Chủ đề tương tự
Đồng ý với anh, bản chất cao tốc là để chạy nhanh nhưng gặp các tình trạng rùa bò mà còn lì điếc này càng gây ức chế hơn cho người tham gia. Đã đi chậm nhưng cứ mặc kệ đời, xe ta, ta cứ đi, nhiều tài xế ức chế nên phải vượt lên và tất nhiên khi nóng thì dễ ẩu, dễ ẩu thì dễ tai nạn thôi. Nói nhiều nhưng vẫn thế thôi, nói hoài nó chán.View attachment 3157041
Hình minh họa
View attachment 3157042
Nhiều lúc em muốn đấm mấy người lái xe vô tri như con trâu bên phải!
- Chạy chiếm làn trái trên đường cao tốc, không cho xe phía sau xin vượt dù đường thoáng.
- Chạy song song với xe kề bên bất chấp cản đường xe phía sau.
- Bám sát xe phía trước, không biết nhường xe khác để tránh va chạm có thể xảy ra, không giãn khoảng cách để nhường xe khác chuyển làn tránh va chạm (hay còn gọi là ép xe kế bên vào tình huống nguy hiểm).
- Chạy xe không nhìn gương, ban đêm thì bật đèn pha thời gian dài gây chói mắt cho các phương tiện khác (đèn xe mình sáng là được). Hoặc đôi khi trời tối thì quên bật đèn xe.
- Lưu thông không biết nhìn biển báo hoặc không hiểu nội dung biển báo!
- Vừa lái xe vừa tìm địa chỉ nhà nhưng chạy lưng chừng cản đường các phương tiện khác.
- Đậu xe tại nơi công cộng không gọn gàng, chiếm 2 làn xe hoặc đậu trên ô xe của người khuyết tật!
- Vừa lái xe vừa bấm điện thoại va chạm với xe trước và đổ lỗi cho người khác đụng xe mình!
......
Và còn gì nữa không các bác, bổ sung thêm giúp em. Mình cùng thảo luận và trao đổi, ai có gì không hay thì mình sửa đổi để tham gia giao thông an toàn và văn minh hơn!
Thiệt sự em rất ngán cảnh kẹt trên cao tốc vì những va chạm không đâng có, chỉ vì những thói quen chạy xe cẩu thả. Và những người bị va chạm vậy họ có dám chia sẻ đâu, vì họ đã sai nên làm sao nói gì được!
- Chạy chiếm làn trái trên đường cao tốc, không cho xe phía sau xin vượt dù đường thoáng.
Nếu xe chạy làn trái với tốc độ tối đa cho phép thì sao?
Nếu xe chạy làn trái với tốc độ tối đa cho phép thì sao?
Tư duy 2B khi cầm xe 4B
Nên vào lane phải, còn nó bị phạt là chuyện của nó. Bác thử chuyển lane vào phải và giử tốc độ xem thấy nhẹ hẳn người. Hy vọng là bác có những chuyến du ngoạn EU, nhất là trên cao tốc Đức- Chạy chiếm làn trái trên đường cao tốc, không cho xe phía sau xin vượt dù đường thoáng.
Nếu xe chạy làn trái với tốc độ tối đa cho phép thì sao?
Ức chế thì chịu thôi ! Chứ họ chạy đúng tốc thì sao nói họ được. Nhiều hôm chạy về gàn cuối đoạn Phan Thiết Dầu Giây thì nhiều xe chắc cũng phê rồi muốn chạy " dưỡng sinh , thái cực " thì mình cũng phải " Thiền, Yoga " thôi. Muốn nhanh mà lane trái họ 80 cũng không trách họ được, để nhẹ đầu thì ta giảm ga quan sát chuyển lane mà vượt qua thôi.Đồng ý với anh, bản chất cao tốc là để chạy nhanh nhưng gặp các tình trạng rùa bò mà còn lì điếc này càng gây ức chế hơn cho người tham gia. Đã đi chậm nhưng cứ mặc kệ đời, xe ta, ta cứ đi, nhiều tài xế ức chế nên phải vượt lên và tất nhiên khi nóng thì dễ ẩu, dễ ẩu thì dễ tai nạn thôi. Nói nhiều nhưng vẫn thế thôi, nói hoài nó chán.
những thể loại đó cũng chưa là gì đâu.Có buổi mình chạy ct Trùn Lương-SG tốc độ 120 chạy sát lề.Có con bò đội nón bóp kèn inh ỏi bật pha sáng choá hết cabin xe.Mình kêu bx lấy tấm che nắng có phản quang che kính sau lại.Thế là nó cụp đuôi tăng ga qua lane kia vượt lên
Nếu lái ở VN thì không thể áp dụng khi ra nước ngoài và ngược lại.
Do đó khi lái xe ở VN em thường lái kiểu EU, nếu 2 lanes trở đi là đi bên phải (trừ trường hợp kẹt thì giử lane là đúng)
Nhưng ngược lại khi các bác lái ở nước ngoài thì coi chừng , mặc dầu là đến vận tốc cho phép .... với lane bên phải trống mà cứ ôm lane trái.
Do đó khi lái xe ở VN em thường lái kiểu EU, nếu 2 lanes trở đi là đi bên phải (trừ trường hợp kẹt thì giử lane là đúng)
Nhưng ngược lại khi các bác lái ở nước ngoài thì coi chừng , mặc dầu là đến vận tốc cho phép .... với lane bên phải trống mà cứ ôm lane trái.
ở VN có quy định rõ ràng "xe chạy chậm hơn đi về bên phải", trường hợp đã đạt tốc độ tối đa thì k cần nhường tất nhiên là xe ưu tiên như cấp cứu công an thì nhường hay ăn gậy là tuỳ túi tiền người lái.- Chạy chiếm làn trái trên đường cao tốc, không cho xe phía sau xin vượt dù đường thoáng.
Nếu xe chạy làn trái với tốc độ tối đa cho phép thì sao?
Chạy đúng tốc độ nó đi sau bóp kèn dĩ nhiên không nhường thế mà nó đòi oánh! Rất tiếc nó to em ko oánh lại chứ ko thì..