Chủ đề tương tự
Bác chém gió vừa thôi! Đọc được mấy dòng đầu tiên đã khó tiêu hoá quá. Xe bus thương mại của Hyundai chỉ bán được cho mấy nước kém phát triển như Việt Nam, Lào, Campuchia thôi, còn không đủ tiêu chuẩn để bán cho các nước khác đâu.
Hyundai đang phát triển xổi và quá dàn trải, không phải là cách phát triển bền vững của các nước công nghiệp phát triển như Đức, Nhật, Mỹ hay Pháp. Xe của họ không có nét đặc trưng riêng biệt mà thường ăn cắp ý tưởng của các nhà sản xuất đi trước. Một ví dụ nhỏ nhé: các dòng xe chỉ của Toyota thôi như: Land Cruise, Camry phát triển từ mấy chục năm nay nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng, người ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng giữa Camry 2004 với Camry 2011, còn đối với xe Sonata 2006 với 2010 thì chẳng ai nhận ra chúng là anh em cả.
Hyundai đang phát triển xổi và quá dàn trải, không phải là cách phát triển bền vững của các nước công nghiệp phát triển như Đức, Nhật, Mỹ hay Pháp. Xe của họ không có nét đặc trưng riêng biệt mà thường ăn cắp ý tưởng của các nhà sản xuất đi trước. Một ví dụ nhỏ nhé: các dòng xe chỉ của Toyota thôi như: Land Cruise, Camry phát triển từ mấy chục năm nay nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng, người ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng giữa Camry 2004 với Camry 2011, còn đối với xe Sonata 2006 với 2010 thì chẳng ai nhận ra chúng là anh em cả.
Theo em được biết thì còn dòng xe SUV cỡ lớn kích thước tương đương với BMW x5, không biết có bác nào có thông tin chi tiết về xe này không ?
http://autopro.com.vn/200...hyundai-suv-co-lon.chn
http://autopro.com.vn/200...hyundai-suv-co-lon.chn
Dòng xe bán tải hoặc SUV cở lớn thực sự không phổ biến ở Hàn Quốc nên Hyundai chỉ tập trung vào những dòng xe chủ lực, tiết kiệm nhiên liệu. Sau hiệp định Mậu dịch tự do Hàn -Mỹ năm 2007, hyundai mới chính thức bắt tay vào thiết kế mới dòng xe này, sớm nhất phải đến 2013 mới xuất hiện.
amatuer nói:các dòng xe chỉ của Toyota thôi như: Land Cruise, Camry phát triển từ mấy chục năm nay nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng, người ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng giữa Camry 2004 với Camry 2011.
Cái này gọi là kém sáng tạo chứ có gì hay bác...
Về chiến luợc kinh doanh.Nói thẳng ra là không cần phải bán nhiều thứ,phát triển nhiều mảng làm gì.Chỉ cần bán cái thứ người khác muốn mua và thực sự thị trường cần,chuyên sâu vào nghiên cứu những cái thuộc phạm vi thế mạnh thì sẽ thành công.
Anh em ruột nhà bác chắc chắn có nhiều nét giống nhau chứ? cùng bố mẹ sinh ra mà! Nếu mà không giống nhau tý nào thì chắc có sự sáng tạo kiểu Hàn Xẻng rồi (tức là đi ăn cắp của người khác đấy)kaka nói:amatuer nói:các dòng xe chỉ của Toyota thôi như: Land Cruise, Camry phát triển từ mấy chục năm nay nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng, người ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng giữa Camry 2004 với Camry 2011.
Cái này gọi là kém sáng tạo chứ có gì hay bác...
Các bác cứ thử ngồi trên chiếc xe Huyndai Mobilehome do Trường Hải lắp ráp (chắc không phải loại tốt nhất) rồi hãy nhận xét. Nghe đâu giá hơn 120k Usd. Dòng xe này họ còn đang bán cho thị trường Nhật Bản nữa kìa!
Mình đi nhiều loại xe, Nhật, Mỹ, giờ là Hàn, mặc dù không phải là các dòng cao cấp, hơn nữa mình cũng chẳng là fan của nhãn hiệu nào, nhưng phải công nhận là số tiền chi cho thương hiệu thay vì cho các tiện nghi và tính năng của xe Hàn là hợp lý hơn xe của Nhật, Mỹ, ..
Về kiểu dáng họ đã có những tiến bộ vượt bậc, mình nghĩ với một số mẫu nếu chỉ đổi thương hiệu sang của Nhật chắc các bác sẵn sàng chi thêm 5-10k Usd.như các mẫu Sonata, Coupe, Veracruz, Kia sportage, Kia Forte, ...
Tuy nhiên gần đây mình không thích một điểm là các hãng xe của Hàn sau khi đã có thị phần ở VN bắt đầu tăng giá bán rất nhiều. Sắp tới có lẽ khái niệm "rẻ hơn" với xe Hàn không còn nhiều ý nghĩa nữa.
Mình đi nhiều loại xe, Nhật, Mỹ, giờ là Hàn, mặc dù không phải là các dòng cao cấp, hơn nữa mình cũng chẳng là fan của nhãn hiệu nào, nhưng phải công nhận là số tiền chi cho thương hiệu thay vì cho các tiện nghi và tính năng của xe Hàn là hợp lý hơn xe của Nhật, Mỹ, ..
Về kiểu dáng họ đã có những tiến bộ vượt bậc, mình nghĩ với một số mẫu nếu chỉ đổi thương hiệu sang của Nhật chắc các bác sẵn sàng chi thêm 5-10k Usd.như các mẫu Sonata, Coupe, Veracruz, Kia sportage, Kia Forte, ...
Tuy nhiên gần đây mình không thích một điểm là các hãng xe của Hàn sau khi đã có thị phần ở VN bắt đầu tăng giá bán rất nhiều. Sắp tới có lẽ khái niệm "rẻ hơn" với xe Hàn không còn nhiều ý nghĩa nữa.
Em nghĩ bác mới là người chém gió và kém hiểu biết thì đúng hơn
amatuer nói:Bác chém gió vừa thôi! Đọc được mấy dòng đầu tiên đã khó tiêu hoá quá. Xe bus thương mại của Hyundai chỉ bán được cho mấy nước kém phát triển như Việt Nam, Lào, Campuchia thôi, còn không đủ tiêu chuẩn để bán cho các nước khác đâu.
Hyundai đang phát triển xổi và quá dàn trải, không phải là cách phát triển bền vững của các nước công nghiệp phát triển như Đức, Nhật, Mỹ hay Pháp. Xe của họ không có nét đặc trưng riêng biệt mà thường ăn cắp ý tưởng của các nhà sản xuất đi trước. Một ví dụ nhỏ nhé: các dòng xe chỉ của Toyota thôi như: Land Cruise, Camry phát triển từ mấy chục năm nay nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng, người ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng giữa Camry 2004 với Camry 2011, còn đối với xe Sonata 2006 với 2010 thì chẳng ai nhận ra chúng là anh em cả.