Triển lãm Geneva diễn ra hàng năm tại Thụy Sỹ luôn là nơi các hãng xe ra mắt những mẫu xe ưu tú nhất của mình, đặc biệt là các hãng siêu xe. Triển lãm năm nay cũng không ngoại lệ khi người xem được mãn nhãn với những mẫu siêu xe như Koenigsegg Regera, Lamborghini Aventador LP 750-4 SV, Ferrari 488 GTB, McLaren 675 LT,…[pagebreak][/pagebreak]
Cùng điểm qua những mẫu siêu xe nổi bật xuất hiện tại Geneva năm nay:
Koenigsegg Regera
Regera là dòng siêu xe mới của hãng siêu xe đến từ Thụy Điển, sau series CC và Agera. Trong tiếng Thụy Điển, Regera có nghĩa là Thống trị.
Động cơ xe là loại hybrid với động cơ xăng 5.0 lít V8 DOHC tăng áp kép, công suất 1.100 mã lực. Kết hợp cùng 3 động cơ điện YASA, hai gắn ở bánh sau mà một gắn ở trục. Tổng công suất cả khối động cơ này là 1.500 mã lực, mô-men xoắn 2.000 Nm. Đây được xem là siêu xe hybrid mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay, bỏ xa các mẫu Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Porsche 918.
Một ấn tượng nữa của Regera chính là khả năng tăng tốc, siêu xe của Koenigsegg có thể tăng tốc từ 0-400 km/h chỉ trong khoảng 20 giây. Cho tới nay chưa có mẫu siêu xe nào làm được điều này, kể cả “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron.
Regera sở hữu nội thất với ghế ngồi thể thao, điều chỉnh 8 vị trí. Siêu xe mới có khả năng di chuyển rất êm ái, khi sử dụng hoàn toàn động cơ điện. 3 động cơ điện của Regera được gắn với bộ pin dung lượng 9 kWh, có khả năng vận hành liên tục trên quãng đường 35,2 km.
Koenigsegg cho biết chỉ sản xuất 80 chiếc Regera với mức giá 1,9 triệu USD.
Lamborghini Aventador LP 750-4 SV
Nối tiếp đàn anh Murcielago LP 670-4 SV, Aventador LP 750-4 SV sẽ là phiên bản mạnh mẽ nhất và dữ tợn nhất sau khi dòng xe này đã xuất xưởng khoảng 3.500 xe.
Lamborghini đã giảm trọng lượng và nâng cao tính khí động học. Cụ thể, trọng lượng của Aventador SV được giảm 50kg so với bản tiêu chuẩn (xuống mức 1.525kg), nhờ sử dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon. Tính khí động học của xe nâng cao 150%, lực ép cao hơn 170% so với Aventador tiêu chuẩn.
Sức mạnh cho Aventador LP 750-4 SuperVeloce vẫn từ động cơ hút khí tự nhiên 6.5, V12 như trên Aventador LP 700-4. Tuy nhiên công suất của xe đã mạnh hơn 50 mã lực thành 750 mã lực, mô-men xoắn cực đại 690Nm. Nhờ đó, Aventador SV có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 2.8 giây, tốc độ tối đa 355 km/h.
Lamborghini Aventador LP 750-4 SV sẽ được chuyển đến tay khách hàng vào giữa năm nay. Giá bán cơ bản của xe sẽ vào khoảng 400.000 USD. Tuy nhiên, với các tùy chọn đắt tiền, giá bán sau cùng của xe có thể lên tới 590.000 USD. Không giống như 670-4 SV, 750-4 SV sẽ không bị sản xuất giới hạn 350 xe, điều này phần nào làm giảm độ độc của Aventador SV.
Mclaren 675 LT
McLaren 675 Long Tail hay 675LT thực chất là phiên bản đuôi dài, mạnh, nhẹ và nhanh hơn của siêu xe 650S. McLaren đã giúp 675LT nhẹ hơn 100 kg so với người anh em 650S trong khi động cơ vẫn được nâng cấp đáng kể. Cụ thể, McLaren 675LT sở hữu công suất tối đa 675 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm.
McLaren 675LT được trang bị động cơ 3.8 lít V8, sản sinh công suất 675 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Với sức mạnh lớn hơn, McLaren 675LT có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,9 giây, từ 0 - 200 km/h là 7,9 giây và tốc tối đa 330 km/h.
Với số lượng xuất xưởng chỉ 500 chiếc và các nâng cấp đáng giá, siêu xe McLaren 675LT có giá bán lên đến khoảng 400.000 USD.
Ferrari 488 GTB
Sau khi công bố hình ảnh và thông tin của siêu xe 488 GTB, Ferrari đã chọn Geneva Motor Show 2015 để ra mắt siêu xe này với công chúng.
Điều đặc biệt của 488 GTB chính là sức mạnh 660 mã lực từ động cơ V8 3.9 lít tăng áp thay cho loại V8 4.5 lít trên 458 Italia. Ngoài ra, mô-men xoắn từ động cơ này lên đến 760 Nm, cao hơn hơn con số 690 Nm của động cơ V12 6.0 lít trên chiếc F12 Berlinetta.
Sức mạnh đáng gờm trên được truyền tới 2 bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Các tỷ số truyền động đã được sửa đổi để cải thiện khả năng tăng tốc. Nhờ đó, Ferrari 488 GTB có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, lên 200 km/h chỉ trong vòng 8,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 334 km/h.
Ferrari đưa ra giá bán cho 488 GTB là khoảng 300.000 USD. Đây sẽ là đối thủ của McLaren 650S và Lamborghini Huracan.
Bugatti Veyron La Finale
Veyron La Finale được sản xuất dựa trên mẫu mui trần Grand Sport Vitesse. Xe mang số thứ tự 450, số cuối cùng trong số 450 xe Veyron xuất xưởng gồm 300 chiếc coupe và 150 chiếc mui trần. Điều này sẽ vô cùng ý nghĩa với các nhà sưu tập siêu xe.
Nếu chiếc Veyron đầu tiên có màu đỏ đen thì La Finale cũng có màu đỏ đen nhưng với sự óng ánh của sợi carbon. Bộ la-zăng đa chấu ‘ton sur ton’. Bên trong nội thất là kiểu phối màu đỏ-trắng. Các chi tiết trang trí, đánh dấu mẫu xe cuối cùng “La Finale” xuất hiện trên nhiều chi tiết như đầu xe, ghế xe, nắp bình xăng, cánh gió,…
Động cơ của La Finale vẫn là loại 8.0 lít W16 sản sinh công suất 1,183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1,500 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 410 km/h.
Mức giá của siêu xe đặc biệt này được dự đoán khoảng 3 triệu USD.
Aston Martin Lagonda
Lagonda vốn là cái tên huyền thoại của mẫu sedan mà Aston Martin phát triển vào năm 1976, siêu xe này đã được tái sinh với công nghệ và thiết kế mới nhưng vẫn mang dáng vấp từ tiền bối. Đây là mẫu xe tiếp theo trong dự án sản xuất những siêu xe đặc biệt của Aston Martin như V12 Zagato, One-77 và CC100 Speedster.
Lagonda được phát triển từ mẫu Rapide, thân xe làm từ sợi carbon nhẹ như trên Vanquish và V12 Zagato. Động cơ của Lagonda là cỗ máy 6.0 lít V12 cho công suất 565 mã lực, hộp số tự động 6 cấp.
Ban đầu, hãng xe Anh quốc dự định sản xuất khoảng 100 chiếc chỉ dành riêng cho khách hà Trung Đông, tuy nhiên với sự quan tâm của nhiều khách hàng trên toàn cầu, Aston Martin đã quyết định nâng số lượng xe lên 200 chiếc. Giá bán vào khoảng 690.000 USD.