- Tags
- lái xe an toàn lốp mùa đông
Đồng ý với bạn nhưng có vài điều cần thêm và cần sửa lại
1 - Từ garantie kh nên dùng mà phải là ralentie (bạn có thể tìm trên google) nhưng nói chung là
Garantie = bảo hiểm, bảo hành
Rarentie = vòng tua máy không tải (thấp nhất)
2 - Ngoài ra còn có bị bó bố thăng, do đó thường khi trời đông họ không để thắng tay mà để P (AT) hay R (MT)khi đậu xe
3 - Nước chùi kính loại hè và đông, cũng nên để ý điều nầy
4 - Trước khi đề máy, nên nhá pha vài cái để các electron được "hâm nóng"
5 - Khi lăn bánh, đừng nên nhấn ga nhiều, nhẹ chân ga lại, nên đợi nhiệt độ xe lên ít nhất là 60 độ hay muốn chắc ăn nhiệt độ lý tưởng của xe. Không thôi sẽ bể "turbo" nếu máy còn quá lạnh
6 - Nên để bộ găng tay cho chắc, nếu xe không có option sưỡi điện phụ thêm
7 - Các xe dầu , nên để contact bật 1 (nhưng không đề) trã lại 0, và 1, chừng vài lần trước khi đề để bảo đảm bougie đủ nóng để đốt dầu (bougie xe dầu khác xăng nha)
.........................................................................
Nhưng ở VN với nhiệt độ chưa vào ngưỡng 0° thì chưa đến nổi phiền phức như các xứ lạnh đâu.
1 - Từ garantie kh nên dùng mà phải là ralentie (bạn có thể tìm trên google) nhưng nói chung là
Garantie = bảo hiểm, bảo hành
Rarentie = vòng tua máy không tải (thấp nhất)
2 - Ngoài ra còn có bị bó bố thăng, do đó thường khi trời đông họ không để thắng tay mà để P (AT) hay R (MT)khi đậu xe
3 - Nước chùi kính loại hè và đông, cũng nên để ý điều nầy
4 - Trước khi đề máy, nên nhá pha vài cái để các electron được "hâm nóng"
5 - Khi lăn bánh, đừng nên nhấn ga nhiều, nhẹ chân ga lại, nên đợi nhiệt độ xe lên ít nhất là 60 độ hay muốn chắc ăn nhiệt độ lý tưởng của xe. Không thôi sẽ bể "turbo" nếu máy còn quá lạnh
6 - Nên để bộ găng tay cho chắc, nếu xe không có option sưỡi điện phụ thêm
7 - Các xe dầu , nên để contact bật 1 (nhưng không đề) trã lại 0, và 1, chừng vài lần trước khi đề để bảo đảm bougie đủ nóng để đốt dầu (bougie xe dầu khác xăng nha)
.........................................................................
Nhưng ở VN với nhiệt độ chưa vào ngưỡng 0° thì chưa đến nổi phiền phức như các xứ lạnh đâu.
Máy dầu khác nhiều, thí dụ bình, bougie, máy nổ (máy cháy), và kỹ thuật máy dầu cao hơn máy xăng bạn àvậy sao bên châu Âu muà đông xài xe máy dầu dc các bác nhỉ,,
Cái này hơi lạ nhỉ: xe xứ lạnh có khi đến -15 độ để ngoài trời có bị đóng băng nước làm mát đâu, vì nước làm mát động cơ có chất làm chống động khi trời lạnh (chỉ đóng băng khi nhiệt độ xuống gần -40 độ C) và châm sôi khi máy nóng (khoảng 110 độ C). Xe bị đóng băng nước làm mát ở nhiệt độ chưa quá thấp thế này chắc dùng nước bình thường đổ vào chăng?
Bình thường mà bác. Nhiều xe cũ dùng nước cất, thậm chí nước thủy cục thay vì nước làm mát, cũng như chưa thêm phụ gia chống đông nhiên liệu diesel vào thùng dầu, nên vào vùng băng tuyết thì bị đông/đặc là chuyện có thể.Cái này hơi lạ nhỉ: xe xứ lạnh có khi đến -15 độ để ngoài trời có bị đóng băng nước làm mát đâu, vì nước làm mát động cơ có chất làm chống động khi trời lạnh (chỉ đóng băng khi nhiệt độ xuống gần -40 độ C) và châm sôi khi máy nóng (khoảng 110 độ C). Xe bị đóng băng nước làm mát ở nhiệt độ chưa quá thấp thế này chắc dùng nước bình thường đổ vào chăng?
Dầu diesel mấy nước châu Âu chắc có phụ gia chống đông sẵn nên chưa nghe dầu bị đông đặt bao h.
Nước rửa kính thì có loại cho mùa đông
Mấy xe dầu hiện tại đa số có hệ thống sưởi nhiên liệu trước khi đề nổ.
Xe châu Âu đa số có sưởi kính lái luôn
Đậu xe qua đêm thì ko nên gập kính lại, sáng có thể đóng băng bị kẹt
Trên xe nên có sẵn mấy chai làm tan băng cho kính
Xe đậu qua đêm thì thế này đây
Nước rửa kính thì có loại cho mùa đông
Mấy xe dầu hiện tại đa số có hệ thống sưởi nhiên liệu trước khi đề nổ.
Xe châu Âu đa số có sưởi kính lái luôn
Đậu xe qua đêm thì ko nên gập kính lại, sáng có thể đóng băng bị kẹt
Trên xe nên có sẵn mấy chai làm tan băng cho kính
Xe đậu qua đêm thì thế này đây
Thời kỳ mùa đông 1941, các xe tăng Đức bị cóng trong lúc tiến đánh mạc tư khoa. Cách thức của người Đức là ... hâm nóng từ dưới xe (đừng áp dụng trên xe VN nha cháy em kh chịu trách nhiệm) .... Do đó nhớt là quang trọng , xem bài chỉ số về nhớt xe nhé các bác
Do đó theo các báo thì nên
Do đó theo các báo thì nên
- tắt các hệ thống điện trước khi đề,
- Kiểm tra thường xuyên các cọc bình, có xiết hay bị muối đóng hay không
- Nếu là MT (đời cũ) đạp côn vào mới đề, đời mới thì bắt buộc mới đề được
- Kiểm tra nhớt ngay (do đó để bình 1L trong xe cũng là điều nên làm) cho đúng, thay nếu cần thiết theo độ lạnh thí dụ 0W30
- Đổ đầy bình xăng
- Để dây cáp đề hay bình đề phụ sau cốp xe
- Tránh để ngoài trời
- Khi máy đã nổ, không nên đạp ga quá mạnh, để từ từ cho đến nhiệt độ tối ưu
- Nên ... cạo, tuyết đóng bằng cái gì đó trước khi hâm nóng kính (trước, sau, hậu ..)
Có nhiều xe phải chỉnh nút tay thì đồng ý, các xe tự động thì làm sao ?, trừ các xe tương đối hiện đại vừa có chức năng tự động (khi khoá xe) và khoá tay (dù khoá hay không cũng có thể điều khiển được) Do đó vụ nầy cũng tuỳ vào loại xeDầu diesel mấy nước châu Âu chắc có phụ gia chống đông sẵn nên chưa nghe dầu bị đông đặt bao
Đậu xe qua đêm thì ko nên gập kính lại, sáng có thể đóng băng bị kẹt
.....
Attachments
-
21,1 KB Đọc: 56