Hạng D
2/12/03
1.929
4.572
113
Vietnam
Nhiều người dân khá bất ngờ khi các nút giao thông ở TP.HCM được bỏ đèn đỏ, tổ chức lại giao thông, giúp các phương tiện lưu thông ổn định. Đáng chú ý, các khu vực trên không có tình trạng ùn tắc xảy ra.

Những nút giao thông không đèn đỏ vẫn không ùn ứ ở TP.HCM


Nhiều người dân khá bất ngờ khi các nút giao thông ở TP.HCM được bỏ đèn đỏ, tổ chức lại giao thông, giúp các phương tiện lưu thông ổn định. Đáng chú ý, các khu vực trên không có tình trạng ùn tắc xảy ra.

Giao thông ổn định dù không đèn đỏ

Tại nút giao đường Điện Biên Phủ - đường Mạc Đĩnh Chi (quận 1) chỉ có đèn tín hiệu cảnh báo đi chậm. Tuy nhiên, giao thông qua khu vực khá ổn định, các luồng phương tiện di chuyển an toàn, không xảy ra xung đột.

nút giao ĐBP - MĐC.jpeg

Nút giao Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi không xảy ra ùn ứ, dù đây là tuyến đường có mật độ giao thông cao.

nút giao đường Điện Biên Phủ.jpeg

Giao thông tại nút giao đường Điện Biên Phủ - đường Mạc Đĩnh Chi ổn định.

Tại nút giao này, các phương tiện đi từ đường Phan Liêm (quận 1) muốn rẽ vào đường Mạc Đĩnh Chi phải cắt ngang dòng xe lớn trên đường Điện Biên Phủ, tuy nhiên nút giao thông này không bị xung đột, ùn ứ.

Bà Dương Thúy Huỳnh, quận 1 cho biết trước đây nút giao đường Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi có đèn đỏ, sau đó đã bỏ đèn đỏ. Điều đáng mừng là nút giao thông này rất đông phương tiện nhưng không bị ùn ứ, thậm chí người dân đi lại rất ổn định.

đường Mạc Đĩnh Chi .jpeg

Luồng xe rẽ vào đường Mạc Đĩnh Chi khá lớn, nhưng giao thông khu vực không xảy ra xung đột.

đường ĐBP.jpeg

Các phương tiện lưu thông trên đường Điện Biên Phủ đều giảm tốc độ, để nhường đường cho các xe rẽ vào đường Mạc Đĩnh Chi.

Bỏ đèn đỏ, xóa điểm đen ùn ứ

Trường Sa - Trần Khánh Dư.jpeg

Nút giao thông Trường Sa- Trần Khánh Dư - Hoàng Sa xóa khỏi tình trạng ùn ứ, xung đột giao thông khi TP tổ chức phân luồng giao thông, bỏ đèn đỏ.

Tương tự, ghi nhận của PLO tại nút giao cầu Trần Khánh Dư - đường Trường Sa - đường Hoàng Sa (quận Phú Nhuận - quận 1) cũng được bỏ đèn đỏ, tổ chức phân luồng giao thông và không còn ùn ứ như trước.

Hiện nay người dân hai bên đường Trường Sa và Hoàng Sa muốn lên cầu Trần Khánh Dư không thể di chuyển trực tiếp lên cầu như trước. Thay vào đó, các phương tiện phải chạy thẳng, sau đó mới có thể quay đầu để di chuyển lên cầu. Việc tổ chức giao thông trên được Sở GTVT TP triển khai từ năm 2017 và xóa ngay hai điểm ùn tắc trên đường Trường Sa, Hoàng Sa.

Cầu Trần Khánh Dư.png

Cầu Trần Khánh Dư năm 2017 khi chưa được bỏ đèn đỏ và tổ chức lại giao thông nên thường xuyên ùn ứ. Ảnh: ĐÀO TRANG

Sở GTVT TP.HCM cho biết thời điểm đó, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ ở hai đầu cầu Trần Khánh Dư là do người điều khiển phương tiện không chấp hành đèn tín hiệu, biển báo giao thông. Từ đó, tạo ra giao cắt trong quá trình lưu thông.

Sau đó, Sở GTVT đã tiến hành phương án đóng dải phân cách ở đường Trường Sa và Hoàng Sa, ngăn các phương tiện xung đột khi di chuyển lên cầu Trần Khánh Dư, đồng thời giúp khai thác hiệu quả hơn cầu Hoàng Hoa Thám.

Nói về hiệu quả tổ chức giao thông ở một số nút giao trên, đại diện Phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP cho biết TP đã triển khai bỏ đèn đỏ ở một số nút giao như Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi, Chánh Hưng - Hưng Phú, quận 8 và cầu Trần Khánh Dư - Trường Sa - Hoàng Sa.

"Từ ngày thay đổi, tình hình giao thông ở những nút giao trên ổn định cho đến nay. Tuy nhiên đây là kết quả của quá trình theo dõi, khảo sát, nghiên cứu đánh giá từ nhiều phương án và cũng tùy thuộc vào đặc thù của từng nút giao, giao thông khu vực mới có thể điều chỉnh" - vị này nói.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại các nút giao:

Cầu Trần Khánh Dư, nối quận 1 và quận Phú Nhuận.jpeg

Cầu Trần Khánh Dư, nối quận 1 và quận Phú Nhuận từng rất ùn ứ.

Giao thông tại nút giao Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi .jpeg

Giao thông tại nút giao Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi

các phương tiện.jpeg

Các phương tiện đều giữ khoảng cách an toàn.

đường Phan Liêm .jpeg

Các xe từ hướng đường Phan Liêm đều quan sát kỹ trước khi rẽ.

dải phân cách.jpeg

Dải phân cách trên đường Trường Sa (quận Phú Nhuận) cũng phát huy hiệu quả, góp phần giảm ùn ứ giao thông.

khu vực Trường Sa, Hoàng Sa.jpeg

Giao thông qua khu vực đường Trường Sa, Hoàng Sa không còn cảnh ùn ứ như trước.

Trường Sa.jpeg

Các tuyến đường lân cận đường Trường Sa cũng thông thoáng, ổn định.​
Theo Pháp Luật

>>> Xem thêm:
Hết kẹt xe thiệt hả các bác?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng B2
23/9/23
156
171
43
29
Hoan hô cả thành phố nhộn nhịp nhất đất nước được hai điểm giao lộ không đèn đỏ không ùn ứ.
 
Hạng C
3/1/10
895
7.733
93
Nhiều người dân khá bất ngờ khi các nút giao thông ở TP.HCM được bỏ đèn đỏ, tổ chức lại giao thông, giúp các phương tiện lưu thông ổn định. Đáng chú ý, các khu vực trên không có tình trạng ùn tắc xảy ra.

View attachment 3056602


Nhiều người dân khá bất ngờ khi các nút giao thông ở TP.HCM được bỏ đèn đỏ, tổ chức lại giao thông, giúp các phương tiện lưu thông ổn định. Đáng chú ý, các khu vực trên không có tình trạng ùn tắc xảy ra.

Giao thông ổn định dù không đèn đỏ

Tại nút giao đường Điện Biên Phủ - đường Mạc Đĩnh Chi (quận 1) chỉ có đèn tín hiệu cảnh báo đi chậm. Tuy nhiên, giao thông qua khu vực khá ổn định, các luồng phương tiện di chuyển an toàn, không xảy ra xung đột.

View attachment 3056111
Nút giao Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi không xảy ra ùn ứ, dù đây là tuyến đường có mật độ giao thông cao.

View attachment 3056112
Giao thông tại nút giao đường Điện Biên Phủ - đường Mạc Đĩnh Chi ổn định.

Tại nút giao này, các phương tiện đi từ đường Phan Liêm (quận 1) muốn rẽ vào đường Mạc Đĩnh Chi phải cắt ngang dòng xe lớn trên đường Điện Biên Phủ, tuy nhiên nút giao thông này không bị xung đột, ùn ứ.

Bà Dương Thúy Huỳnh, quận 1 cho biết trước đây nút giao đường Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi có đèn đỏ, sau đó đã bỏ đèn đỏ. Điều đáng mừng là nút giao thông này rất đông phương tiện nhưng không bị ùn ứ, thậm chí người dân đi lại rất ổn định.

View attachment 3056114
Luồng xe rẽ vào đường Mạc Đĩnh Chi khá lớn, nhưng giao thông khu vực không xảy ra xung đột.

View attachment 3056115
Các phương tiện lưu thông trên đường Điện Biên Phủ đều giảm tốc độ, để nhường đường cho các xe rẽ vào đường Mạc Đĩnh Chi.

Bỏ đèn đỏ, xóa điểm đen ùn ứ

View attachment 3056117
Nút giao thông Trường Sa- Trần Khánh Dư - Hoàng Sa xóa khỏi tình trạng ùn ứ, xung đột giao thông khi TP tổ chức phân luồng giao thông, bỏ đèn đỏ.

Tương tự, ghi nhận của PLO tại nút giao cầu Trần Khánh Dư - đường Trường Sa - đường Hoàng Sa (quận Phú Nhuận - quận 1) cũng được bỏ đèn đỏ, tổ chức phân luồng giao thông và không còn ùn ứ như trước.

Hiện nay người dân hai bên đường Trường Sa và Hoàng Sa muốn lên cầu Trần Khánh Dư không thể di chuyển trực tiếp lên cầu như trước. Thay vào đó, các phương tiện phải chạy thẳng, sau đó mới có thể quay đầu để di chuyển lên cầu. Việc tổ chức giao thông trên được Sở GTVT TP triển khai từ năm 2017 và xóa ngay hai điểm ùn tắc trên đường Trường Sa, Hoàng Sa.

View attachment 3056119
Cầu Trần Khánh Dư năm 2017 khi chưa được bỏ đèn đỏ và tổ chức lại giao thông nên thường xuyên ùn ứ. Ảnh: ĐÀO TRANG

Sở GTVT TP.HCM cho biết thời điểm đó, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn ứ ở hai đầu cầu Trần Khánh Dư là do người điều khiển phương tiện không chấp hành đèn tín hiệu, biển báo giao thông. Từ đó, tạo ra giao cắt trong quá trình lưu thông.

Sau đó, Sở GTVT đã tiến hành phương án đóng dải phân cách ở đường Trường Sa và Hoàng Sa, ngăn các phương tiện xung đột khi di chuyển lên cầu Trần Khánh Dư, đồng thời giúp khai thác hiệu quả hơn cầu Hoàng Hoa Thám.

Nói về hiệu quả tổ chức giao thông ở một số nút giao trên, đại diện Phòng Quản lý Khai thác Hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP cho biết TP đã triển khai bỏ đèn đỏ ở một số nút giao như Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi, Chánh Hưng - Hưng Phú, quận 8 và cầu Trần Khánh Dư - Trường Sa - Hoàng Sa.

"Từ ngày thay đổi, tình hình giao thông ở những nút giao trên ổn định cho đến nay. Tuy nhiên đây là kết quả của quá trình theo dõi, khảo sát, nghiên cứu đánh giá từ nhiều phương án và cũng tùy thuộc vào đặc thù của từng nút giao, giao thông khu vực mới có thể điều chỉnh" - vị này nói.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được tại các nút giao:

View attachment 3056121
Cầu Trần Khánh Dư, nối quận 1 và quận Phú Nhuận từng rất ùn ứ.

View attachment 3056123
Giao thông tại nút giao Điện Biên Phủ - Mạc Đĩnh Chi

View attachment 3056125
Các phương tiện đều giữ khoảng cách an toàn.

View attachment 3056126
Các xe từ hướng đường Phan Liêm đều quan sát kỹ trước khi rẽ.

View attachment 3056127
Dải phân cách trên đường Trường Sa (quận Phú Nhuận) cũng phát huy hiệu quả, góp phần giảm ùn ứ giao thông.

View attachment 3056128
Giao thông qua khu vực đường Trường Sa, Hoàng Sa không còn cảnh ùn ứ như trước.

View attachment 3056129
Các tuyến đường lân cận đường Trường Sa cũng thông thoáng, ổn định.​
Theo Pháp Luật

>>> Xem thêm:
Hết kẹt xe thiệt hả các bác?
Bài này copy từ báo Nhân Dân hay SGGP à? :D

Chứ một ngã tư ngày nào mình cũng phải qua thì có đèn đỏ rồi mà cứ giờ cao điểm là kẹt vì dù xe bên kia vẫn còn chưa ra hết ngã tư nhưng xe bên này dù đèn vàng qua đỏ rồi vẫn cố chạy ra ngã tư đứng chặn hướng đèn xanh chơi :D. Chắc nên bỏ hết đèn?

(bỏ hết đèn thì kẹt mẹ nó luôn từ sáng tới chiều ý).