Re:Những điểm chưa hợp lý trong luật giao thông
Em xin đồng ý với ý kiến của bác
Newbie_SG nói:Hic, Luật được làm hơi bị chuẩn đới. Chỉ có dân không hiểu hết luật hoặc xxx lợi dụng sự không hiểu biết này để bắt chẹt, hoặc xxx cũng không hiểu luật nốt hoặc là vận dụng luật không hợp lý thôi
Em xin đồng ý với ý kiến của bác
Re:Những điểm chưa hợp lý trong luật giao thông
Luật là chỉ để chấp hành chứ ko vận dụng bác ạ. Chẳng có cái gì trên đời là tuyệt đối cả, nhất là Luật VN nên mới có chuyện người hiểu thế này, người thế khác. OS nghĩ khác, non-OS khác và xxx khác nữa. Ngay như cái hành vi không đội nón BH phạt từ 100-200k, vậy ai quyết định mức dưới hay mức trên? Nhiều nơi "vận dụng" linh hoạt 150k, ai cho xxx cái quyền "vận dụng" này?
Liberty_Protect nói:Newbie_SG nói:Hic, Luật được làm hơi bị chuẩn đới. Chỉ có dân không hiểu hết luật hoặc xxx lợi dụng sự không hiểu biết này để bắt chẹt, hoặc xxx cũng không hiểu luật nốt hoặc là vận dụng luật không hợp lý thôi
Em xin đồng ý với ý kiến của bác
Luật là chỉ để chấp hành chứ ko vận dụng bác ạ. Chẳng có cái gì trên đời là tuyệt đối cả, nhất là Luật VN nên mới có chuyện người hiểu thế này, người thế khác. OS nghĩ khác, non-OS khác và xxx khác nữa. Ngay như cái hành vi không đội nón BH phạt từ 100-200k, vậy ai quyết định mức dưới hay mức trên? Nhiều nơi "vận dụng" linh hoạt 150k, ai cho xxx cái quyền "vận dụng" này?
Re:Những điểm chưa hợp lý trong luật giao thông
em đoán bậy chút: nước mình còn nghèo. nhiều người ra đường trong túi có chưa đến 100k (xe ôm chẳng hạn). để 100k thì thằng nhà giàu ko sợ, 200k thì nghèo hông đủ tiền trả... nên để vậy cho "linh hoạt" tùy tình hình mà phạt.
đoán bậy vậy thôi, chắc là ko đúng
cpkhanhhung nói:Liberty_Protect nói:Newbie_SG nói:Hic, Luật được làm hơi bị chuẩn đới. Chỉ có dân không hiểu hết luật hoặc xxx lợi dụng sự không hiểu biết này để bắt chẹt, hoặc xxx cũng không hiểu luật nốt hoặc là vận dụng luật không hợp lý thôi
Em xin đồng ý với ý kiến của bác
Luật là chỉ để chấp hành chứ ko vận dụng bác ạ. Chẳng có cái gì trên đời là tuyệt đối cả, nhất là Luật VN nên mới có chuyện người hiểu thế này, người thế khác. OS nghĩ khác, non-OS khác và xxx khác nữa. Ngay như cái hành vi không đội nón BH phạt từ 100-200k, vậy ai quyết định mức dưới hay mức trên? Nhiều nơi "vận dụng" linh hoạt 150k, ai cho xxx cái quyền "vận dụng" này?
em đoán bậy chút: nước mình còn nghèo. nhiều người ra đường trong túi có chưa đến 100k (xe ôm chẳng hạn). để 100k thì thằng nhà giàu ko sợ, 200k thì nghèo hông đủ tiền trả... nên để vậy cho "linh hoạt" tùy tình hình mà phạt.
đoán bậy vậy thôi, chắc là ko đúng
Re:Những điểm chưa hợp lý trong luật giao thông
Bác nói thế thì ...."tả khuynh" quá. Nhìn xa 1 chút, chừng dăm năm trước, luật lệ chưa đầy đủ nên ta còn nhiều bất cập và sự lộng hành càng nhiều. Nay đã phát triển khá nhiều, hệ thống luật vì thế mà được nâng cao. Người thực thi PL vì thế mà cũng phải cập nhật tương ứng. Chỉ vài con sâu làm rầu nồi canh mà ta quy tóm tổng thể thì ko nên. Thử hỏi ta đã làm gì cho sự thay đổi, sự phát triển ấy chưa để cứ luôn xác định xxx là toàn xấu?
Vì thế, cứ một tay xây dựng để cho cuộc sống tốt hơn, ấy là việc nên làm.
Ví dụ dẫn chứng của bác về việc 100-200k mức phạt: Pháp luật (Nhà nước) cho xxx quyền này. Không cứng nhắc cố định hẳn 100 hoặc 200k mà có khung. Vì lỗi tuỳ trường hợp có khác nhau. Khi bị lỗi và thái độ biết sai, phục thiện thì mức độ sẽ tương ứng. Đã có lỗi mà ko nhận lỗi và kèm nhiều tình tiết tăng nặng khác thì cứ kịch khung. Ấy là sự công bằng mà nhà lập pháp dự liệu.
Cả vấn đề bác đưa ra "luật để chấp hành chứ ko phải để vận dụng"- ko chính xác lắm. Ta vận dụng Luật để để chấp hành đúng. Như thế trong hoàn cảnh nào, trường hợp nào thì phải thực hiện hành vi, xử sự tương ứng- ấy là vận dụng.
Cụ thể hơn, Luật quy định trường hợp bất khả kháng thì có thể loại trừ trách nhiệm pháp lý hoặc được xác định lỗi chính xác. Đang chạy xe mà bị nổ lốp trước (ta đúng tốc độ, đúng làn....đúng hết mọi quy định) nếu chọn cách để gây thiệt hại thấp nhất trường hợp này thì luôn nhận được sự ủng hộ của PL. Vận dụng Luật là như thế.
cpkhanhhung nói:Liberty_Protect nói:Newbie_SG nói:Hic, Luật được làm hơi bị chuẩn đới. Chỉ có dân không hiểu hết luật hoặc xxx lợi dụng sự không hiểu biết này để bắt chẹt, hoặc xxx cũng không hiểu luật nốt hoặc là vận dụng luật không hợp lý thôi
Em xin đồng ý với ý kiến của bác
Luật là chỉ để chấp hành chứ ko vận dụng bác ạ. Chẳng có cái gì trên đời là tuyệt đối cả, nhất là Luật VN nên mới có chuyện người hiểu thế này, người thế khác. OS nghĩ khác, non-OS khác và xxx khác nữa. Ngay như cái hành vi không đội nón BH phạt từ 100-200k, vậy ai quyết định mức dưới hay mức trên? Nhiều nơi "vận dụng" linh hoạt 150k, ai cho xxx cái quyền "vận dụng" này?
Bác nói thế thì ...."tả khuynh" quá. Nhìn xa 1 chút, chừng dăm năm trước, luật lệ chưa đầy đủ nên ta còn nhiều bất cập và sự lộng hành càng nhiều. Nay đã phát triển khá nhiều, hệ thống luật vì thế mà được nâng cao. Người thực thi PL vì thế mà cũng phải cập nhật tương ứng. Chỉ vài con sâu làm rầu nồi canh mà ta quy tóm tổng thể thì ko nên. Thử hỏi ta đã làm gì cho sự thay đổi, sự phát triển ấy chưa để cứ luôn xác định xxx là toàn xấu?
Vì thế, cứ một tay xây dựng để cho cuộc sống tốt hơn, ấy là việc nên làm.
Ví dụ dẫn chứng của bác về việc 100-200k mức phạt: Pháp luật (Nhà nước) cho xxx quyền này. Không cứng nhắc cố định hẳn 100 hoặc 200k mà có khung. Vì lỗi tuỳ trường hợp có khác nhau. Khi bị lỗi và thái độ biết sai, phục thiện thì mức độ sẽ tương ứng. Đã có lỗi mà ko nhận lỗi và kèm nhiều tình tiết tăng nặng khác thì cứ kịch khung. Ấy là sự công bằng mà nhà lập pháp dự liệu.
Cả vấn đề bác đưa ra "luật để chấp hành chứ ko phải để vận dụng"- ko chính xác lắm. Ta vận dụng Luật để để chấp hành đúng. Như thế trong hoàn cảnh nào, trường hợp nào thì phải thực hiện hành vi, xử sự tương ứng- ấy là vận dụng.
Cụ thể hơn, Luật quy định trường hợp bất khả kháng thì có thể loại trừ trách nhiệm pháp lý hoặc được xác định lỗi chính xác. Đang chạy xe mà bị nổ lốp trước (ta đúng tốc độ, đúng làn....đúng hết mọi quy định) nếu chọn cách để gây thiệt hại thấp nhất trường hợp này thì luôn nhận được sự ủng hộ của PL. Vận dụng Luật là như thế.
Last edited by a moderator:
Re:Những điểm chưa hợp lý trong luật giao thông
Nhà nước dùng xxx là công cụ để thực thi pháp luật, ko hề cho xxx cái quyền được xét xử. Bạn nói: "Vì lỗi tuỳ trường hợp có khác nhau. Khi bị lỗi và thái độ biết sai, phục thiện thì mức độ sẽ tương ứng. Đã có lỗi mà ko nhận lỗi và kèm nhiều tình tiết tăng nặng khác thì cứ kịch khung" nghe thì hợp lý, hợp tình nhưng đây ko phải công việc của xxx. Trong cả thớt này, em chẳng nói xxx là xấu để mà bác cho là "tả khuynh với chả hữu khuynh". Nhưng vấn đề cơ bản nhất đó là chỉ tòa án mới được quyết định là mức nào thôi. Nếu mà thế thật, xxx thấy mặt mình ghét quá phạt mức trên, thấy em gái mình dễ thương thôi phạt mức dưới ===> loạn.
xe_online nói:cpkhanhhung nói:Liberty_Protect nói:Newbie_SG nói:Hic, Luật được làm hơi bị chuẩn đới. Chỉ có dân không hiểu hết luật hoặc xxx lợi dụng sự không hiểu biết này để bắt chẹt, hoặc xxx cũng không hiểu luật nốt hoặc là vận dụng luật không hợp lý thôi
Em xin đồng ý với ý kiến của bác
Luật là chỉ để chấp hành chứ ko vận dụng bác ạ. Chẳng có cái gì trên đời là tuyệt đối cả, nhất là Luật VN nên mới có chuyện người hiểu thế này, người thế khác. OS nghĩ khác, non-OS khác và xxx khác nữa. Ngay như cái hành vi không đội nón BH phạt từ 100-200k, vậy ai quyết định mức dưới hay mức trên? Nhiều nơi "vận dụng" linh hoạt 150k, ai cho xxx cái quyền "vận dụng" này?
Bác nói thế thì ...."tả khuynh" quá. Nhìn xa 1 chút, chừng dăm năm trước, luật lệ chưa đầy đủ nên ta còn nhiều bất cập và sự lộng hành càng nhiều. Nay đã phát triển khá nhiều, hệ thống luật vì thế mà được nâng cao. Người thực thi PL vì thế mà cũng phải cập nhật tương ứng. Chỉ vài con sâu làm rầu nồi canh mà ta quy tóm tổng thể thì ko nên. Thử hỏi ta đã làm gì cho sự thay đổi, sự phát triển ấy chưa để cứ luôn xác định xxx là toàn xấu?
Vì thế, cứ một tay xây dựng để cho cuộc sống tốt hơn, ấy là việc nên làm.
Ví dụ dẫn chứng của bác về việc 100-200k mức phạt: Pháp luật (Nhà nước) cho xxx quyền này. Không cứng nhắc cố định hẳn 100 hoặc 200k mà có khung. Vì lỗi tuỳ trường hợp có khác nhau. Khi bị lỗi và thái độ biết sai, phục thiện thì mức độ sẽ tương ứng. Đã có lỗi mà ko nhận lỗi và kèm nhiều tình tiết tăng nặng khác thì cứ kịch khung. Ấy là sự công bằng mà nhà lập pháp dự liệu.
Cả vấn đề bác đưa ra "luật để chấp hành chứ ko phải để vận dụng"- ko chính xác lắm. Ta vận dụng Luật để để chấp hành đúng. Như thế trong hoàn cảnh nào, trường hợp nào thì phải thực hiện hành vi, xử sự tương ứng- ấy là vận dụng.
Cụ thể hơn, Luật quy định trường hợp bất khả kháng thì có thể loại trừ trách nhiệm pháp lý hoặc được xác định lỗi chính xác. Đang chạy xe mà bị nổ lốp trước (ta đúng tốc độ, đúng làn....đúng hết mọi quy định) nếu chọn cách để gây thiệt hại thấp nhất trường hợp này thì luôn nhận được sự ủng hộ của PL. Vận dụng Luật là như thế.
Nhà nước dùng xxx là công cụ để thực thi pháp luật, ko hề cho xxx cái quyền được xét xử. Bạn nói: "Vì lỗi tuỳ trường hợp có khác nhau. Khi bị lỗi và thái độ biết sai, phục thiện thì mức độ sẽ tương ứng. Đã có lỗi mà ko nhận lỗi và kèm nhiều tình tiết tăng nặng khác thì cứ kịch khung" nghe thì hợp lý, hợp tình nhưng đây ko phải công việc của xxx. Trong cả thớt này, em chẳng nói xxx là xấu để mà bác cho là "tả khuynh với chả hữu khuynh". Nhưng vấn đề cơ bản nhất đó là chỉ tòa án mới được quyết định là mức nào thôi. Nếu mà thế thật, xxx thấy mặt mình ghét quá phạt mức trên, thấy em gái mình dễ thương thôi phạt mức dưới ===> loạn.
Re:Những điểm chưa hợp lý trong luật giao thông
cách tốt nhất để khỏi ức chế xxx VN theo em là căng sức ra làm kiếm tiền để dành sau này qua Mỹ sống được công bằng hơn, chơi xe xịn hơn mà rẻ hơn.
cách tốt nhất để khỏi ức chế xxx VN theo em là căng sức ra làm kiếm tiền để dành sau này qua Mỹ sống được công bằng hơn, chơi xe xịn hơn mà rẻ hơn.