Ford Focus 2019 đã chính thức giới thiệu trên toàn cầu với hàng loạt công nghệ mới, khung gầm mới và một thiết kế mới mẻ. Hãy cùng otosaigon thực hiện so sánh trực quan giữa Focus thế hệ mới và thế hệ cũ qua bài viết sau:[pagebreak][/pagebreak]
Ngoại hình xe ấn tượng hơn, hầm hố hơn nhiều so với trước. Ford điều chỉnh lại các đường dập trên nắp ca pô gọn gàng hơn, mở rộng lưới tản nhiệt và trang bị phần cản trước mới hiện đại hơn. Thiết kế mới giúp Ford Focus giảm hệ số cản xuống mức 0.25 cd cho bản sedan và 0.273 cd cho bản hatchback. Đây được xem là mức tốt nhất phân khúc.
Cụm đèn pha lớn hơn có thiết kế hiện đại, cụm đèn sương mù sẽ thay đổi theo từng phiên bản của xe: Titanium, Vignale, ST-Line hay Active. Focus cũng cải tiến hệ thống đèn chiếu sáng phía trước giúp nó chủ động điều chỉnh dải sáng khi vào cua, nút giao hay vòng xoay, dự đoán được đường chiếu sáng nhờ vào camera phía trước.
Ford Focus sử dụng khung gầm C2 hoàn toàn mới, giúp chiếc xe giảm đi đến 88 kg và mở rộng chiều dài trục cơ sở thêm 53 mm. Kết hợp với đường dập mới, viền cửa sổ, thiết kết cụm đèn hậu... khiến chiếc xe trông dài và sắc hơn trước nhiều
Cụm đèn hậu được thiết kế mới, gọn hơn và nhấn mạnh vào chiều rộng của chiếc xe hơn. Ở từng phiên bản, cụm đèn hậu này sẽ thay đổi đôi chút (hiền hơn ở bản Vignale vàTitanium, hầm hố hơn ở bản ST). Đuôi xe còn trang trí thêm các ký tự Focus bắt ngang
Nội thất xe được điều chỉnh toàn bộ thiết kế. màn hình màu cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí được lắp đặt tách biệt và gọn gàng. Các nút điều chỉnh và khe điều hòa được chuyển hết xuống phía dưới theo chiều ngang.
Focus sử dụng hệ thống SYNC 3, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Xe có chức năng ra lệnh bằng giọng nói nhằm điều khiển âm lượng, nhiệt độ hay định vị. Ngoài ra còn có hệ thống âm thanh B&O Play 10 loa 675 W đi kèm một loa trầm.
Tại châu Âu, Focus 2019 sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ xăng với công suất khác nhau. Đầu tiên là 1.0 L EcoBoost 84 mã lực, 99 mã lực và 123 mã lực; và động cơ 1.5 L EcoBoost mới có công suất 148 mã lực và 180 mã lực. Hộp số đi kèm là loại số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp mới. Trong khi đó động cơ dầu có 2 tùy chọn 1.5 L và 2.0 L. Bản 1.5 L cho công suất 94 mã lực hoặc 118 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm, còn bản 2.0 L công suất 148 mã lực, mô men xoắn cực đại 370 Nm.
Tại châu Âu, các bản hatchback và wagon của chiếc xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Saarlous ở Đức kể từ tháng 6 này. Trong khi đó, việc sản xuất phiên bản sedan sẽ do nhà máy Changan ở Trung Quốc đảm nhiệm. Thị trường Mỹ sẽ sử dụng các xe Focus được sản xuất tại Trung Quốc từ nửa cuối năm 2019.
Một số điểm nổi bật trên Ford Focus 2019
Theo Ford