Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bài hay quá cám ơn bác chủChào các bác, số là xe em bị thay đi thay lại lốc lạnh mỗi cái cứ chạy được khoảng trên dưới 1 năm thì lại hư, đến cái thứ 3 thì em tìm hiểu thông qua bác google và phát hiện ra là các bác gara nhà ta khi thấy lốc lạnh kêu là bảo thay lốc, tính tiền mà không tìm hiểu nguyên nhân lốc lạnh bị hư và xử lý tận gốc. em xin phép được tạo chủ đề này để anh em chia sẻ kinh nghiệm.
em xin bắt đầu bằng một bài dịch từ tiếng Anh của nhãn hiệu lốc lạnh GPD "Please Read the Following Information Before Installing this Compressor" như dưới đây:
"Do it right the first time"
Có nhiều nguyên nhân gây ra hư hỏng lốc lạnh. Việc tìm ra nguyên nhân làm cho lốc lạnh bị hư hỏng trước khi thay mới là vô cùng quan trọng. Điều này giúp cho chúng ta không phải thay đi, thay lại lốc lạnh nhiều lần. theo thống kê thì 80% nguyên nhân gây ra hư hỏng lốc lạnh là do thiếu Dầu hoặc hệ thống bị nghẹt.
Trong lốc lạnh luôn luôn phải có 60% Dầu và 40% Dầu còn lại nằm trong hệ thống đường và các chi tiết khác của hệ thống lạnh. Khi Gas lạnh tuần hoàn trong hệ thống nó sẽ mang theo dầu và sau đó quay trở lại lốc lạnh. Nếu phát hiện trong lốc lạnh hư không có dầu hoặc không đủ dầu thì có thể hệ thống lạnh đã bị rò rĩ Gas hoặc bị nghẹt đâu đó trên hệ thống làm ngăn cản dầu không trở về lốc lạnh được. Nếu chúng ta không sửa chỗ bị rò rĩ hoặc chỗ nghẹt trước khi thay lốc lạnh mới, thì lốc lạnh mới cũng sẽ bị hư hỏng nhanh chóng sau khi thay.
Hãy thực hiện những bước sau đây khi thay mới lốc lạnh:
- Xác định lượng dầu cần thiết cho hệ thống lạnh của mỗi xe, tra theo bảng thông số của nhà sản xuất.
- Kiểm tra số lượng và chất lượng dầu trong lốc lạnh tháo ra. Nếu dầu trong lốc cũ sạch và chứa bằng hoặc cao hơn 60% lượng dầu toàn hệ thống (theo sổ tay của nhà sản suất của từng loại xe) ta tháo dầu còn lại trong đường ống lạnh và kiểm tra xem tại sao lốc lạnh bị hư: Ly hợp bị cháy? Điện áp cấp cho ly hợp có đúng? Phốt trục và seal trên thân lốc có bị xì? Nếu câu trả lời là “YES” cho bất cứ câu hỏi trên thì áp suất cao có thể là 1 nguyên nhân. Nếu quạt giải nhiệt bị hư hoặc hoạt động sai có thể làm cho lưu lượng gió qua dàn nóng kém làm giảm khả năng giải nhiệt của hệ thống lạnh.
- Trường hợp không có dầu hoặc thiếu dầu trong lốc lạnh cũ, hệ thốc lạnh có thể đã bị xì, chúng ta cần tìm ra chỗ xì và xử lý.
- Đối với các đời xe từ năm 1996 trở về sau và khi dầu lạnh bị bẩn hoặc chứa mạt sắt thì chúng ta nên thay mới dàn nóng. Xúc rửa hệ thống bằng dung môi làm sạch.
- Tiết theo là kiểm tra mức dầu tro lốc lạnh mới. bảo đảm lượng dầu theo mức yêu cầu của nhà sản xuất cho từng loại xe.
- Rút chân không hệ thống ít nhất 45 phút, công đoạn này nhằm loại bỏ hơi ẩm ra khỏi hệ thống.
Bị vụ này rất nhiều người bị luộc thay blốc mới. Kg biết thợ dốt hay muốn moi tiền ?Túm lợi là phải kiểm tra dầu trong lốc lạnh trước phải ko bác? Sau đó thì tính tiếp.
KHI NẠP GAS PHẢI CHO THÊM ÍT DẦU LẠNH. EM CHỈ BIẾT THẾVậy nhớt lốc lạnh có phải thay định kỳ không các bác? Hôm trước e hỏi thợ thì bảo không phải thay, trong lịch bảo dưỡng cũng ko thấy nói đến thay nhớt lóc lạnh.
Nếu phải thay thì khi nào mới thay (hiện tượng, hay thời gian bao lâu)?
Chỗ này ở đâu bác?Con xe em mazda 626 trước nó cũng kêu tạch tạch, em đi nhiều gara chuyên về máy lạnh ô tô thì đều nhận được câu: hỏng lá mía - khắc phục duy nhất là - thay mới. Chỉ duy nhất 1 gara chuyên về xe ford - mazda bảo: nếu xe vẫn lạnh tốt, chỉ kêu lá mía trong lock thì 90% thiếu nhớt lạnh, và tư vấn là nếu thay nhớt mà vẫn kêu thì mới phải thay. Em đồng ý, và cho tháo lock ra kiểm tra thì trong lock chả có tý nhớt nào, thợ vệ sinh lock và dàn lạnh rồi đổ 1 lon nhớt lạnh mới vào lock, lắp lại hệ thống, rút chân không, bơm ga và nổ máy thì tiếng kêu hết. Đến nay đã 3 năm mà lock vẫn êm ru và dàn lạnh vẫn ngon lành.