Tháng 4 vừa qua, hầu hết các dòng xe trên thị trường đều chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Tuy nhiên, có những mẫu xe lại đi ngược xu thế này và bán chạy hơn hẳn so với tháng trước. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những mẫu xe nào.
Nếu so với cùng kỳ năm trước, tức tháng 4/2019, thì doanh số của tất cả dòng xe đều suy giảm trong tháng 4/2020. Nguyên nhân hiển nhiên là từ dịch bệnh COVID và việc chính phủ đóng cửa hầu hết các hoạt động kinh doanh trên toàn quốc. Do đó, em sẽ không đề cập nữa.
Tuy nhiên, nếu so với tháng 3/2020 (tháng chưa đóng cửa vì COVID) thì tháng 4/2020 lại ghi nhận một số "gương mặt" với doanh số tăng trưởng bất chấp COVID. Đây được cho là một số điểm nhấn nho nhỏ của thị trường tháng này trong bối cảnh doanh số ảm đạm toàn diện. Vì bản thân việc không giảm doanh số mùa dịch đã là một điều bất ngờ rồi.
Mazda BT-50 - tăng 3 chiếc
Doanh số của mẫu xe bán tải nhà Mazda luôn ở mức trung bình. Mẫu xe này chưa từng đứng top doanh số nhưng cũng hiếm khi "đội sổ". BT-50 có đối tượng khách hàng riêng và mức doanh số trung bình 100-200 chiếc.
Sự ổn định của BT-50 còn gây ấn tượng mạnh hơn nữa bởi nó bất chấp cả dịch bệnh và bán nhiều hơn tháng trước 3 chiếc. Nguyên nhân có thể đến từ chính sách khuyến mãi vào 10 ngày cuối tháng 4 của
Thaco Mazda
Suzuki Swift - tăng 3 chiếc
Kể từ đầu năm 2020, doanh số của Suzuki Swift đột ngột giảm mạnh. Nếu như bình quân mỗi tháng trong năm 2019, mẫu xe này đều bán được hàng trăm chiếc thì doanh số từ tháng 1/2020 chỉ lẹt đẹt 1 chiếc mỗi tháng. Thậm chí hồi tháng 2, mẫu xe này còn không bán được chiếc nào.
Do đó, mức tăng 3 chiếc trong tháng 4/2020 là một bất ngờ lớn đối với mẫu xe này.
Kia Sorento - tăng 5 chiếc
Vào tháng 3/2020, thị trường chứng kiến sự sụt giảm doanh số nghiêm trọng từ Sorento. Mẫu xe thường có doanh số hàng trăm chiếc này đột ngột bán còn 78 chiếc. Điều này những tưởng dự báo một doanh số tệ hại hơn trong tháng 4, nhưng không, mọi chuyện diễn ra ngược lại. Tháng 4/2020, Kia Sorento tăng trưởng nhẹ doanh số từ 78 lên 83 chiếc, khiến nó nằm trong top những xe đi ngược xu thế.
Kia Sorento hiện nay đang bán tại Việt Nam chỉ là bản nâng cấp của thế hệ thứ 2 đã ra mắt từ năm 2014. Trong khi đó, ở thị trường quốc tế,
Sorento 2021 đang ở thế hệ thứ 4 với những thay đổi chóng mặt về ngoại hình và công nghệ.
Mitsubishi Pajero Sport - tăng 14 chiếc
Doanh số tháng 3 sụt giảm quá lớn (chỉ 20 chiếc) và sự phục hồi vào doanh số tháng 4 (34 chiếc) khiến cho Pajero Sport lọt vào bảng xếp hạng này. Doanh số này thuộc về lô xe cũ, đang được hãng đẩy đi dần để ra mắt bản facelift 2020.
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport không phải là dòng xe bán chạy trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Doanh số của Pajero Sport khiêm tốn hơn nhiều so với Toyota Fortuner hay Ford Everest. Tuy nhiên, đây được đánh giá là mẫu xe lành và nhóm khách hàng riêng.
Theo đánh giá chủ quan của em thì khách mua Mitsubishi Pajero Sport đa số là để phục vụ cho gia đình, hiếm khi sử dụng chạy dịch vụ như các đối thủ. Nhóm khách hàng này có ấn tượng tốt với thương hiệu Mitsubishi, yêu thích ngồi sau vô lăng để trải nghiệm cầm lái.
Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều hình ảnh lô
Mitsubishi Pajero Sport facelift 2020 đã cập cảng. Có thể trong thời gian sắp tới, Pajero Sport 2020 sẽ sớm được ra mắt tại thị trường Việt. Hy vọng lô hàng mới này sẽ giúp cho Pajero Sport đạt doanh số tốt hơn trong tương lai.
Mazda CX-8 - tăng 46 chiếc
Không chỉ tăng doanh số ngược dòng COVID, Mazda CX-8 thậm chí còn nằm trong
top 20 xe bán chạy nhất thị trường với 202 chiếc. Nguyên nhân có lẽ đến từ chính sách ưu đãi mạnh tay từ Thaco.
Mazda CX-8 được ưu đãi trực tiếp lên đến 150 triệu đồng đối với 02 phiên bản Premium. Đây là mức ưu đãi lớn nhất trong phân khúc SUV hiện tại. Các phiên bản Luxury và Deluxe cũng có mức ưu đãi khủng lần lượt là 95 và 110 triệu đồng.
Mazda CX-5 - tăng 178 chiếc
Có lẽ
chính sách khuyến mãi hồi cuối tháng 4 của Thaco đã thật sự hiệu quả. Bởi danh sách doanh số ngược dòng này có đến 3 đại diện đến từ Mazda.
Mazda CX-5 trong tháng vừa rồi cũng tăng mạnh doanh số nhờ vào việc giảm đến 85 triệu đồng cho nhóm phiên bản 2.0L Premium/Luxury và 75 triệu đồng cho phiên bản 2.5L Signature 2WD.
Các bác nghĩ sao về điều này? Liệu tháng sau, các dòng xe này có thay đổi doanh số nào ấn tượng nữa không?