21/9/11
1.696
34.016
113
Sau thời khủng hoảng của các "Chaebol" nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc đã có những bước phát triển thần kỳ, cộng thêm việc hưởng lợi từ sự trượt chân của các ông lớn như GM, Toyota, Ford hiện nay Hyundai đả trở thành nhà sản xuất xe hơi đứng hàng thứ 4 trên thế giới.
Hyundai sản xuất hầu hết các dòng xe thương mại từ xe Bus (hiện gần như dẫn đầu thế giới về thị phần) đến xe tải nặng nhẹ đủ cả. Bên mảng xe hơi Hyundai có đủ các dỏng Sedan từ thấp đến cao như Accent, Sonata, Genesis đến mẫu hạng sang Equus. Dòng xe nhỏ thì có i10, i20, i30. SUV thì Tucson, Santa Fe, Veracruz. Coupe thì có Genesis coupe, Veloster.
Tuy nhiên theo mình thì Hyundai còn thiếu 2 mẫu đển hình để bổ xung cho đầy đủ hơn các dòng sản phẩm của mình đó là dòng SUV có tính năng cao và dòng bán tải.
Dòng SUV có tính năng cao tương tự như Landcruiser , 4runner hay FJ cruiser của Toyota, Patrol hay Pathfinder của Nissan, Jeep của GM, Pajero/Montero của Mitsubishi. trước đây Hyundai có mẫu Galloper sử dụng ít nhiều công nghệ và thiết kế của Mitsubishi có tín năng cũng khá sau đó không còn sản xuất. Terracan có lẽ là hậu duệ của Galloper ra đời năm 2004 tính năng cũng tạm được nhưng hình như không còn sản xuất nữa, xe này thường được các ngân hàng sử dụng làm xe chở tiền tại VN.
Dòng bán tải thì chưa thấy Huyndai phát triển trừ mẫu bán tải hoán cải từ mẫu mini bus là Starex. Các mẫu bán tải thực thụ tương tự như Toyota Hillux, Tacoma, Ford Ranger, Isuzu DMax, Mit Triton không có trong danh mục sản phẩm gần đây của Huyndai.
Có thể là xứ sở Kim Chi không quen sử dụng 2 dòng xe trên nên họ không nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên để đẩy mạnh thị phần và phát triển đến các thị trường khác mình nghĩ họ cần phải phát triển 2 dòng này.
Các bác thử bóng bàn xem Hyundai còn thiếu dòng nào? tại sao không sản xuất?
họ có đang phát triển hay có mẫu concept chưa?
 
Tập Lái
15/12/10
17
0
0
Bác chém gió vừa thôi! Đọc được mấy dòng đầu tiên đã khó tiêu hoá quá. Xe bus thương mại của Hyundai chỉ bán được cho mấy nước kém phát triển như Việt Nam, Lào, Campuchia thôi, còn không đủ tiêu chuẩn để bán cho các nước khác đâu.
Hyundai đang phát triển xổi và quá dàn trải, không phải là cách phát triển bền vững của các nước công nghiệp phát triển như Đức, Nhật, Mỹ hay Pháp. Xe của họ không có nét đặc trưng riêng biệt mà thường ăn cắp ý tưởng của các nhà sản xuất đi trước. Một ví dụ nhỏ nhé: các dòng xe chỉ của Toyota thôi như: Land Cruise, Camry phát triển từ mấy chục năm nay nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng, người ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng giữa Camry 2004 với Camry 2011, còn đối với xe Sonata 2006 với 2010 thì chẳng ai nhận ra chúng là anh em cả.
 
Hạng B2
13/8/11
254
88
28
Dòng xe bán tải hoặc SUV cở lớn thực sự không phổ biến ở Hàn Quốc nên Hyundai chỉ tập trung vào những dòng xe chủ lực, tiết kiệm nhiên liệu. Sau hiệp định Mậu dịch tự do Hàn -Mỹ năm 2007, hyundai mới chính thức bắt tay vào thiết kế mới dòng xe này, sớm nhất phải đến 2013 mới xuất hiện.
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Để giảm cân Hyundai đâu thèm chơi mấy dòng cơ bắp nặng nề đó.
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
amatuer nói:
các dòng xe chỉ của Toyota thôi như: Land Cruise, Camry phát triển từ mấy chục năm nay nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng, người ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng giữa Camry 2004 với Camry 2011.

Cái này gọi là kém sáng tạo chứ có gì hay bác...:cool:
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Về chiến luợc kinh doanh.Nói thẳng ra là không cần phải bán nhiều thứ,phát triển nhiều mảng làm gì.Chỉ cần bán cái thứ người khác muốn mua và thực sự thị trường cần,chuyên sâu vào nghiên cứu những cái thuộc phạm vi thế mạnh thì sẽ thành công.
 
Tập Lái
15/12/10
17
0
0
kaka nói:
amatuer nói:
các dòng xe chỉ của Toyota thôi như: Land Cruise, Camry phát triển từ mấy chục năm nay nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng, người ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng giữa Camry 2004 với Camry 2011.

Cái này gọi là kém sáng tạo chứ có gì hay bác...:cool:
Anh em ruột nhà bác chắc chắn có nhiều nét giống nhau chứ? cùng bố mẹ sinh ra mà! Nếu mà không giống nhau tý nào thì chắc có sự sáng tạo kiểu Hàn Xẻng rồi (tức là đi ăn cắp của người khác đấy)
 
21/9/11
1.696
34.016
113
Các bác cứ thử ngồi trên chiếc xe Huyndai Mobilehome do Trường Hải lắp ráp (chắc không phải loại tốt nhất) rồi hãy nhận xét. Nghe đâu giá hơn 120k Usd. Dòng xe này họ còn đang bán cho thị trường Nhật Bản nữa kìa!

Mình đi nhiều loại xe, Nhật, Mỹ, giờ là Hàn, mặc dù không phải là các dòng cao cấp, hơn nữa mình cũng chẳng là fan của nhãn hiệu nào, nhưng phải công nhận là số tiền chi cho thương hiệu thay vì cho các tiện nghi và tính năng của xe Hàn là hợp lý hơn xe của Nhật, Mỹ, ..

Về kiểu dáng họ đã có những tiến bộ vượt bậc, mình nghĩ với một số mẫu nếu chỉ đổi thương hiệu sang của Nhật chắc các bác sẵn sàng chi thêm 5-10k Usd.như các mẫu Sonata, Coupe, Veracruz, Kia sportage, Kia Forte, ...

Tuy nhiên gần đây mình không thích một điểm là các hãng xe của Hàn sau khi đã có thị phần ở VN bắt đầu tăng giá bán rất nhiều. Sắp tới có lẽ khái niệm "rẻ hơn" với xe Hàn không còn nhiều ý nghĩa nữa.
 
Hạng B2
22/2/11
134
0
16
Hyundai Ngọc An
Em nghĩ bác mới là người chém gió và kém hiểu biết thì đúng hơn:mad::mad:
amatuer nói:
Bác chém gió vừa thôi! Đọc được mấy dòng đầu tiên đã khó tiêu hoá quá. Xe bus thương mại của Hyundai chỉ bán được cho mấy nước kém phát triển như Việt Nam, Lào, Campuchia thôi, còn không đủ tiêu chuẩn để bán cho các nước khác đâu.
Hyundai đang phát triển xổi và quá dàn trải, không phải là cách phát triển bền vững của các nước công nghiệp phát triển như Đức, Nhật, Mỹ hay Pháp. Xe của họ không có nét đặc trưng riêng biệt mà thường ăn cắp ý tưởng của các nhà sản xuất đi trước. Một ví dụ nhỏ nhé: các dòng xe chỉ của Toyota thôi như: Land Cruise, Camry phát triển từ mấy chục năm nay nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng, người ta dễ dàng nhận thấy những nét tương đồng giữa Camry 2004 với Camry 2011, còn đối với xe Sonata 2006 với 2010 thì chẳng ai nhận ra chúng là anh em cả.