Hạng B1
16/10/14
86
23
8
35
Những trang bị cần lưu ý khi mua xe

ABS và hệ thống ổn định điện tử
Tính năng chống bó cứng phanh ABS giảm khoảng cách dừng xe khi đạp phanh trong trong một số tình huống nhưng quan trọng nhất là nó cho phép người lái bẻ lái ngay cả khí áp lực phanh tối đa. Hệ thống ổn định điện tử là tính năng an toàn chủ động giúp chống lại các hiện tượng trượt mất kiểm soát lái, hướng lái ngoài mong muốn.

Tại Việt Nam thì tính năng ABS đã gần như là một trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu xe mới trên thị trường, trong khi đó, hệ thống ổn định điện tử cũng dần trở nên phổ biến hơn đối với dòng hạng trung, điển hình như: Ford Fiesta (Titanium, Sport, Fox Sport +), Ford Focus (trừ sedan Ambiente), Honda Civic (2.0 AT), Renault Fluence, Kia Optima, Toyota Camry (2.5 Q), Mazda6, Renault Latitude, Subaru Legacy, Honda Accord, Subaru XV.

Hệ thống túi khí
Hệ thống túi khí đầy đủ có thể cải thiện đáng kể khả năng sống sót của hành khách khi xảy ra tai nạn. Bên cạnh túi khí trước và túi khí hông, túi khí rèm cũng rất quan trọng, đặc biệt là trong các tình huống đâm đụng theo góc chữ T bởi một chiếc xe cao hơn. Đây là tình huống rất dễ dẫn đến nguy cơ chấn thương đầu gây tử vong.

Cần lưu ý rằng túi khí sẽ không hoạt động nếu hành khách không cài dây an toàn. Mọi người thường nhầm lẫn rằng dây an toàn là không cần thiết đối với người ngồi ở hàng ghế sau. Thế nhưng, bên cạnh hậu quả có thể xảy ra với chính họ, theo báo cáo của Hiệp hội y khoa Mỹ, hành vi không cài dây an toàn của hành khách hàng ghế sau làm tăng 20% nguy cơ tử vong đối với hành khách trước. Nguyên nhân là vì đặt trường hợp va chạm trước xảy ra tại vận tốc gần 50 km/h, một người ngồi ở ghế sau nặng khoảng 54 kg sẽ tạo ra một lực hơn 450 kg tác động đến bất cứ thứ gì ở trước mặt anh ta.

Tại thị trường Việt Nam, túi khí rèm là trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu xe du lịch thuộc phân khúc cao cấp. Còn lại, chỉ một số xe phổ thông được cung cấp tiện nghi này như: Mazda6, Suzuki Swift, Renault Latitude, Nissan Teana.

Tựa đầu
Không phải chỉ phục vụ mục tiêu tiện nghi thoải mái, mục đích của tựa đầu là bảo vệ hành khách khỏi chấn thương đốt sống cổ, cụ thể là trong các trường hợp va chạm sau.

Khi mua sắm, khách hàng nên chọn lựa các mẫu xe trang bị tựa đầu cho tất cả các vị trí ghế, đủ cao cho hành khách cao nhất và đặt gần với đầu. Tốt hơn hết là loại tựa đầu chủ động có thể vươn tới đón lấy đầu hành khách khi tai nạn xảy ra và lùi lại sau đó.

Tiện nghi tựa đầu chủ động chỉ có mặt trên một số mẫu thuộc phân khúc xe hạng sang tại thị trường Việt Nam.

Cột lái điều chỉnh độ nghiêng
Ngoài việc cho phép người lái chọn vị trí phù hợp, tính năng điều chỉnh độ nghiêng cột lái giúp người lái đạt được khoảng cách an toàn với túi khí.

Bàn đạp điều chỉnh được
Người lái có thể ngồi xa cột lái nhưng vẫn trong tầm điều khiển bàn đạp.

Đèn xenon và đèn pha chủ động
Đèn xenon vượt trội hơn so với đèn huỳnh quang thông thường vì chúng sáng hơn, khoảng sáng rộng hơn và sản sinh nhiều tia sáng cực tím hơn, chiếu sáng tốt hơn vào các biển báo phản quang.

Đèn pha chủ động theo hướng xe di chuyển sẽ chiếu sáng mặt đường xung quanh khúc cua cũng như trước mũi xe, giúp người lái sớm nhận diện những nguy hiểm tiềm ẩn ngoài phạm vi chiếu sáng của đèn pha cố định tiêu chuẩn
(Nguồn: http://motoring.vn/)
[BCOLOR=#ffffff]Hiện nay, Xe Mazda 6, CX5, CX9, Mazda 3 (2.0), Mazda BT(số tự động) đều được trang bị những tính năng này. Đảm bảo an toàn và tạo niềm tin cho khách hàng khi sử dụng xe.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Bác nào có nhu cầu liên hệ ngay để được phục vụ và tư vấn tốt nhất:[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Ms. Hoa Thảo - Mazda Gò Vấp[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]0938.809.561 [/BCOLOR]

Chân thành cảm ơn. Và rất mong nhận được sự ủng hộ của mọi người.
Chúc các bác cuối tuần tràn ngập niềm vui bên gia đình. :3dhungio2: