Chủ đề tương tự
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu
Nếu các bác Admin cảm thấy bài đăng phạm luật hay không đúng sự thật thì cứ xóa ... Riêng tôi thì đọc được thông tin này từ " thế giới xe hơi " thấy cũng hay hay, muốn chia sẻ với mọi người .. đơn giản chỉ có thế thôi ....
Nếu các bác Admin cảm thấy bài đăng phạm luật hay không đúng sự thật thì cứ xóa ... Riêng tôi thì đọc được thông tin này từ " thế giới xe hơi " thấy cũng hay hay, muốn chia sẻ với mọi người .. đơn giản chỉ có thế thôi ....
Last edited by a moderator:
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu
Nếu vậy bác noname vui lòng bổ sung thêm "Nguồn: Thế giới xe hơi" vào cuối bài viết cho phù hợp với công ước Bern nhé!
Nếu vậy bác noname vui lòng bổ sung thêm "Nguồn: Thế giới xe hơi" vào cuối bài viết cho phù hợp với công ước Bern nhé!
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu
Chuyện đó không có gì khó cả .. Đã vào Forum đương nhiên phải tuân theo luật... Khi vào mục này tôi đã tìm đọc nhưng không thấy có thông báo phải ghi nguồn lấy thông tin ......
bác thich4banh xin giải thích giùm công ước Bern được áp dụng trong forum này như thế nào ...
Chuyện đó không có gì khó cả .. Đã vào Forum đương nhiên phải tuân theo luật... Khi vào mục này tôi đã tìm đọc nhưng không thấy có thông báo phải ghi nguồn lấy thông tin ......
bác thich4banh xin giải thích giùm công ước Bern được áp dụng trong forum này như thế nào ...
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu
Bài này theo em nhiều chỗ chưa chính xác:
Cái này được bàn rồi và mỗi hãng đưa ra tên gọi thương mại cho hệ thống của mình chứ không riêng Honda
Alfa Romeo Twin Spark - TS stands for "Twinspark" engine, it is equipped with Variable Valve Timing technology.
BMW VANOS - Varies intake and exhaust timing by rotating the camshaft in relation to the gear.
Ford Variable Cam Timing - Varies valve timing by rotating the camshaft
GM DCVCP (Double Continuous Variable Cam Phasing) - Varies timing with hydraulic vane type phaser (see also Ecotec LE5).
Honda VTEC - Varies duration, timing and lift by switching between two different sets of cam lobes
Honda i-VTEC - Adds continuous cam phasing (timing) to traditional VTEC
Hyundai MPI CVVT Varies power, torque, exhaust system, and engine response
Mazda S-VT - Varies timing by rotating the camshaft
Mitsubishi MIVEC - Varies valve timing and lift
Nissan N-VCT - Varies the rotation of the cam(s) only, does not alter lift or duration of the valves.
Nissan VVL - Varies intake, duration, and lift by using two different sets of cam lobes
Porsche VarioCam - Varies intake timing by adjusting tension of a cam chain
Porsche VarioCam Plus - Varies intake timing by adjusting tension of a cam chain as well as valve lift by different cam profiles
Proton Campro CPS - Still under development, said to be based on Lotus technology which developed Porsche's VarioCam
PSA Peugeot Citroën CVVT - Continuous variable valve timing
Rover VVC - Varies timing with an eccentric disc
Suzuki VVT
Subaru AVCS - Varies timing (phase) with hydraulic pressure
Toyota VVT-i - Varies intake timing by advancing the cam chain
Toyota VVTL-i - Varies timing by advancing the cam chain and switching between two sets of cam lobes
Volkswagen VVT
Volvo VVT
Cái này không thể gọi là công nghệ tiết kiệm nhiên liệu được bác ạ ... vì nó tăng công suất để chạy nhanh -> tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
Mặc dù có thể tăng hiệu suất động cơ nhưng rõ ràng lắp tăng áp là để nâng công suất chứ không phải tiết kiệm nhiên liệu
Trên diễn đàn đã có bài về vấn đề này ... chính xác hơn là hợp số tay không côn (Clutchless Manual Gearbox)
Bài này theo em nhiều chỗ chưa chính xác:
1. Công nghệ van biến thiên thời gian (Công nghệ Honda VTEC)
VVT (Variable Valve Timing & Lift) kiểm soát dòng không khí, nhiên liệu đi vào xi-lanh và khí thải đi ra hệ thống xả. Thông qua VVT, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh thời gian nạp-xả tối ưu để quá trình cháy diễn ra hiệu quả nhất. Theo đánh giá, VVT có khả năng tăng khoảng 5% hiệu suất sử dụng nhiên liệu.
Cái này được bàn rồi và mỗi hãng đưa ra tên gọi thương mại cho hệ thống của mình chứ không riêng Honda
Alfa Romeo Twin Spark - TS stands for "Twinspark" engine, it is equipped with Variable Valve Timing technology.
BMW VANOS - Varies intake and exhaust timing by rotating the camshaft in relation to the gear.
Ford Variable Cam Timing - Varies valve timing by rotating the camshaft
GM DCVCP (Double Continuous Variable Cam Phasing) - Varies timing with hydraulic vane type phaser (see also Ecotec LE5).
Honda VTEC - Varies duration, timing and lift by switching between two different sets of cam lobes
Honda i-VTEC - Adds continuous cam phasing (timing) to traditional VTEC
Hyundai MPI CVVT Varies power, torque, exhaust system, and engine response
Mazda S-VT - Varies timing by rotating the camshaft
Mitsubishi MIVEC - Varies valve timing and lift
Nissan N-VCT - Varies the rotation of the cam(s) only, does not alter lift or duration of the valves.
Nissan VVL - Varies intake, duration, and lift by using two different sets of cam lobes
Porsche VarioCam - Varies intake timing by adjusting tension of a cam chain
Porsche VarioCam Plus - Varies intake timing by adjusting tension of a cam chain as well as valve lift by different cam profiles
Proton Campro CPS - Still under development, said to be based on Lotus technology which developed Porsche's VarioCam
PSA Peugeot Citroën CVVT - Continuous variable valve timing
Rover VVC - Varies timing with an eccentric disc
Suzuki VVT
Subaru AVCS - Varies timing (phase) with hydraulic pressure
Toyota VVT-i - Varies intake timing by advancing the cam chain
Toyota VVTL-i - Varies timing by advancing the cam chain and switching between two sets of cam lobes
Volkswagen VVT
Volvo VVT
3. Turbin tăng áp và siêu nạp
Có tên gọi "Turbocharger" và "Supercharger", giúp nâng cao công suất động cơ, giảm kích thước mà không mất đi tính năng. Có thể nâng cao hiệu suất lên 7,5%
Cái này không thể gọi là công nghệ tiết kiệm nhiên liệu được bác ạ ... vì nó tăng công suất để chạy nhanh -> tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
Mặc dù có thể tăng hiệu suất động cơ nhưng rõ ràng lắp tăng áp là để nâng công suất chứ không phải tiết kiệm nhiên liệu
7. Hộp số bán tự động
Kết hợp cả hai ưu điểm của số tay và số tự động (Automated Manual Transmission). Nó hoạt động như hộp số tay nhưng người lái không cần dùng tay sang số, cơ cấu sang số được điều khiển bằng điện thông qua hệ thống thuỷ lực. AMT có khả năng nâng cao 7% hiệu suất sử dụng nhiên liệu.
Trên diễn đàn đã có bài về vấn đề này ... chính xác hơn là hợp số tay không côn (Clutchless Manual Gearbox)
Last edited by a moderator:
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu
Những bài viết của thành viên đa phần từ sách vở , thực tế hoặc phỏng dịch , với cách trình bày , ngôn từ và phát triển ý kiến phong phú thêm nội dung , diễn giải vấn đề theo cách của thành viên đó để đến với các bạn đọc khác trong diễn đàn thì xem như là bài viết riêng của thành viên, bởi vì kíến thức của bất cứ ai cũng là học từ đâu đó mà có ...nhưng những bài cóp nhặt nguyên xi từ nguồn khác , báo khác thì nhất thiết phải đăng nguồn , vừa để tôn trọng tác giả thực sự , vừa tránh rắc rối và điều tiếng không hay cho OS ! Mong các bác vui lòng tuân thủ !
Những bài viết của thành viên đa phần từ sách vở , thực tế hoặc phỏng dịch , với cách trình bày , ngôn từ và phát triển ý kiến phong phú thêm nội dung , diễn giải vấn đề theo cách của thành viên đó để đến với các bạn đọc khác trong diễn đàn thì xem như là bài viết riêng của thành viên, bởi vì kíến thức của bất cứ ai cũng là học từ đâu đó mà có ...nhưng những bài cóp nhặt nguyên xi từ nguồn khác , báo khác thì nhất thiết phải đăng nguồn , vừa để tôn trọng tác giả thực sự , vừa tránh rắc rối và điều tiếng không hay cho OS ! Mong các bác vui lòng tuân thủ !
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu
và trên thực tế các xe ( mà tớ đã khảo sát năm 1992, M35A2 _ Reo nhì ) có tăng áp đường nạp đều tiết kiệm nhiên liệu hơn lối 3-4%
về mặt lý thuyết là có tiết kiệm nhiên liệu vì không khí được cung cấp nhiều hơn giúp cho sự đốt cháy hòan hảo hơnTrích đoạn: ptson
Bài này theo em nhiều chỗ chưa chính xác:
3. Turbin tăng áp và siêu nạp
Có tên gọi "Turbocharger" và "Supercharger", giúp nâng cao công suất động cơ, giảm kích thước mà không mất đi tính năng. Có thể nâng cao hiệu suất lên 7,5%
______________________________
Cái này không thể gọi là công nghệ tiết kiệm nhiên liệu được bác ạ ... vì nó tăng công suất để chạy nhanh -> tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.
Mặc dù có thể tăng hiệu suất động cơ nhưng rõ ràng lắp tăng áp là để nâng công suất chứ không phải tiết kiệm nhiên liệu
và trên thực tế các xe ( mà tớ đã khảo sát năm 1992, M35A2 _ Reo nhì ) có tăng áp đường nạp đều tiết kiệm nhiên liệu hơn lối 3-4%
Last edited by a moderator:
RE: Những công nghệ tiết kiệm nhiên liệu
...tiết kiệm nhiên liệu hơn hay là đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn từ đó cho hiệu suất cao hơn vậy bác Hai...
...tiết kiệm nhiên liệu hơn hay là đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn từ đó cho hiệu suất cao hơn vậy bác Hai...