Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.738
18.677
113
Lâm Đồng
Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước
Với mức giá khởi điểm từ 545 triệu đồng, Ford EcoSport 2018 đang là một trong những mẫu xe đáng chú ý nhất ở phân khúc xe đô thị gầm cao. Nhưng so với thế hệ trước đó, EcoSport 2018 đã cải tiến những gì, mời các bác cùng tìm hiểu qua bài viết sau.[pagebreak][/pagebreak]

Những mới đáng chú ý trên Ford EcoSport 2018 đó là 2 tuỳ chọn động cơ mới Dragon 1.5L và EcoBoost 1.0L; nội thất với nhiều trang bị tiện nghi hơn; khoảng sáng gầm xe giảm xuống mức 175 mm; hộp số tự động SelectShift 6 cấp thay cho hộp số PowerShift ly hợp kép.

Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

Ngoại hình EcoSport 2018 (hình phải) vẫn vô cùng gọn gàng, phù hợp với việc di chuyển trong nội thành
Lưới tản nhiệt của xe thay đổi với 1 viền chrome lớn bao quanh hình dạng lục giác và 2 thanh nan ngang chứ không còn tách làm 2 phần như phiên bản ra mắt năm 2014


Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

Nhiều tin đồn trước đó cho rằng EcoSport 2018 sẽ mất phần bánh phụ phía sau như các phiên bản nước ngoài. Nhưng tại thị trường Việt Nam phần bánh phụ này vẫn còn, tuy nhiên được thiết kế lại với dập chữ A sau lưng.


Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

Hông xe sang trọng hơn với viền chrome ngang cửa sổ và kiểu cảm biến lock-unlock ẩn trên tay nắm cửa. Ford EcoSport 2018 có khoảng sáng gầm 175 mm thấp hơn phiên bản trước (200mm).


Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

EcoSport 2018 vẫn giữ hệ thống đèn halogen và projector tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Đèn pha lớn hơn và dầy hơn. Cụm đèn xi nhan được đặt xuống phía dưới ngay cạnh vị trí đèn sương mù. Đèn sương mù cũng có thiết kế mới và được đặt trong hốc đèn dáng vuốt lên trên.


Lưới tản nhiệt trên EcoSport 2018 có tính năng tự động đóng mở - Ford Active Grille Shutter. Khi lưới tản nhiệt đóng lại sẽ giúp động cơ xe nhanh chóng đạt đến nhiệt độ lý tưởng vận hành khi người lái mới khởi động động cơ, bên cạnh đó nó cũng như cải thiện tính khí động học cũng như tăng tiết diện không khí đi vào làm mát động cơ.

Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

Ford EcoSport 2018 nâng cấp nhẹ với bộ mâm đã được phát triển lớn hơn phiên bản trước đó - tương đương 17 inch, kiểu dáng mâm khỏe khoắn và mạnh mẽ hơn. Ford cũng trang bị phanh đĩa cho bánh sau thay thế cho phanh tang trống.


Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

Điểm mới trong nội thất xe là sự thay đổi về kích thước màn hình, cách sắp xếp nút bấm, khe điều hòa lẫn các chi tiết trang trí xung quanh. Trông chiếc xe hiện đại và sang trọng hơn khi tiết chế lại các viền chrome quanh khe điều hòa, nút điều khiển.


Vô lăng 3 chấu mới điều chỉnh 04 hướng trên EcoSport 2018 cũng khá giống với Focus.

Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

Hệ thống thông tin giải trí trên EcoSport với màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn áp dụng gần như hầu hết cho các phiên bản, trừ bản tiêu chuẩn. Màn hình sử dụng hệ thống SYNC 3 mới nhất gồm các chức năng: hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, ra lệnh bằng giọng nói, kết nối không dây Bluetooth, đàm thoại rảnh tay... Màn hình hiển thị sau vô lăng trên cụm điều khiển lái cũng được tái thiết kế.


Ở bản cao cấp, EcoSport 2018 cũng được trang bị thêm tính năng ngắt động cơ tạm thời khi dừng đèn đỏ... giúp tăng hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

Chất liệu trên EcoSport 2018 cũng tốt hơn so với đời trước và cách sử dụng chỉ viền trái màu được điều chỉnh phù hợp với thị giác hơn. Bệ tì tay được đặt vị trí hơn so với phiên bản trước

Hệ thống chìa khoá thông minh mới của EcoSport 2018 có chức năng khởi động trong trường hợp khẩn cấp. Khi cụm khoá pin yếu hay nhiễu sóng các bác chỉ cần để khoá điều khiển vào hộc nhỏ trong cốp để đồ, khu vực này sẽ kích sóng và xe sẽ nhận thông tin từ chìa khoá và người lái chỉ cần đề nổ.

Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước
Hàng ghế sau có khoảng không gian trần xe thoáng đãng, độ nghiêng tựa lưng vừa đủ


Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

Đáng chú ý nhất trên Ford EcoSport 2018 là động cơ tăng áp EcoBoost dung tích 1.0L mới. Động cơ mới này cho công suất 124 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 1.400 - 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) qua hộp số tự động Select Shift 6 cấp.


Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu phiên bản sử dụng động cơ 1.5L Ti-VCT EcoBoost ở phiên bản trước nhưng đã được nâng cấp.

Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

EcoSport 2018 đã chuyển sang sử dụng hộp số SelectShift 6 cấp thay cho ly hợp kép 6 cấp PowerShift trên phiên bản trước. Trên cần số mới, EcoSport 2018 có nút Overdrive làm nhiệm vụ tự động chuyển từ số 1 đến 5 mà không có nút -/+.

Giá bán của Ford EcoSport 2018 hiện nay từ 545 đến 689 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của EcoSport 2014 tại thời điểm ra mắt cách đây 4 năm là từ 598 đến 681 triệu đồng.

Một số hình ảnh khác của Ford EcoSport 2018:
Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước
Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước
Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước
Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước
Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước
Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước
Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước
Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước

Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước Những nâng cấp đáng chú ý của Ford EcoSport 2018 so với đời trước


 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Hoang Nghia
Hạng D
31/3/11
1.384
1.893
113
40
xe có ngon cỡ nào đi nữa mà ban lãnh đạo điều hành như cu*/t thì cũng ế mà thôi ! mua con xe manh tiếng chính hãng mà khi gặp sự cố thì bảo hành như quần què, rồi sau này nữa có ra xe ngon xe đẹp cỡ nào ai mà dám mua !
nhiều người đã tẩy chai lâu rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/8/07
1.666
2.739
113
xe này chạy ko bền như xe Nhật Toyota, mua xe Toyota chạy bền, ko hỏng, bán giữ giá
 
Hạng F
29/10/14
8.703
11.595
113
xe có ngon cỡ nào đi nữa mà ban lãnh đạo điều hành như cu*/t thì cũng ế mà thôi ! mua con xe manh tiếng chính hãng mà khi gặp sự cố thì bảo hành như quần què, rồi sau này nữa có ra xe ngon xe đẹp cỡ nào ai mà dám mua !
nhiều người đã tẩy chai lâu rồi!
Ranger vẫn làm vua kìa pác. (Em ko đi ranger nhé)
 
  • Like
Reactions: Black Hawk
Hạng B2
27/7/10
312
227
43
Xe này chỉ từ bản Titanium trở lên Ecoboost thì được, các phiên bản dưới đọc thông số kỹ thuật chán ồm . mà bản titanium đã 649 tr quá đắt, nên dù thích gầm cao em vẫn không chọn, thà mua City tính năng an toàn và option cũng đầy đủ mà giá rẻ hơn 50 tr .
 
  • Like
Reactions: Tee and Black Hawk