Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.789
18.765
113
Lâm Đồng
Nhận được kỳ vọng lớn và có màn ra mắt rầm rộ, nhưng nhiều mẫu xe đã nhanh chóng bị người tiêu dùng "bỏ quên" giữa thị trường xe ngày càng chật chội hiện nay.

collage.jpg


MG4 EV

Xe điện MG4 EV từng được giới thiệu tại Việt Nam trong Triển lãm Vietnam Motor Show 2022, và nhanh chóng thu hút sự quan tâm và chú ý đặc biệt từ công chúng và giới truyền thông.

3164268-415855bdb517ff768113c8ef623ab98c.jpg


Và cùng với xu hướng tích cực của thị trường với các phương tiện giao thông xanh trong những năm qua, SAIC Motor Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe này đến khách hàng trong nước vào tháng 6/2024 với giá từ 828 - 948 triệu đồng.

Tuy nhiên, xe có kích thước tương đương một chiếc CUV cỡ B, chỉ được trang bị ghế nỉ nhưng có giá bán cao hơn mặt bằng chung 100-200 triệu đồng nên không được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.

MG7

MG7 là mẫu xe có xuất xứ từ Trung Quốc, hứa hẹn trở thành lựa chọn mới cho phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam.

3203990-d00a5c855833942a3a25106d7c63b307.jpg


Với dải giá từ 738 triệu -1 tỷ đồng, MG7 là mẫu xe có mức giá khởi điểm thấp nhất phân khúc sedan D tại Việt Nam. Trước đó, Mazda6 là xe có giá thấp nhất với 769 triệu đồng.

Tuy nhiên, trừ Kia K5, tất cả các dòng sedan cỡ D tại Việt Nam đều có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản. Do đó, khi đặt dải giá 738 triệu -1 tỷ đồng của một mẫu xe Trung Quốc ra so sánh, người tiêu dùng sẽ có nhiều băn khoăn khi lựa chọn. Do đó, dù có thiết kế đẹp và giá tốt, MG7 cũng khó lòng cạnh tranh ở phân khúc đặc biệt này.

AION Y Plus

AION Y Plus là mẫu xe điện đô thị cỡ nhỏ thuộc phân khúc CUV C với kiểu dáng thiên hướng hatchback 5 cửa và mặt ngang mang thiết kế giống MPV. Xe có giá 788 triệu đồng (tương đương giá các xe CUV-C dùng động cơ đốt trong).

3223803-1f37c8af062e428a90a3f94bf9c64181.jpg


Ra mắt tháng 10 năm nay, vào thời điểm vàng hàng loạt xe ra mắt, AION Y Plus không tạo được ấn tượng nhiều đối với khách hàng Việt. Đến nay, khó lòng thấy được mẫu xe này lăn bánh trên đường phố.

Nguyên nhân một phần đến từ thiết kế không bắt mắt, thua một số thương hiệu đồng hương. Một phần còn lại đến từ việc hãng chỉ có 2 trụ sạc nhanh chính hãng với tổng công suất 120kW và các trụ sạc AC đặt tại đại lý ở quận 7.

AION ES

AION ES là mẫu sedan thuần điện cỡ C mang phong cách thể thao với phần đuôi vuốt kiểu coupe. Tại thời điểm ra mắt, xe có giá 888 triệu đồng.

3223808-3c6702311b3ec874a542ace7444a5a90.jpg


Mẫu xe này từng được kỳ vọng nhiều do là xe thuần điện gầm thấp hiếm hoi trên thị trường. Nó cũng có thiết kế khá đẹp và gây thiện cảm. Tuy nhiên, tương tự mẫu xe cùng hãng, AION ES cũng chưa đạt được kỳ vọng về doanh số lẫn ấn tượng với người tiêu dùng.

Wuling Bingo

Tháng 11/2024, TMT Motors chính thức công bố giá bán 4 phiên bản Wuling Bingo tại nước ta. Đây là dòng xe điện mini dùng trong đô thị với chiều dài chưa đến 4m.

471266353_562399196714404_7255396621197752563_n.jpg


Trước khi ra mắt, Wuling Bingo được khen ngợi khá nhiều về thiết kế. Xe có kích thước nhỏ, phù hợp với những đường cong mềm mại và dáng xe bo tròn cổ điển. Hầu hết khách hàng đều tỏ ý ưng thiết kế và công suất dòng Bingo hơn cả dòng Hongguang Mini EV từng ra mắt.

Dù vậy, với giá bán cao hơn kỳ vọng từ 349 – 569 triệu đồng, tầm hoạt động từ 203 – 510 km, Wuling Bingo nhanh chóng mất điểm trong mắt khách hàng.

BYD Dolphin

Tháng 7/2024, BYD Auto chính thức công bố sự hiện diện tại Việt Nam với màn ra mắt và công bố giá bán 3 dòng xe Dolphin, Seal và Atto 3.

3185682-8945c5fd4de12a772ee10f6e026c089e (1).jpg


Tuy nhiên, dù ra mắt cùng lúc với Seal và Atto 3 nhưng sự hiện diện của dòng BYD Dolphin lại không quá ấn tượng. Nếu như Seal thu hút bởi thiết kế đẹp, sức mạnh vượt trội và cảm giác lái phấn khích thì Atto 3 lại ghi điểm ở độ đa dụng, tính dễ lái và dễ sở hữu.

BYD Dolphin là mẫu SUV điện có kích thước cỡ B hứa hẹn sẽ là lựa chọn cho nhu cầu di chuyển trong đô thị, đặc biệt là các khách hàng nữ. Khác với 2 mẫu xe trên, dòng Dolphin ra mắt chỉ 1 phiên bản, sở hữu thiết kế có phần nhàm chán nên nhanh chóng bị người tiêu dùng lãng quên.

GAC GS8

GAC chào thị trường Việt vào tháng 8/2024 bằng bộ đôi MPV GAC M8 và SUV GAC GS8 có giá từ 1,2-2,2 tỷ đồng.

3201070-0a2ea83068643439df660afc909ca1f3.jpg


Dù ra mắt cùng lúc nhưng chỉ có dòng MPV GAC M8 là để lại ấn tượng trong mắt khách hàng Việt nhờ vào thiết kế lưới tản nhiệt bề thế, mang dáng dấp Toyota Alphard

Dòng GAC GS8 đi theo hướng ngoại hình thông thường của xe gầm cao với thân hình vạm vỡ, lưới tản nhiệt và cụm đèn to lớn. Điều này khiến chiếc xe có thiết kế "an toàn" nhưng cũng đồng thời nhàm chán tại thị trường SUV/CUV đông đảo. Thêm vào đó, giá bán tiền tỷ, cùng xuất xứ Trung Quốc cũng góp phần khiến dòng xe này bị "ghẻ lạnh".

>>> Xem thêm:
Các bác còn thấy mẫu xe nào ra mắt trong năm qua nhưng nhanh chóng bị lãng quên không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/2/23
596
606
93
36
MG4 EV, MG7 xe của mọi nhà mà chưa thấy nhà nào chạy ra đường luôn á, chắc mua về trùm mền cho đẹp :D

Con Wuling Bingo giá 399tr rẻ hơn VF5 130tr mà vẫn chê... mắc, trong khi trang bị và tất cả mọi thứ đều ngon hơn VF5, khách VN thật khó chiều.
 
Hạng B2
9/3/07
497
388
63
MG4 EV, MG7 xe của mọi nhà mà chưa thấy nhà nào chạy ra đường luôn á, chắc mua về trùm mền cho đẹp :D

Con Wuling Bingo giá 399tr rẻ hơn VF5 130tr mà vẫn chê... mắc, trong khi trang bị và tất cả mọi thứ đều ngon hơn VF5, khách VN thật khó chiều.
Vấn đề của con xe điện đâu chỉ dừng lại ở chuyện đắt hay rẻ! Bản thân xe Vìnfast với mạng lưới trạm sạc phủ dầy toàn quốc rồi cộng với việc miễn phí sạc điện vài năm còn khó thuyết phục mọi người xuống $$$ mua chứ đùng nói đến xe EV thương hiệu Tầu+ không trạm sạc+ sản phẩm cấp thấp+ uy tín thương hiệu kém+mạng lưới đại lý quá ít....
 
Hạng C
22/2/23
596
606
93
36
Vấn đề của con xe điện đâu chỉ dừng lại ở chuyện đắt hay rẻ! Bản thân xe Vìnfast với mạng lưới trạm sạc phủ dầy toàn quốc rồi cộng với việc miễn phí sạc điện vài năm còn khó thuyết phục mọi người xuống $$$ mua chứ đùng nói đến xe EV thương hiệu Tầu+ không trạm sạc+ sản phẩm cấp thấp+ uy tín thương hiệu kém+mạng lưới đại lý quá ít....

Wuling-Saic-GM mà uy tín thương hiệu thấp thì uy tín thương hiệu Vinfast đẳng cấp vũ trụ nhỉ :D

Kể cả hãng xe điện như Tesla thì họ cũng nghiên cứu là khách chủ yếu sạc ở nhà, nên mua xe range thấp sạc ở nhà đi lanh quanh vô tư mà bạn. 300km thì kiểu HCM đi Vũng Tàu thoải mái. Ngoài ra cũng có khá nhiều trạm sạc tư nhân chứ có phải không đâu?

130tr chênh lệch + option nhiều hơn của con "xe tàu" thì bạn sạc được 26,000 kW điện, cứ cho là 5K 1 kW đi. Bạn dư được 130tr bạn cứ bỏ ngân hàng, thấp dư mấy trăm tha hồ sạc rồi :)

VF5 thì tuổi lol so với con Bingo, nói thật các fan VF đừng buồn :)
 
Hạng D
22/1/19
4.546
8.497
113
Wuling-Saic-GM mà uy tín thương hiệu thấp thì uy tín thương hiệu Vinfast đẳng cấp vũ trụ nhỉ :D

Kể cả hãng xe điện như Tesla thì họ cũng nghiên cứu là khách chủ yếu sạc ở nhà, nên mua xe range thấp sạc ở nhà đi lanh quanh vô tư mà bạn. 300km thì kiểu HCM đi Vũng Tàu thoải mái. Ngoài ra cũng có khá nhiều trạm sạc tư nhân chứ có phải không đâu?

130tr chênh lệch + option nhiều hơn của con "xe tàu" thì bạn sạc được 26,000 kW điện, cứ cho là 5K 1 kW đi. Bạn dư được 130tr bạn cứ bỏ ngân hàng, thấp dư mấy trăm tha hồ sạc rồi :)

VF5 thì tuổi lol so với con Bingo, nói thật các fan VF đừng buồn :)
Thấy 2 con same same, con nào tiện dùng hơn thì mua thôi. Chưa ngồi lên Bingo nhưng VF5 thì tui đi cũng khá nhiều và kg thấy nó tủi lol như bác nói. Mặc dù đồng ý là nó vẫn có nhược điểm.
 
Hạng D
16/11/20
3.054
9.787
113
38
Toàn xe TQ không, có kiểu xe điện thì hạ tầng bất tiện nhưng cũng có những xe kiểu đặt giá niêm yết lấy le, le đâu chưa thấy mà không thấy xe ngoài đời rồi đó.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
22/2/23
596
606
93
36
Thấy 2 con same same, con nào tiện dùng hơn thì mua thôi. Chưa ngồi lên Bingo nhưng VF5 thì tui đi cũng khá nhiều và kg thấy nó tủi lol như bác nói. Mặc dù đồng ý là nó vẫn có nhược điểm.

Same same nhau nhưng VF5 giá cao hơn 130tr đó bạn :) Vậy là đã "same same" chưa?

Tuổi lol là so với chính con Bingo mà bạn, bạn chưa ngồi Bingo thì bạn nên ngồi thử rồi comment chứ nhỉ? Nhất là ghế sau á.
 
Hạng D
8/2/17
1.229
1.975
113
37
Mấy con xe điện của Tàu, điểm yếu chết người là trạm sạc. Nhà mình từ hồi lấy con VF3 về, con xe xăng trùm mềm luôn, 1 tuần chỉ lấy xe đi siêu thị 1 lần chạy để đỡ hư bình. Còn đi làm hàng ngày, thậm chí hôm qua Tết DL 1/1 đi về từ Bình Phước đến Bến Tre trong ngày 2 chiều hơn 400 km đều dùng con VF3. Buổi tối trước khi đi sạc 1 lần, tới Bến Tre sạc 1 lần nữa, đủ pin về tới Bình Phước. Mặc dù NSX công bố là 210km nhưng phải tầm 230 - 250km nếu dùng cạn pin.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.546
8.497
113
Same same nhau nhưng VF5 giá cao hơn 130tr đó bạn :) Vậy là đã "same same" chưa?

Tuổi lol là so với chính con Bingo mà bạn, bạn chưa ngồi Bingo thì bạn nên ngồi thử rồi comment chứ nhỉ? Nhất là ghế sau á.
Chật và khó ngồi như nhau cả thôi. VF5 nó mắc hơn nhưng range nó xa hơn, gầm cao hơn và có mạng lưới trạm sạc nhanh rộng khắp. Đi xe điện vốn đã bất tiện, còn kg có trạm sạc nhanh nữa thì ăn được ai? Tui cũng không thích VF, nhưng cực đoan như bác thì thấy rất kỳ cục.
 
  • Like
Reactions: phamminh05