Chủ đề tương tự
RE: Những nhược điểm của xe Captiva
Em chẳng thấy gì là nhược điểm cả:
1. Tốn xăng vì là bác tòan đi đường HN và SG - xe dừng nhiều hơn là chạy.
2. Với dòng xe CUV/SUV thì hàng ghế 3 ko có con nào là rộng cả. Bác muốn rộng thì nên chuyển sang dòng MPV như Innova, Rạn dit hay Suzuki APV,...
3. Hàng ghế 3 được xét đến như yếu tố giải quyết tình thế khi cần chở người. Nó đựoc dùng chở hàng hoặc để ko là chính. Nếu tính để chở người thường xuyên bác nên chọn loại xe có tính năng khác.
4. Giá có down hay ko thì phải chờ thời gian mới trả lời. Hiện tại anh em xác định giá em này là hợp lý
5, 6: ko rõ ràng
Nói tóm lại đi Cap là chịu chơi rồi: kiểu dáng đẹp, hiện đại, giá cả khá hợp lý chỉ nghiên răng 1 chút về vấn đề xăng cộ thôi. Nhược điểm lớn nhất của em Cap hiện tại là dịch vụ của Vidamco ko tốt lắm.
Em chẳng thấy gì là nhược điểm cả:
1. Tốn xăng vì là bác tòan đi đường HN và SG - xe dừng nhiều hơn là chạy.
2. Với dòng xe CUV/SUV thì hàng ghế 3 ko có con nào là rộng cả. Bác muốn rộng thì nên chuyển sang dòng MPV như Innova, Rạn dit hay Suzuki APV,...
3. Hàng ghế 3 được xét đến như yếu tố giải quyết tình thế khi cần chở người. Nó đựoc dùng chở hàng hoặc để ko là chính. Nếu tính để chở người thường xuyên bác nên chọn loại xe có tính năng khác.
4. Giá có down hay ko thì phải chờ thời gian mới trả lời. Hiện tại anh em xác định giá em này là hợp lý
5, 6: ko rõ ràng
Nói tóm lại đi Cap là chịu chơi rồi: kiểu dáng đẹp, hiện đại, giá cả khá hợp lý chỉ nghiên răng 1 chút về vấn đề xăng cộ thôi. Nhược điểm lớn nhất của em Cap hiện tại là dịch vụ của Vidamco ko tốt lắm.
RE: Những nhược điểm của xe Captiva
Xe nào mà chẳng tốn xăng.
Tài nào mà chẳng lăng nhăng vài bà
Xe nào mà chẳng tốn xăng.
Tài nào mà chẳng lăng nhăng vài bà
RE: Những nhược điểm của xe Captiva
Bác ơi, tuy công suất khác biệt ko nhiều nhưng mỏment xoắn của Captiva hơn hẳn INNO, Camry ỡ rpm,220Nm@2000rpm là wá tuyệt so với 4000rpm của Toy. Trong đk đường xá bình thương như VN, dể gì các bác lên được 4000v/p. Trong khi 2000 thì khả dĩ hơn, ví thế Moment của Captiva dễ đạt trị số max hơn Toyo, suy ra sức kéo khỏe hơn, máy êm hơn Toyo. Tuy em ko mua Cap nhưng em củng có những đánh giá, nhận xét khách quan....
Trích đoạn: lancelots
Không phải ý kiến của em mà là tổng hợp ý kiến cảm nhận của các bác đã mua xe ghi lại ra đây để những người đang và sẽ mua tham khảo, có quyết định chính xác.
1. Tốn xăng: 17lít/100km
- Về LTZ, báo cáo các bác là , cảm giác của em sau một tuần đi LTZ là hài lòng trừ 1 điểm đang còn phải kiểm chứng thêm : Đó là XĂNG. Theo cách cân-đong-đo-đếm thủ công là đổ đầy-ghi km-đi-lại đổ đầy rồi chia trung bình thì tuần qua, LTZ của em đi hết 20lít/100km. Quá sợ, mặc dù bảng điện tử vẫn hiện 16,6l/100km. Có thể tuần này còn đỗ trời nắng nhiều , chờ nhiều chứ chưa đi nhiều nên tốn hơn.
- Băn khoăn về mức tiêu thụ nhiên liệu cao của LTZ là có căn cứ. Tôi đã chạy LTZ đường trường với độ dài trên 60km. Đồng hồ điện tử báo mức độ tiêu thụ xăng luôn dao động ở mức 15,6l/100km. Tốc độ trung bình mà tôi chạy là 75km/h.
- Chúc mừng bác có xe và cũng phân ưu với bác. Bác lo dần đi là vừa. Em đi LTZ được 1 tuần, nhiên liệu trung bình khoảng 19-20l/100km. Vãi ...
2. Hàng ghế thứ 3 quá thấp
3. Điều hòa yếu, ngồi hàng 3 bị nóng
4. Xuống giá nhanh. Bán lại vừa khó vừa rẻ.
5. Động cơ thế hệ cũ, hiệu suất thấp nếu xét về tỷ lệ dung tích/ công xuất.
Động cơ Innova VN:
Dung tích 1998 cc
Công suất là 134HP/5600rpm.
Mô men xoắn tối đa là 183 Nm/4000 rpm.
Trọng lượng xe: 1515 kg
Động cơ Captiva:
Dung tích 2405 cc
Công suất là 136HP/5000rpm.
Mô men xoắn tối đa là 220 Nm/2000 rpm.
Trọng lượng xe: 1840 kg
Động cơ Camry 2.4:
Dung tích 2362 cc
Công suất là 165HP/6000rpm
Mô men xoắn tối đa là 224 Nm/4000 rpm
Trọng lượng xe: 1530 kg
Với thiết kế kiểu dáng SUV và những thông số như trên không thể nào Captiva chạy nhanh hơn Camry 2.4. Trừ khi em Camry 2.4 nhường cụ Captiva vì kính lão đắc thọ
6. Nhà sản xuất ăn bớt linh kiện
Trên các phương tiện quảng cáo đại chúng, hai dòng xe LT và LTA của Captiva luôn được nhấn mạnh bằng công nghệ vượt trội là ESP (hệ thống cân bằng điện tử tự động) và DHO (hệ thống hỗ trợ xuống dốc). Các sản phẩm LS, LT đã đến tay nhiều người tiêu dùng và được nhận xét đánh giá chất lượng cao. Tuy nhiên đến khi mẫu xe LTA (đã được đổi tên thành LTZ) được giao cho người tiêu dùng thì hai hệ thống có công nghệ vượt trội là ESP và DHC bị cắt bỏ mà nhà sản xuất hoàn toàn không thông báo cho khách hàng, giá của sản phẩm không hề được giảm. Một số khách hàng hiểu biết hỏi nhân viên ở các đại lý thì được trả lời đối với số tự động hệ thống trên đã được tích hợp tự động vào trong xe, không cần nút bấm và đèn báo hệ thống hoạt động như ở mẫu LT. Việc trả lời mang tính chất đối phó của nhân viên bán hàng đã làm một số người tin tưởng và không phàn nàn hay khiếu kiện gì đến hãng. Một số kỹ thuật viên làm việc tại nhà máy VDC thì cho biết hệ thống trên không được lắp ráp vào mẫu LTZ. Như vậy VDC vì lợi nhuận đã tự động cắt bỏ các hệ thống hỗ trợ an toàn của xe, hoàn toàn coi thường người tiêu dùng Việt Nam, thực hiện bài treo đầu dê bán thịt chó, không hề có thông báo đến khách hàng và có hiện tượng lừa dối khách hàng khi cho nhân viên chuyển đến khách hàng những thông số kỹ thuật sai lệch. Quan trọng hơn cả là hai hệ thống bị cắt bỏ là những hệ thống hỗ trợ đặc biệt liên quan đến an toàn và tính mạng của người lái và hành khách. Nếu như Vidamco thông báo rõ ràng cho khách hàng về sự vắng mặt của những hệ thống trên thì người điều khiển xe sẽ ý thức được độ an toàn nhất định của xe và sẽ không gây nguy hiểm như nghĩ rằng đó là một chiếc xe được trang bị đầy đủ. Vậy Vidamco vì lợi nhuận đã coi thường kể cả tính mạng của người tiêu dùng!
7. Tay lái nhẹ, nguy hiểm khi đi tốc độ cao
Lạy Bác nhanvuvn, Bác tha lỗi cho em, nhưng em nói thật tay lái nó nhẹ như vậy, em khuyến cáo Bác phải đi thật đạo mạo y như tính cách và dung nhan của Bác vậy em mới yên tâm được. May cho em và ông anh em (Bạn thân của Bác) đã mang hợp đồng LTA về định ký, bốc 1 quẻ, thấy ko ổn lắm, liền chuồn sang Santa Fe đấy chứ. Bốc một quẻ dịch thấy không ổn, nhưng không giải thích được, hóa ra là: Hung, đi một mạch từ A đến Z.
8. Phương thức bán hàng của các đại lý kém chuyên nghiệp nhất: Muốn nhận xe sớm chỉ có hai cách: hoặc là quen biết, hoặc là đưa tiền (1500 - 3000 USD), một người nhận sớm đồng nghĩa với một người nhận muộn so với giấy hẹn.
Các bác bổ sung thêm nhé.
Bác ơi, tuy công suất khác biệt ko nhiều nhưng mỏment xoắn của Captiva hơn hẳn INNO, Camry ỡ rpm,220Nm@2000rpm là wá tuyệt so với 4000rpm của Toy. Trong đk đường xá bình thương như VN, dể gì các bác lên được 4000v/p. Trong khi 2000 thì khả dĩ hơn, ví thế Moment của Captiva dễ đạt trị số max hơn Toyo, suy ra sức kéo khỏe hơn, máy êm hơn Toyo. Tuy em ko mua Cap nhưng em củng có những đánh giá, nhận xét khách quan....
RE: Những nhược điểm của xe Captiva
Nhược điểm lớn nhất của CAP chính là CAP bán quá chạy, làm cho vai trò của thượng đế trở thành nô lệ !!!!
Nhược điểm lớn nhất của CAP chính là CAP bán quá chạy, làm cho vai trò của thượng đế trở thành nô lệ !!!!
RE: Những nhược điểm của xe Captiva
bác này không mua cáp được, rảnh quá, chẳng có chuyện gì làm đây.. hehehe, kệ, cáp đầy khuyết điểm, nhưng đối với mình,nó có đầy ưu điểm, lấp được khuyết điểm.
đúng là rất rất nhiều người muốn mua xe, tha hồ kể tội vì không có xe đi. kakaka
bác này không mua cáp được, rảnh quá, chẳng có chuyện gì làm đây.. hehehe, kệ, cáp đầy khuyết điểm, nhưng đối với mình,nó có đầy ưu điểm, lấp được khuyết điểm.
đúng là rất rất nhiều người muốn mua xe, tha hồ kể tội vì không có xe đi. kakaka
RE: Những nhược điểm của xe Captiva
Các bác mua rồi thì nói làm gì, bài này chỉ dành cho những người đang và sẽ mua có thêm tư liệu mà cân nhắc. Em cũng nằm trong số đang cân nhắc đó: mua Innova? mua CAP? mua FE hay đợi thêm vài tháng nữa các hãng tung ra dòng xe mới hợp lý hơn?
Kakaka
Trích đoạn: vdtducthuan
bác này không mua cáp được, rảnh quá, chẳng có chuyện gì làm đây.. hehehe, kệ, cáp đầy khuyết điểm, nhưng đối với mình,nó có đầy ưu điểm, lấp được khuyết điểm.
đúng là rất rất nhiều người muốn mua xe, tha hồ kể tội vì không có xe đi. kakaka
Các bác mua rồi thì nói làm gì, bài này chỉ dành cho những người đang và sẽ mua có thêm tư liệu mà cân nhắc. Em cũng nằm trong số đang cân nhắc đó: mua Innova? mua CAP? mua FE hay đợi thêm vài tháng nữa các hãng tung ra dòng xe mới hợp lý hơn?
Kakaka
RE: Những nhược điểm của xe Captiva
Trong diễn đàn GM-Deawoo em luôn đóng vai phản diện hôm nay có một bạn diễn mới dành vai của em nên mấy bác cho phép em thử vai chánh diện để có thể sống tới lúc The End nhé các bác.
1. Tốn xăng: 17lít/100km
Cái này là tùy lái xe và chưa có kiểm chứng rõ ràng vì VN mình chưa có đường thử xe để thông báo kết quả chính xác nhất.
2. Hàng ghế thứ 3 quá thấp
Cái này là pình thường do đây là lọai xe 5+2 nên 2 ghế sau rất ít dùng. Xe Innova em mua được 1 năm rồi mà chưa bao giờ bỏ 2 cái ghế này xuống
3. Điều hòa yếu, ngồi hàng 3 bị nóng
Cái này thì em OK
4. Xuống giá nhanh. Bán lại vừa khó vừa rẻ.
Vế thứ nhất thì chưa kiểm chứng, vế thứ 2 thì sai trong hiện tại
5. Động cơ thế hệ cũ, hiệu suất thấp nếu xét về tỷ lệ dung tích/ công xuất.
Cái này thì em cũng OK nhưng chỉ đối với Captiva sx tại các nước đang phát triển
6. Nhà sản xuất ăn bớt linh kiện
NSX có quyền thay đổi chi tiết kỹ thuật mà không thông báo trước
7. Tay lái nhẹ, nguy hiểm khi đi tốc độ cao
Cái này em không đồng ý vì thực tế là nhẹ khi chạy chậm, nhưng ổn định khi chạy nhanh
8. Phương thức bán hàng của các đại lý kém chuyên nghiệp nhất
Cái này hòan tòan đúng
Trong diễn đàn GM-Deawoo em luôn đóng vai phản diện hôm nay có một bạn diễn mới dành vai của em nên mấy bác cho phép em thử vai chánh diện để có thể sống tới lúc The End nhé các bác.
1. Tốn xăng: 17lít/100km
Cái này là tùy lái xe và chưa có kiểm chứng rõ ràng vì VN mình chưa có đường thử xe để thông báo kết quả chính xác nhất.
2. Hàng ghế thứ 3 quá thấp
Cái này là pình thường do đây là lọai xe 5+2 nên 2 ghế sau rất ít dùng. Xe Innova em mua được 1 năm rồi mà chưa bao giờ bỏ 2 cái ghế này xuống
3. Điều hòa yếu, ngồi hàng 3 bị nóng
Cái này thì em OK
4. Xuống giá nhanh. Bán lại vừa khó vừa rẻ.
Vế thứ nhất thì chưa kiểm chứng, vế thứ 2 thì sai trong hiện tại
5. Động cơ thế hệ cũ, hiệu suất thấp nếu xét về tỷ lệ dung tích/ công xuất.
Cái này thì em cũng OK nhưng chỉ đối với Captiva sx tại các nước đang phát triển
6. Nhà sản xuất ăn bớt linh kiện
NSX có quyền thay đổi chi tiết kỹ thuật mà không thông báo trước
7. Tay lái nhẹ, nguy hiểm khi đi tốc độ cao
Cái này em không đồng ý vì thực tế là nhẹ khi chạy chậm, nhưng ổn định khi chạy nhanh
8. Phương thức bán hàng của các đại lý kém chuyên nghiệp nhất
Cái này hòan tòan đúng
Last edited by a moderator: