Từng rất thành công và được khách hàng Việt ưa chuộng với thế hệ Daewoo Lacetti và sau này là Chevrolet Cruze nhưng mẫu xe này dần không còn hấp dẫn và bị các đối thủ vượt mặt trong phân khúc sedan cỡ trung tại Việt Nam.
Để gợi nhớ về những mẫu xe từng gắn bó với người dùng Việt trước đây, Otosaigon sẽ thực hiện series bài viết Những mẫu xe vang bóng một thời để điểm lại lịch sử thăng trầm, những ưu/nhược đểm, những nhận xét đánh giá về các mẫu xe đã từng xuất hiện trên thị trường Việt.
Câu chuyện của Chevrolet Cruze có lẽ tương tự như hoàn cảnh của mẫu xe đã Chevrolet Captiva được đề cập trong bài viết Chevrolet Captiva – Một thời người Việt tranh mua rồi quay lưng hắt hủi.
Ở thế hệ đầu, Daewoo Lacetti có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.500 x 1.725 x 1.445 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm. Thiết kế mẫu xe mới của Daewoo cũng tạo được sức hút với khách hàng với phong cách hiện đại và nam tính hơn hẳn mẫu xe Nubira tiền nhiệm. Cụm lưới tản nhiệt ba phần đặc trưng, cùng cụm đèn pha được làm vuông vức. Trong khi thân xe cũng được bổ sung các đường gân dập nổi, tạo cho xe một dáng vẻ chắc chắn.
Trang bị tiện nghi của Daewoo Lacetti thời điểm đó cũng được đánh giá khá cao với cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, điều hòa 2 chiều, ghế ngồi bọc nỉ, hàng ghế sau gập thông với khoang hành lý và đầu CD 5 đĩa. Phiên bản Max có nội thất ốp vân giả gỗ và gương chiếu hậu chỉnh điện.
Phiên bản Lacetti EX được trang bị động cơ xăng 1.6L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 107 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Trong khi phiên bản Lacetti Max đi kèm động cơ xăng 1.8L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 115 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Cả hai đều đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
Phiên bản EX trang bị phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, trong khi đó phiên bản Max trang bị phanh đĩa trước sau cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, phiên bản Max cũng được trang bị la-zăng hợp kim 15 inch với bộ lốp 195/55R15, trong khi phiên bản EX có la-zăng nhỏ hơn với kích thước 14 inch, đi kèm bộ lốp 185/65R14.
Vào tháng 8/2007, Daewoo Lacetti ra mắt phiên bản nâng cấp với thay đổi nhỏ. Lưới tản nhiệt thiết kế nguyên khối nằm ngang, cùng tay nắm cửa hiện đại thay cho kiểu lẫy lật cổ điển. Không gian bên trong xe phiên bản EX được ốp nhựa vân gỗ tương tự phiên bản Max. Trong khi đó giá bán của hai phiên bản không thay đổi.
Theo Vidamco công bố, Daewoo Lacetti bán ra được 3.772 xe sau 3 năm kể thời điểm ra mắt, trung bình hơn 1.200 xe/năm, và là một trong những dòng xe bán chạy nhất thị trường khi đó. Phiên bản Lacetti EX với giá bán thấp hơn đóng góp đến 60% doanh số này. Và sau lần nâng cấp giữa chu kỳ sản phẩm này, mẫu sedan cỡ trung của Daewoo liên tiếp lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất 2007 và 2008 với doanh số lần lượt là 956 và 1.464 xe.
Trên Chevrolet Cruze hoàn toàn mới, GM Việt Nam cung cấp tới khách hàng 3 phiên bản 1.6 LS, 1.8 LT và 1.8 LTZ với giá bán từ 24.000 - 30.000 USD. Kích thước tổng thể của mẫu xe mới cũng được nới rộng hơn so với trước. Thông số DxRxC lần lượt là 4.597 x 1.788 x 1.477 (mm), và chiều dài cơ sở là 2.685 mm.
Điểm nhấn chính trên mẫu xe mới chính là thế hệ động cơ ECOTEC thế hệ 3 hoàn toàn mới, tích hợp công nghệ phun xăng đa điểm MFI đạt tiêu chuẩn khí thải EURO4. Tuy nhiên động cơ mới có mã F18D4 chỉ trang bị trên 2 phiên bản 1.8, trong khi phiên bản 1.6 LS vẫn sử dụng động cơ có mã F16D3.
Với động cơ mới, 2 phiên bản Chevrolet Cruze 1.8 LT và 1.8 LTZ có công suất tối đa lên đến 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Phiên bản 1.8 LT vẫn trang bị hộp số sàn 5 cấp, trong khi phiên bản 1.8 LTZ được trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Trang bị ngoại thất của Chevrolet Cruze cũng được nâng cấp la-zăng hợp kim 15 inch và 16 inch cho 2 phiên bản 1.8 LT và LTZ. Riêng phiên bản 1.6 LS trang bị mâm sắt 15 inch. Đèn pha tiêu chuẩn vẫn là Halogen phản xạ đa chiều. Phiên bản LTZ có thêm đèn sương mù và gương chiếu hậu chỉnh điện.
Chevrolet Cruze thế hệ mới trang bị ghế ngồi bọc nỉ với ghế lái chỉnh tay tiêu chuẩn, riêng phiên bản LTZ trang bị ghế ngồi bọc da. Tương tự vô lăng cả 3 phiên bản đều có thiết kế 3 chấu thể thao, và vô lăng phiên bản cao nhất có thêm điều khiển âm thanh. Hệ thống giải trí vẫn chỉ trang bị đầu CD tiêu chuẩn.
Mẫu xe thế hệ mới cũng đặt được thành công nhất định khi chiếm 1 vị trí trong Top 10 xe bán chạy nhất năm 2012 với 1.158 xe. Tuy nhiên đây cũng là dấu mốc thành công cuối cùng của mẫu xe này.
Vào tháng 8/2015, Chevrolet Cruze nâng cấp chính thức ra mắt 2 phiên bản LT và LTZ với giá bán lần lượt là 572 và 676 triệu đồng. Kích thước của phiên bản nâng cấp cũng điều chỉnh đôi chút với DxRxC lần lượt là 4.640 x 1.797 x 1.478 (mm). Chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm giữ nguyên là 2.685 và 160 mm.
Lưới tản nhiệt được nâng cấp thiết kế cũng như cản trước được tạo hình lại. Đèn pha tự động bật tắt, và đèn sương mù phía trước dạng projector. Đặc biệt cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao Camaro khá thu hút. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. La-zăng nâng kích thước lên 16 inch với phiên bản LT và 17 inch với phiên bản LTZ.
Không gian nội thất được nâng cấp hệ thống giải trí MyLink với màn hình cảm ứng 7 inch trên phiên bản LTZ. Công nghệ này hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, USB, Bluetooth. Đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa.
Phiên bản LTZ còn nhận được những nâng cấp công nghệ như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình cruise control, gạt mưa tự động, điều hòa tự động, cửa sổ trời chỉnh điện.
Trang bị vận hành và an toàn không có nhiều thay đổi, vẫn khá sơ sài nếu so với các đối thủ. Trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, 2 túi khí. Phiên bản LTZ có thêm 2 túi khí bên.
Chevrolet Cruze còn 1 lần nâng cấp nhẹ vào cuối năm 2016 với thay đổi đèn pha Projector thay thế cho kiểu phản xạ đa chiều trước đây. Và mẫu xe này chính thức bị khai tử vào năm 2018 khi VinFast chính thức hoàn tất thỏa thuận mua lại nhà máy và hệ thống phân phối của GM Việt Nam vào tháng 6 cùng năm.
Điểm đầu tiên khiến khách hàng không còn ưa chuộng chính là xe thiếu những trang bị tính năng an toàn quan trọng. Ở phiên bản nâng cấp cuối cùng vào cuối năm 2016, GM Việt Nam chỉ trang bị thêm camera lùi. Trong khi cùng thời điểm đó, các đối thủ cùng phân khúc đã nâng cấp hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống chống trượt hay kiểm soát lực kéo.
Lý do thứ 2 là Daewoo Lacetti hay cả Chevrolet Cruze thường gặp nhiều lỗi vặt trong quá trình sử dụng. Đặc biệt trên các dòng xe số sàn sử dụng động cơ 1.6L bị cộng đồng người dùng phản ánh khá nhiều về hiện tượng òa ga và bị chết máy. Chính những điều này khiến khách hàng không còn mặn mà với mẫu xe này.
Thêm một lý do khác là GM Việt Nam không cố gắng cải thiện khả năng cạnh tranh các dòng xe của mình trước các đối thủ. Nếu Daewoo Lacetti và Chevrolet Cruze ra mắt nối tiếp nhau, thì đến thế hệ thứ 3, mẫu xe này không được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam.
Trong khi đó, Chevrolet Cruze thế hệ thứ 3 đã ra mắt toàn cầu vào năm 2016, trước thời điểm GM Việt Nam bán lại cho VinFast gần 2 năm. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ gần như bỏ mặc khách hàng Việt Nam và không có bất kỳ dấu hiệu nào sẽ tiếp tục ra mắt thế hệ thứ 3.
Với Daewoo Lacetti lắp ráp trong nước, mẫu xe này đang có giá rao bán khá rẻ chỉ từ 100 – 200 triệu đồng, tùy hiện trạng và năm sản xuất. Trong khi đó phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc có giá bán cao hơn từ 180 – 280 triệu đồng và phổ biến với hai phiên bản Lacetti SE và Lacetti CDX.
Chevrolet Cruze phiên bản từ 2010 – 2014 sẽ có mức giá từ 200 – 330 triệu đồng. Trong khi phiên bản facelift sản xuất từ 2015 – 2018 có giá bán từ 300 – 450 triệu đồng. Nhìn chung, giá bán các dòng xe này đang khá hấp dẫn khi chỉ tương đương xe hạng A, nhưng có không gian nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ hơn hẳn.
Em có tham khảo các bác chuyên mua bán xe cũ đều có chung nhận định: “Chevrolet Cruze đã qua sử dụng từ 2015 – 2018 đang có giá bán khá tốt, thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, xe vận hành đầm chắc, vỏ theo xe ồn và hơi hao xăng”.
Các bác cũng nhận định giá bán Chevrolet Cruze so với những năm trước đây đang giảm khá sâu, do không có đơn vị bảo dưỡng chính hãng, dù hệ thống đại lý của VinFast vẫn tiếp nhận bảo dưỡng xe Chevrolet. Đây là tâm lý chung của khách hàng. Ngoài ra, các dòng xe Daewoo Lacetti ở hiện tại cũng sẽ khó khăn hơn khi cần tìm kiếm phụ tùng thay thế.
Ở thời điểm này, còn bác oser nào đang sử dụng Lacetti hay Cruze có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm hoặc kỷ niệm với dòng xe này thêm cho những ai đang quan tâm ở bình luận bên dưới.
>>> Xem thêm Các mẫu xe khác trong series bài viết Những mẫu xe vang bóng một thời của Otosaigon
Để gợi nhớ về những mẫu xe từng gắn bó với người dùng Việt trước đây, Otosaigon sẽ thực hiện series bài viết Những mẫu xe vang bóng một thời để điểm lại lịch sử thăng trầm, những ưu/nhược đểm, những nhận xét đánh giá về các mẫu xe đã từng xuất hiện trên thị trường Việt.
Câu chuyện của Chevrolet Cruze có lẽ tương tự như hoàn cảnh của mẫu xe đã Chevrolet Captiva được đề cập trong bài viết Chevrolet Captiva – Một thời người Việt tranh mua rồi quay lưng hắt hủi.
Lịch sử Daewoo Lacetti và Chevrolet Cruze tại Việt Nam
Vidamco được thành lập từ năm 1993 và là một trong những liên doanh lắp ráp ô tô đầu tiên tại Việt Nam. Trong suốt quá trình hoạt động, Vidamco đã cho ra mắt khá nhiều mẫu sedan. Đầu tiên là Daewoo Cielo, Daewoo Nubira và Daewoo Leganza. Sau đó là những dòng xe kế nhiệm như Daewoo Lanos, Daewoo Magnus… Và Daewoo Lacetti được xem là dòng xe tiếp nối Daewoo Nubira trong phân khúc sedan tầm trung.Thời kỳ đầu với Daewoo Lacetti
Daewoo Lacetti ra mắt toàn cầu vào năm 2002 và được Vidamco giới thiệu đến khách hàng trong nước vào tháng 4/2004 với 2 phiên bản Max và EX, có giá bán lần lượt là 24.100 USD và 19.900 USD. Đây là mức giá khá tốt khi cạnh tranh với hai đối thủ trực tiếp ở thời điểm đó là Toyota Vios (24.800 USD) và Kia Spectra (21.200 USD).Ở thế hệ đầu, Daewoo Lacetti có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.500 x 1.725 x 1.445 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm. Thiết kế mẫu xe mới của Daewoo cũng tạo được sức hút với khách hàng với phong cách hiện đại và nam tính hơn hẳn mẫu xe Nubira tiền nhiệm. Cụm lưới tản nhiệt ba phần đặc trưng, cùng cụm đèn pha được làm vuông vức. Trong khi thân xe cũng được bổ sung các đường gân dập nổi, tạo cho xe một dáng vẻ chắc chắn.
Trang bị tiện nghi của Daewoo Lacetti thời điểm đó cũng được đánh giá khá cao với cửa sổ chỉnh điện, vô lăng gật gù, điều hòa 2 chiều, ghế ngồi bọc nỉ, hàng ghế sau gập thông với khoang hành lý và đầu CD 5 đĩa. Phiên bản Max có nội thất ốp vân giả gỗ và gương chiếu hậu chỉnh điện.
Phiên bản Lacetti EX được trang bị động cơ xăng 1.6L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 107 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Trong khi phiên bản Lacetti Max đi kèm động cơ xăng 1.8L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 115 mã lực tại 5.800 vòng/phút. Cả hai đều đi kèm hộp số sàn 5 cấp.
Phiên bản EX trang bị phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, trong khi đó phiên bản Max trang bị phanh đĩa trước sau cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, phiên bản Max cũng được trang bị la-zăng hợp kim 15 inch với bộ lốp 195/55R15, trong khi phiên bản EX có la-zăng nhỏ hơn với kích thước 14 inch, đi kèm bộ lốp 185/65R14.
Vào tháng 8/2007, Daewoo Lacetti ra mắt phiên bản nâng cấp với thay đổi nhỏ. Lưới tản nhiệt thiết kế nguyên khối nằm ngang, cùng tay nắm cửa hiện đại thay cho kiểu lẫy lật cổ điển. Không gian bên trong xe phiên bản EX được ốp nhựa vân gỗ tương tự phiên bản Max. Trong khi đó giá bán của hai phiên bản không thay đổi.
Theo Vidamco công bố, Daewoo Lacetti bán ra được 3.772 xe sau 3 năm kể thời điểm ra mắt, trung bình hơn 1.200 xe/năm, và là một trong những dòng xe bán chạy nhất thị trường khi đó. Phiên bản Lacetti EX với giá bán thấp hơn đóng góp đến 60% doanh số này. Và sau lần nâng cấp giữa chu kỳ sản phẩm này, mẫu sedan cỡ trung của Daewoo liên tiếp lọt vào Top 10 xe bán chạy nhất 2007 và 2008 với doanh số lần lượt là 956 và 1.464 xe.
Thế hệ thứ 2 Chevrolet Cruze
Giai đoạn từ 2009 – 2010, mẫu xe này mất dần sức hút do thế hệ thứ 2 của Daewoo Lacetti ra mắt toàn cầu và được các doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu về Việt Nam. Trước sức ép đó, hãng xe này đã nhanh chóng ra mắt thế hệ tiếp theo với tên gọi Chevrolet Cruze vào tháng 4/2010. Mẫu xe mới cũng là bước ngoặt, mở đường cho General Motors (GM) Việt Nam thay thế tên công ty cũ Vidamco vào tháng 9/2011.Trên Chevrolet Cruze hoàn toàn mới, GM Việt Nam cung cấp tới khách hàng 3 phiên bản 1.6 LS, 1.8 LT và 1.8 LTZ với giá bán từ 24.000 - 30.000 USD. Kích thước tổng thể của mẫu xe mới cũng được nới rộng hơn so với trước. Thông số DxRxC lần lượt là 4.597 x 1.788 x 1.477 (mm), và chiều dài cơ sở là 2.685 mm.
Điểm nhấn chính trên mẫu xe mới chính là thế hệ động cơ ECOTEC thế hệ 3 hoàn toàn mới, tích hợp công nghệ phun xăng đa điểm MFI đạt tiêu chuẩn khí thải EURO4. Tuy nhiên động cơ mới có mã F18D4 chỉ trang bị trên 2 phiên bản 1.8, trong khi phiên bản 1.6 LS vẫn sử dụng động cơ có mã F16D3.
Với động cơ mới, 2 phiên bản Chevrolet Cruze 1.8 LT và 1.8 LTZ có công suất tối đa lên đến 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Phiên bản 1.8 LT vẫn trang bị hộp số sàn 5 cấp, trong khi phiên bản 1.8 LTZ được trang bị hộp số tự động 6 cấp.
Trang bị ngoại thất của Chevrolet Cruze cũng được nâng cấp la-zăng hợp kim 15 inch và 16 inch cho 2 phiên bản 1.8 LT và LTZ. Riêng phiên bản 1.6 LS trang bị mâm sắt 15 inch. Đèn pha tiêu chuẩn vẫn là Halogen phản xạ đa chiều. Phiên bản LTZ có thêm đèn sương mù và gương chiếu hậu chỉnh điện.
Chevrolet Cruze thế hệ mới trang bị ghế ngồi bọc nỉ với ghế lái chỉnh tay tiêu chuẩn, riêng phiên bản LTZ trang bị ghế ngồi bọc da. Tương tự vô lăng cả 3 phiên bản đều có thiết kế 3 chấu thể thao, và vô lăng phiên bản cao nhất có thêm điều khiển âm thanh. Hệ thống giải trí vẫn chỉ trang bị đầu CD tiêu chuẩn.
Mẫu xe thế hệ mới cũng đặt được thành công nhất định khi chiếm 1 vị trí trong Top 10 xe bán chạy nhất năm 2012 với 1.158 xe. Tuy nhiên đây cũng là dấu mốc thành công cuối cùng của mẫu xe này.
Vào tháng 8/2015, Chevrolet Cruze nâng cấp chính thức ra mắt 2 phiên bản LT và LTZ với giá bán lần lượt là 572 và 676 triệu đồng. Kích thước của phiên bản nâng cấp cũng điều chỉnh đôi chút với DxRxC lần lượt là 4.640 x 1.797 x 1.478 (mm). Chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm giữ nguyên là 2.685 và 160 mm.
Lưới tản nhiệt được nâng cấp thiết kế cũng như cản trước được tạo hình lại. Đèn pha tự động bật tắt, và đèn sương mù phía trước dạng projector. Đặc biệt cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ mẫu xe thể thao Camaro khá thu hút. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. La-zăng nâng kích thước lên 16 inch với phiên bản LT và 17 inch với phiên bản LTZ.
Không gian nội thất được nâng cấp hệ thống giải trí MyLink với màn hình cảm ứng 7 inch trên phiên bản LTZ. Công nghệ này hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, USB, Bluetooth. Đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa.
Phiên bản LTZ còn nhận được những nâng cấp công nghệ như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình cruise control, gạt mưa tự động, điều hòa tự động, cửa sổ trời chỉnh điện.
Trang bị vận hành và an toàn không có nhiều thay đổi, vẫn khá sơ sài nếu so với các đối thủ. Trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống phanh đĩa trước sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, 2 túi khí. Phiên bản LTZ có thêm 2 túi khí bên.
Chevrolet Cruze còn 1 lần nâng cấp nhẹ vào cuối năm 2016 với thay đổi đèn pha Projector thay thế cho kiểu phản xạ đa chiều trước đây. Và mẫu xe này chính thức bị khai tử vào năm 2018 khi VinFast chính thức hoàn tất thỏa thuận mua lại nhà máy và hệ thống phân phối của GM Việt Nam vào tháng 6 cùng năm.
Vì sao Chevrolet Cruze mất dần sức hút?
Từng rất thành công và được khách hàng Việt ưa chuộng, nhưng Chevrolet Cruze dần bị các đối thủ vượt mặt trong phân khúc sedan cỡ trung tại Việt Nam.Điểm đầu tiên khiến khách hàng không còn ưa chuộng chính là xe thiếu những trang bị tính năng an toàn quan trọng. Ở phiên bản nâng cấp cuối cùng vào cuối năm 2016, GM Việt Nam chỉ trang bị thêm camera lùi. Trong khi cùng thời điểm đó, các đối thủ cùng phân khúc đã nâng cấp hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống chống trượt hay kiểm soát lực kéo.
Lý do thứ 2 là Daewoo Lacetti hay cả Chevrolet Cruze thường gặp nhiều lỗi vặt trong quá trình sử dụng. Đặc biệt trên các dòng xe số sàn sử dụng động cơ 1.6L bị cộng đồng người dùng phản ánh khá nhiều về hiện tượng òa ga và bị chết máy. Chính những điều này khiến khách hàng không còn mặn mà với mẫu xe này.
Thêm một lý do khác là GM Việt Nam không cố gắng cải thiện khả năng cạnh tranh các dòng xe của mình trước các đối thủ. Nếu Daewoo Lacetti và Chevrolet Cruze ra mắt nối tiếp nhau, thì đến thế hệ thứ 3, mẫu xe này không được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam.
Trong khi đó, Chevrolet Cruze thế hệ thứ 3 đã ra mắt toàn cầu vào năm 2016, trước thời điểm GM Việt Nam bán lại cho VinFast gần 2 năm. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ gần như bỏ mặc khách hàng Việt Nam và không có bất kỳ dấu hiệu nào sẽ tiếp tục ra mắt thế hệ thứ 3.
Vậy Daewoo Lacetti hay Chevrolet Cruze cũ có còn hấp dẫn?
Hiện tại hai dòng xe này đều được rao bán khá phổ biến trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Em có tìm hiểu thì khá nhiều chủ xe đang có xu hướng bán để nâng cấp lên những dòng xe mới hơn.Với Daewoo Lacetti lắp ráp trong nước, mẫu xe này đang có giá rao bán khá rẻ chỉ từ 100 – 200 triệu đồng, tùy hiện trạng và năm sản xuất. Trong khi đó phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc có giá bán cao hơn từ 180 – 280 triệu đồng và phổ biến với hai phiên bản Lacetti SE và Lacetti CDX.
Chevrolet Cruze phiên bản từ 2010 – 2014 sẽ có mức giá từ 200 – 330 triệu đồng. Trong khi phiên bản facelift sản xuất từ 2015 – 2018 có giá bán từ 300 – 450 triệu đồng. Nhìn chung, giá bán các dòng xe này đang khá hấp dẫn khi chỉ tương đương xe hạng A, nhưng có không gian nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ hơn hẳn.
Em có tham khảo các bác chuyên mua bán xe cũ đều có chung nhận định: “Chevrolet Cruze đã qua sử dụng từ 2015 – 2018 đang có giá bán khá tốt, thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, xe vận hành đầm chắc, vỏ theo xe ồn và hơi hao xăng”.
Các bác cũng nhận định giá bán Chevrolet Cruze so với những năm trước đây đang giảm khá sâu, do không có đơn vị bảo dưỡng chính hãng, dù hệ thống đại lý của VinFast vẫn tiếp nhận bảo dưỡng xe Chevrolet. Đây là tâm lý chung của khách hàng. Ngoài ra, các dòng xe Daewoo Lacetti ở hiện tại cũng sẽ khó khăn hơn khi cần tìm kiếm phụ tùng thay thế.
Ở thời điểm này, còn bác oser nào đang sử dụng Lacetti hay Cruze có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm hoặc kỷ niệm với dòng xe này thêm cho những ai đang quan tâm ở bình luận bên dưới.
>>> Xem thêm Các mẫu xe khác trong series bài viết Những mẫu xe vang bóng một thời của Otosaigon
Last edited by a moderator: