Hạng D
2/12/03
1.899
4.500
113
Vietnam
Giữa những tiếng còi xe inh ỏi phía trên, đơn vị thi công hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đã đào âm xuống hơn 10m. Đây là gói thầu quan trọng nhất của tuyến đường xuyên qua khu đất sân bay Tân Sơn Nhất.

Hầm chui tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (phường 2, quận Tân Bình) là gói thầu số 9 thuộc dự án tuyến nối từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa xuyên qua phần đất sân bay Tân Sơn Nhất.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui trên tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa được ghi nhận:

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Khu vực giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện (phường 2, quận Tân Bình) là điểm đầu tuyến đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa. Gói thầu này thi công trong điều kiện mặt bằng tập kết vật tư chật hẹp, hai bên là phần đất công viên Hoàng Văn Thụ. Nhà thầu thi công đang khẩn trương làm việc để kịp hoàn thành vào tháng 7/2024 theo dự kiến.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Ngay sát bên công trường thi công hầm chui, mỗi ngày hàng chục ngàn lượt phương tiện đổ vào trung tâm TP.HCM. Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM vừa đánh giá đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) đang chịu áp lực quá tải 150% so với khả năng.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Hầm chui tại giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện lọt thỏm giữa hai bên phần đất công viên Hoàng Văn Thụ. Tất cả vật tư, thiết bị gần như phải tập kết trọn vẹn trong thực địa thi công. Những ngày qua, Liên danh công ty cổ phần tập đoàn CK4 - Công ty TNHH Xây dựng Thành Phát - Công ty cổ phần công trình giao thông Sài Gòn đang tiếp tục duy trì 2 mũi thi công liên hoàn.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Tại khu vực hầm hở phía đường Phan Thúc Duyện giáp sân bay, tiến độ đã bắt đầu vào cao điểm tăng tốc sau thời gian xử lý mặt bằng, vách hầm hở đã thành hình.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Trong khi đó, mũi thi công số 2 phía hầm chui nằm giữa công viên Hoàng Văn Thụ đạt tiến độ tốt hơn. Phần hầm ngầm đã đào sâu hơn 10m, sàn bê tông cốt thép đang được gia công.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Do được rào chắn kỹ lưỡng bởi lớp vách tôn bên ngoài (lớp 1) và hàng trăm cọc cừ Larsen giữ kết cấu móng (lớp 2) nên người đi đường gần như không nghe thấy tiếng động mặc dù công nhân vẫn miệt mài làm việc dưới hầm.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Bên dưới hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, kết cấu đà chống vách đã hoàn thiện. Công nhân đang hàn các lớp kết cấu thép tường vây. Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, hạng mục hầm chui trên tuyến nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa đã chính thức thi công được 7 tháng, đạt 50% tổng khối lượng.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Do điều kiện mặt bằng hạn chế sự linh hoạt của cần trục xe cuốc, cho nên vật tư thép chỉ có thể được di chuyển bằng sức người.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Phía trên đà chống vách hầm, đèn chiếu sáng luôn sẵn sàng để thi công ban đêm. Các gói thầu còn lại của dự án tuyến nối đường Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa hiện thi công rất thuận lợi, dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2024 để kết nối với nhà ga T3 Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Sơ đồ toàn tuyến đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa, xuyên qua phần đất sân bay Tân Sơn Nhất. Phần lớn diện tích trước đây do Sư đoàn không quân 370 quản lý hiện đã được bàn giao cho TP.HCM.

Những hình ảnh đầu tiên của hầm chui giao lộ Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện gần sân bay TSN


Hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện đã chuẩn bị đào xuyên qua đường giao thông hiện hữu. Dự kiến cầu tạm 5 làn xe sẽ được lắp đặt trên tuyến Trần Quốc Hoàn để đảm bảo quá trình thi công không ảnh hưởng, xáo trộn đến tình hình giao thông.


>>> Xem thêm:

 
Hạng D
29/11/06
4.061
11.549
113
Dự kiến cầu tạm 5 làn xe sẽ được lắp đặt trên tuyến Trần Quốc Hoàn để đảm bảo quá trình thi công không ảnh hưởng, xáo trộn đến tình hình giao thông.
Đọc câu này mình hiểu là họ sẽ làm cầu tạm để xe từ trong sân bay ra đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ phải đi qua cầu tạm để bên dưới họ đào hở để làm hầm chui hả ta?
Trước giờ cứ tưởng khoan âm bên dưới còn bên trên xe cộ vẫn đi lại bình thường như Metro Bến Thành Suối Tiên vậy :p
 
Hạng D
18/2/10
3.410
3.406
113
Dự kiến cầu tạm 5 làn xe sẽ được lắp đặt trên tuyến Trần Quốc Hoàn để đảm bảo quá trình thi công không ảnh hưởng, xáo trộn đến tình hình giao thông.
Đọc câu này mình hiểu là họ sẽ làm cầu tạm để xe từ trong sân bay ra đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ phải đi qua cầu tạm để bên dưới họ đào hở để làm hầm chui hả ta?
Trước giờ cứ tưởng khoan âm bên dưới còn bên trên xe cộ vẫn đi lại bình thường như Metro Bến Thành Suối Tiên vậy :p
Âm có 10 mét không đủ để khoan đâu bác, em nghĩ muốn khoan âm phải sâu hơn nhiều, metro âm tới 33 mét!
 
Hạng C
15/1/22
892
1.315
93
48
Khu này chịu khó kẹt xe thêm 6-7 tháng là thông thoáng!

Mà thi công đường xá nước mình phải áp dụng kỹ thuật mới 4.0 để tăng tốc hoàn thành công trình. Betong chỉ cần 24h là khô rồi.
 
Hạng C
23/11/09
607
730
93
HCM
Đường ko nắn thẳng mà cứ cong quẹo thế nhỉ. Giờ làm còn dễ chữ về sau lại tốn đống tiền giải tỏa.
 
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Đi ngầm là hiệu quả nhất, chi phí xây dựng thì ít mà chi phí đền bù gấp 3-4 lần, m mong phương án đi ngầm nhiều hơn nhất là các ngỏ ra thành phố, đến đó mặt tiền lại khó kinh doanh.