Dù các mẫu xe càng ngày càng hiện đại, nhưng sự hài lòng của khách hàng lại sụt giảm, nguyên nhân do đâu? Những hãng xe nào sẽ nắm giữ các vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng này. Mời các bác cùng tìm hiểu.[pagebreak][/pagebreak]
So với năm 2014, mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dòng xe mới của các hãng đều rớt điểm. Tổ chức đánh giá chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ (American Customer Satisfaction Index-ACSI) cho biết, hầu hết các dòng xe mới đều sụt giảm khoảng 3,7% so với năm ngoái, xuống còn 79/100 điểm hài lòng. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, các khách hàng thiếu niềm tin và sự hài lòng đối với các hãng xe.
Chủ tịch của ACSI – ông Claes Fornell nhận định “Dù sự thật là tất cả các xe ngày nay đều tốt hơn rất nhiều so với cách đây 10-20 năm, nhưng có 1 hồi chuông báo động về việc rất nhiều trong số chúng gặp các vấn đề về chất lượng. Số lượng xe bị triệu hồi đang ở mức cực kỳ cao. Điều này lẽ ra không được xảy ra đối với việc sản xuất công nghệ và nó đi ngược lại với nhiệm vụ phục vụ cho sự an toàn, hài lòng của khách hàng”.
Trong số 27 thương hiệu được ACSI đánh giá, chỉ có 2 thương hiệu là Acura và BMW tăng sự hài lòng cho khách hàng. Cơ quan này cũng nhận định các thương hiệu Nhật Bản vẫn là những hãng làm hài lòng khách hàng nhất.
Các bác hãy cùng em điểm qua 27 hãng có mức độ làm hài lòng khách hàng theo thứ tự từ cao đến thấp trong danh sách của ACSI, và xem thử hãng xe mà các bác đang sử dụng xếp hạng mấy nhé:
1. Lexus
2. Acura
3. Lincoln
4. Mercedes-Benz
5. Subaru
6. Toyota
7. BMW
8. Hyundai
9. Mazda
10. Volkswagen
11. Honda
12. Buick
13. Cadillac
14. Volvo
15. Ford
16. Chevrolet
17. GMC
18. Audi
19. Kia
20. Nissan
21. Mitsubishi
22. Infiniti
23. Dodge
24. Mini
25. Jeep
26. Chrysler
27. Fiat
Theo Autoblog