Tham gi giao thông hàng ngày trên đường chúng ta thường gặp một số trường hợp không biết phải giải quyết như thế nào.
1/. Đang chạy xe máy thì có vật lạ bay vào mắt và dụi ra nguyên miến tàn thuốc, nhìn lên trước thì có một bác đang hút thuốc. Khi góp ý thì gặp một số phản ứng:
- Cho tui xin lỗi -> huề cả làng
- Sao mày biết tàn thuốc của tao bay vào mắt mày -> nhịn luôn cho lành
- Rồi sao?->nhịn luôn cho lành
- Mày thèm thuốc hả? -> pó tay (thèm thật
20.gif
)
2/. Ghê hơn tàn thuốc một chút là bác đi trước "phụt", nước bọt bay như mưa phùn ở đà lạt. Khi góp ý thì gặp một số phản ứng:
- Xin lổi anh, em say quá!
- Xin lổi nha! kô cố ý ->Huề cả làng, tức như bị bò đá nhưng người ta nói vậy không lẽ...... đá lại con bò
- Ai biểu mày chạy gần tao quá!
3/. Đang dừng đèn đỏ, một số xe sau cứ bấm còi nhức cả óc. Hình như mấy bác này không có lỗ tai hay sao? khi nhìn lui sau thì thấy cặp mắt hình viên đạn và nói "em cua phải anh ơi". Mà đường đâu cho cua phải khi đèn đỏ.
4/. Trời vừa hết mưa, một bác từ sau chạy vượt lên trước và........ đánh võng trước mặt, nước mưa pha lẫn nước cống, đất cát bay đầy vào đầu - cổ - tay - chân - áo quần,......... Kô biết làm gì? Nếu đuổi theo thì làm làm gì người ta?
Đang chạy gần vũng nước, một bác 4 bánh chạy ào qua một phát. Nước bắn tung tóe. Đang đi ăn đám cưới thì........ coi như xong.
5/. Xe 4 bánh. Đang chạy cao tốc với vận tốc gài sẳn 100km/h. Đàn sau có một số xe cứ đá đèn xin vượt. Nếu nhường thì mình vi phạm tốc độ. Không nhường thì nó đá hoài. Nếu là em, trong trường hợp này nếu muốn qua mặt xe trước đang chạy khoảng 100km/h thì lấn qua lane 80 mà chạy. Đường nào thì cũng vi phạm mà. Bắt người đàn trước vi phạm theo mình đâu có được.
6/. Qua ngã 4, đèn xanh còn 5-6 giây. Xe vừa đến giữa đường thì mấy bác 2 bánh bên đường kia đã bít hết đầu xe rồi. Nhìn đèn xanh mình còn 3 giây. Tiến thoái lưỡng nan, lên không được, về kô xong. Đứng giữa đường mà cứ lo mấy anh xxx bắt gặp.
7/. Một số trạm thu phí: Một số em nhỏ (và cả người lớn) bán nước, báo và chờ xin vé cầu đường nhìn rất nguy hiểm. Sao ban quản lý trạm và xxx đâu không ngăn chặn vụ này nhỉ?
8/. Một số ngã tư: một số bác chạy thẳng mà chơi đâu ngay lane cua phải. Khi đèn xanh cua phải thì......... đứng sau chờ bác ấy. Khi đèn đỏ thì bác ấy chạy và ta lại chờ tiếp, ... một lần vướn rồi 2 lần vướn. Cũng bực mình chút chút
9/. Chạy xe (cả 2 bánh và 4 bánh) thấy mấy anh xxx chạy đàn trước với vận tốc khoảng 50-60km/h (đường cho 4 bánh chạy 80km/h). Mấy bác tài thấy vậy cứ bò theo từ từ không giám qua mặt, nhất là mấy bác 2 bánh. Tình huống này gây cản trở mấy người khác muốn chạy đúng vận tốc quy định.
Làm gì sợ xxx dữ vậy? Không có lỗi cũng sợ. Đây là tâm lý chung của người dân, thiếu tự tin.
10/. ... còn mấy bác kể tiếp............
 
Hạng C
17/5/07
623
25
18
49
Hờ Cờ Mờ
1,2,3,4: Một câu nhịn , chín câu lành.
5. Kiên quyết không nhường, ngon thì vượt phải đi.
6,7,8: Mấy cái này cứ dzí thẳng bác A#
9: Luật có quy định rồi, đá đèn, bấm kèn xin vượt nếu cảm thấy thỏa mã điều 14 ngoại trừ trường hợp: mục e, khoản 5 điều 14

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
1/- Đeo kiếng mát khi tham gia GT bằng 2B
2/-Đeo khẩu trang
3/-Nếu có chỗ trống thì nên tránh qua trái cho người ta nhờ, con đông kịt thì quăng cụt lơ
4/-Hên xui
5/-Bực mình quá thì bật đèn Hazar, còn cứ bị bám đít nhá đèn liên tục thì mở kiếng, chỉ thẳng ngón giữa của bàn tay trái xuống đất
6/-Xe đang trong giao lộ thì là xe ưu tiên, cố gắng bò ra khỏi giao lộ
7/- Nếu mở cửa cho vé đã qua trạm thì coi như làm phước
8/-Một số ngã tư: một số bác chạy thẳng mà chơi đâu ngay lane cua phải. ......... lane quẹo trái chớ bác, nếu mình cũng đậu như vậy có ngày hở bóp
9/-mấy bác tài chạy như vậy là bằng mua cái chắc, cứ mạnh dạn đá đèn xin vượt trừ phi đoạn đường đó không cho vượt
 
Hạng D
7/6/11
1.325
519
113
42
chu_bo_doi nói:
5/. Xe 4 bánh. Đang chạy cao tốc với vận tốc gài sẳn 100km/h. Đàn sau có một số xe cứ đá đèn xin vượt. Nếu nhường thì mình vi phạm tốc độ. Không nhường thì nó đá hoài. Nếu là em, trong trường hợp này nếu muốn qua mặt xe trước đang chạy khoảng 100km/h thì lấn qua lane 80 mà chạy. Đường nào thì cũng vi phạm mà. Bắt người đàn trước vi phạm theo mình đâu có được.

Tháng trước em chạy cao tốc hướng Trung Lương - Sài Gòn. Chạy đúng 100, phía trước là một bác chạy Civic. Qua Tân An thấy xxx đang bắn tốc độ, em đá pha liên tục báo cho mấy xe ngược chiều; được 1 lát thì bác chạy Civic đá đèn vô trong nhường đường cho em. Không lẽ đó bác chu_bo_doi :)
 
turau nói:
1/- Đeo kiếng mát khi tham gia GT bằng 2B
2/-Đeo khẩu trang
3/-Nếu có chỗ trống thì nên tránh qua trái cho người ta nhờ, con đông kịt thì quăng cụt lơ
4/-Hên xui
5/-Bực mình quá thì bật đèn Hazar, còn cứ bị bám đít nhá đèn liên tục thì mở kiếng, chỉ thẳng ngón giữa của bàn tay trái xuống đất
6/-Xe đang trong giao lộ thì là xe ưu tiên, cố gắng bò ra khỏi giao lộ
<span style=""color: #ff0000;"">7/- Nếu mở cửa cho vé đã qua trạm thì coi như làm phước </span>
8/-Một số ngã tư: một số bác chạy thẳng mà chơi đâu ngay lane cua phải. ......... lane quẹo trái chớ bác, nếu mình cũng đậu như vậy có ngày hở bóp
9/-mấy bác tài chạy như vậy là bằng mua cái chắc, cứ mạnh dạn đá đèn xin vượt trừ phi đoạn đường đó không cho vượt
6/ mặc dù đã cố nhưng đành bó tay, xe 2 bánh quá đông và tranh thủ lắm.
7/ Em không nghĩ làm phước mà làm hư người ta thì có. Nếu kô ai cho thì người ta tự đi tìm việc khác mà làm. Cho người ta người ta đem bán cho mấy bác tài khác. Cái này lại thêm một hành vi gian lận nữa nè!
8/ em nhầm, cảm ơn bác phát hiện giúp em
 
trungctu nói:
chu_bo_doi nói:
5/. Xe 4 bánh. Đang chạy cao tốc với vận tốc gài sẳn 100km/h. Đàn sau có một số xe cứ đá đèn xin vượt. Nếu nhường thì mình vi phạm tốc độ. Không nhường thì nó đá hoài. Nếu là em, trong trường hợp này nếu muốn qua mặt xe trước đang chạy khoảng 100km/h thì lấn qua lane 80 mà chạy. Đường nào thì cũng vi phạm mà. Bắt người đàn trước vi phạm theo mình đâu có được.

Tháng trước em chạy cao tốc hướng Trung Lương - Sài Gòn. Chạy đúng 100, phía trước là một bác chạy Civic. Qua Tân An thấy xxx đang bắn tốc độ, em đá pha liên tục báo cho mấy xe ngược chiều; được 1 lát thì bác chạy Civic đá đèn vô trong nhường đường cho em. Không lẽ đó bác chu_bo_doi :)

he he he, em chạy accord chứ chưa bao giờ ôm civic
Em lên cao tốc chưa bao giờ nhường đường cho ai cả vì đồng hồ km luôn chốt ở số 60-65 mile.
 
Hạng D
7/6/11
1.325
519
113
42
Như Quỳnh nói:
Các bác cho em hỏi .họ xin vé cầu đường để làm gì vậy ?

Đem về thanh toán lại với công ty...
 
trungctu nói:
Như Quỳnh nói:
Các bác cho em hỏi .họ xin vé cầu đường để làm gì vậy ?

Đem về thanh toán lại với công ty...

Chính xác là người xin/lượm vé đem bán lại cho mấy bác tài. Mấy bác tài đem về Cty thanh toán phí cầu đường kiếm tiền cà phê.
Nói chung là gian lận đó.
 
Hạng D
3/4/10
1.611
13
38
39
1/ Tui cũng ức giống bác chủ ở chỗ đèn đỏ đang đi 2 B mà dừng lại lỡ ngay cua quẹo phải là đúng y như rằng mấy thằng sau nó bấm kèn điên cả đầu, thậm chí còn chửi mình k biết chạy xe nữa. Hông lẽ giờ vì cho nó quẹo mình phải lấn lên làn người đi bộ mà đâu phải mình cố ý đậu ngay đó đâu thiệt là.
2/ Dạo này bác Chánh đã cấm 1 số bảng cho 2 B chạy cả lane giữa và lane trong trên 1 số đường, vậy mà đang đi lane giữa ở những tuyến đường đó, thấy xxx ở phía trước là đúng như rằng tất cả 2 B đều dạt vào lề đi lane phải, có khi mình còn bị họ ép đầu buộc phải lạch theo sang lane phải. Thiệt là hết biết 2 B ở nước ta, vậy mà cũng có bằng được hay thiệt.