Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
làm gì cũng phải để lại cái đức ( nếu a có) a ahhHầu như mọi người đều không thích phải lái xe lúc trời đổ mưa, nhưng đó là việc mà đôi khi chúng ta buộc phải làm. Đây là 10 mẹo giúp cho chuyến đi trong mưa sắp tới của bạn sẽ an toàn hơn và đỡ căn thẳng hơn nhe!
- Lái chậm và cẩn thận, thật nhẹ nhàng khi đạp thắng và chân ga
- Bật đèn pha xe, lưu ý là đừng dùng chế độ đèn chiếu xa
- Bật cần gạt nước (một số xe có chế độ tự động)
- Đừng bám đuôi xe khác nhé! Nên giữ hoặc tăng khoảng cách với xe phía trước.
- Đặc biệt thật cẩn thận khi chạy trên cầu, dốc và các vũng nước đọng
- Cẩn thận bị trượt nước - hydroplaning - đặc biệt là khi vỏ xe đã mòn nhiều hoặc những loại vỏ giá rẻ có hiệu suất đi trên đường nước thấp.
- Đặc biệt lưu ý và cẩn trọng khi chạy vào ban đêm và trong những điều kiện mà tầm nhìn bị hạn chế.
- Đừng lái xe qua những vùng bị ngập trừ khi bạn biết trước là đi qua đó sẽ an toàn (đã có kinh nghiệm hoặc quá quen với khu vực này)
- Đừng quên kiểm tra áp suất hơi của vỏ xe trên đồng hồ hiển thị hoặc thiết bị TPMS.
- Tấp vào lề - nhớ bật chế độ đèn báo hiệu - nếu bạn không thể nhìn thấy phía trước và dừng lại ở đó cho đến khi tầm nhìn được cải thiện.
Bật đèn pha!
Phải đảm bảo 100% là đèn xe của bạn được bật. Nó giúp bạn có thể nhìn thấy đường đi tốt hơn và cũng giúp người lái xe khác có thể nhìn thấy bạn
Đừng dùng chế độ chiếu xa!
Bạn nên tránh việc này. Đèn chiếu xa có thể gây loá mắt trên mặt đường ướt, và khiến cho bạn khó nhìn thấy và quan sát hơn. Thay vào đó, bạn sử dụng chế độ đèn chiếu gần và chắc rằng đèn pha của bạn luôn được sạch sẽ để bạn có được tầm nhìn tốt nhất có thể.
Bật cần gạt nước
Khi trời mưa, nước sẽ nhanh chóng tích tụ trên kính chắn gió và che khuất tầm nhìn của bạn. Vì lý do này, hãy bật ngay cần gạt nước khi trời đổ mưa. Nó sẽ đảm bảo cho bạn nhìn thất rõ ràng đoạn đường phía trước, và cũng sẽ giữ cho kính chắn gió được sạch và rõ hơn.
Đừng bám đuôi xe khác.
Bám đuôi là một trong những điều nguy hiểm nhất mà bạn đã làm khi lái xe. Điều này đặc biệt nguy hiểm hơn nữa khi trời mưa, khi đường ướt có thể khiến bạn khó mà dừng xe nhanh ngay được. Nếu bạn bám sát một chiếc xe khác và họ phải phanh gấp, bạn có thể dễ dàng tông vào đuôi xe họ và gây ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Vì vậy, xin vui lòng, không bám đuôi nhé! Hãy chừa nhiều khoảng trống giữa bạn và xe phía trước để nếu họ phải phanh gấp, bạn sẽ có thời gian và nhiều lựa chọn để phản ứng.
Tăng khoảng cách theo sau.
Điều quan trọng là phải tăng khoảng cách theo sau khi lái xe dưới trời mưa. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thời gian và khoảng trống để phản ứng nếu chiếc xe phía trước bạn đột ngột giảm tốc độ hoặc dừng lại. Bạn cũng nên lái xe chậm hơn bình thường để tránh bị trơn trượt.
Hãy Đặc Biệt Cẩn Thận Trên Cầu Và Cầu Vượt.
Đặc biệt cẩn thận trên cầu và cầu vượt vì chúng có thể bổng trở nên rất trơn khi ướt. Chậm lại và nên dành thời gian hơn khi lái xe qua chúng.
Coi chừng trượt “ván”!
Hiện tượng trượt nước “ván” xảy ra khi vỏ xe của bạn mất tiếp xúc với mặt đường do bị tích tụ nước. Điều này có thể khiến bạn mất kiểm soát phương tiện, vì vậy bạn cần phải nhận biết được điều này và đề phòng khi lái xe dưới trời mưa. Nên lưu ý với những loại vỏ có giá rẻ - có hiệu suất đi đường ướt thấp hoặc vỏ đã được sử dụng mòn nhiều, rãnh gai nông - cạn.
View attachment 2947019
Đừng Lái Xe Qua Các Khu Vực Bị Ngập Trừ Khi Bạn Biết Làm Như Vậy Là An Toàn.
Nếu bạn đi qua một khu vực ngập nước khi đang lái xe, bạn phải chắc là lái xe qua đó có an toàn hay không. Nếu bạn không chắc chắn, hãy thận trọng và tránh lái xe qua khu vực ngập nước, tìm đường khác mà đi. An toàn tốt hơn là “ôi trời ơi!”.
Đừng Quên Kiểm Tra Hệ Thống Giám Sát Áp Suất Vỏ (TPMS).
Việc này cũng rất quan trọng và cần thiết - kiểm tra Hệ thống giám sát áp suất vỏ (TPMS). Hệ thống này giám sát áp suất hơi trong vỏ xe của bạn và sẽ đưa ra cảnh báo cho bạn biết nếu áp suất quá thấp (thường thì trời mưa, nhiệt độ giảm thêm và áp suất vỏ sẽ giảm). Áp suất vỏ thấp có thể làm tăng nguy cơ gây ra hiện tượng trượt nước, đó là khi vỏ xe của bạn mất tiếp xúc với đường và bắt đầu trượt. Nếu bạn bắt đầu cảm thấy bị trượt nước, hãy nhẹ nhàng nhả chân ga và cẩn thận lái theo hướng bạn muốn đi - khi đó thì chạy thật chậm nhé!
Tóm lại là lái xe dưới trời mưa có thể là một thách thức nhưng nếu bạn làm theo 10 lời khuyên này, bạn có thể lái xe an toàn trên đường. Hãy nhớ là dành thời gian cho nó - không vội, cẩn thận, tăng khoảng cách theo sau và bật đèn pha - chế độ chiếu gần. Và nếu bạn gặp phải vấn đề, hãy nhớ tấp vào lề đường - nhớ bật chế độ đèn báo hiệu - và gọi trợ giúp.
Mâu thửng quá. Pha là chiếu xaBật đèn pha xe, lưu ý là đừng dùng chế độ đèn chiếu xa
bật điều hoà + khi nào nắng đem phơiMùa mưa thì độ ẩm cao, có kinh nghiệm gì về việc giữ xe không bị ẩm, bị hôi xin các bác chia sẻ thêm.
Thêm nữa các loại hoá chất tạo hiệu ứng lá sen có tác dụng gì không? Có nên dùng không? (nhiều người bảo dùng hoá chất này sẽ nhanh làm hỏng gạt mưa???)
Pha chả hiểu có phải là far ko nhỉMâu thửng quá. Pha là chiếu xa