi nhưng khi bị nêu lên thì mới ủa ủa sực nhớ ra là có mấy con đường này. Đáng nói hơn là giấy phép xây dựng đã được cấp luôn từ ba năm về trước, từ trước khi công ty có đất ^^.
Trả lời báo Pháp luật, Quận 2 nói hiện giờ địa phương đang tính toán lại coi giá mấy con đường này là bao nhiêu tiền để công ty đóng góp cho nhà nước! Từ bé đến giờ em chỉ nghe nói đến giá nhà, giá đất, giá xe, giá thu phí chứ chưa bao giờ được nghe nghe vụ giá đường đi công cộng của dân là bao nhiêu tiền cả. Xã hội giờ đúng là tự do mua bán cái gì cũng có thể mua được, có khi mai mốt còn hình thành một thị trường giao dịch đường đi, ai muốn mua thì mua ai muốn bán thì bán giống như WTO vậy, bác nào lỡ mà cao hứng muốn mua cái bùng binh chợ bến thành để xây nhà thì sao chời ^^.
Trong khi loay hoay xem giá 3 con đường này là bao nhiêu thì đồng thời địa phương cũng đang vận động nhân dân trong khu vực Thảo Điền hiến đất để làm đường Lê Thước mới. Kiểu như là nhà nước và nhân dân cùng làm rồi cùng đi bla bla bla.... còn hông chịu hiến thì trước sau gì cũng bị thu hồi thêm để làm đường thoai! Pó chiếu luôn!
@sgb345: Thanks bác ^^ nhìn vào bản đồ thị thấy rõ khu này giao thông nó đứt khúc loằng ngoằn thế nào, bị rào lại nên đến cụ Google giờ cũng hết thấy luôn cái đường số 8, số 9 nữa chỉ còn mỗi đường số 10 bù trất thoai!