Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Các số liệu thống kê hỏng vặt của CLB kiêm đội cứu hộ lớn nhất châu Âu ADAC luôn là chủ để được mong đợi hàng năm để giúp đánh giá chính xác chất lượng của các mác xe rất khác nhau trên TT này. Các con số thống kê hàng năm này rất cụ thể và chính xác nên cũng phản ánh được đúng chất lượng của các model xe mới trong 5, 6 năm qua. Thị trường Đức với doanh số bán xe mới tới 4-5 tr. chiếc mỗi năm và tổng số xe lưu hành tới 50 tr. chiếc cũng luôn được biết như là một môi trường rất tốt để các model xe mới có dịp được thử lửa chất lượng!

Chúng ta cùng xem các số liệu thống kê hỏng hóc của các xe thương hiệu xe trên TT Đức trong khoảng 5 năm qua cho các phân khúc khác nhau với điểm số thể hiện qua màu sắc: màu xanh thẫm là rất tốt, xanh nhạt là tốt, vàng là ổn, cam là tạm chấp nhận, đỏ là kém:

Xe nhỏ nhất:

kleinste.png


Xe nhỏ:

kleinj.png


Xe nhỡ:

unteremittel.png


Xe trung:

mittel.png


Xe thể thao/Cabrio:

sportcabrio.png


Xe SUV:

suv.png


Xe van nhỏ:

kleinevans.png


Xe van lớn:

grossevans.png


Như vậy có thể nhận thấy xu hướng rất tích cực là các xe Đức đã liên tục nâng cao chất lượng từ 5 năm gần đây và luôn chiếm các thứ hạng cao nhất trong bảng. Các hãng xe Nhật bản trước đây luôn đứng đầu bảng như Toy, Mazda, Honda, Nissan ... trong tiêu chí ít hỏng vặt nay đã không còn giữ được vị trí đầu bảng trong những năm vừa rồi và phải nhường chỗ cho các mác xe Đức.

Trong phân khúc nhỏ thì chất lượng của các xe Pháp năm nay rât tốt, một điều có thể nói là gây ngạc nhiên. Các phân khúc khác còn lại thì nổi bật lên với các vị trí đầu bảng thuộc về các mác xe lớn của Đức như Mercedes, BMW, Audi và VW. Đặc biệt chất lượng của mác xe Toy quả thực đã giảm xuống khá nhiều trong mấy năm qua. Chất lượng các xe HQ cũng không có gì quá đặc biệt, đặc biệt với chiếc Martiz trong phân khúc xe nhỏ đã bị chấm điểm không đạt!

Một chiếc xe gây ngạc nhiên lớn là chiếc Dacia Logan của hãng Renault, Pháp với điểm số rất tốt. Ngạc nhiên bởi giá thành của xe này là thấp nhất trên TT Đức, thí dụ chiếc sedan với giá từ 10k -12 k Oi ( [link]http://www.dacia.de/dacia_logan_preise.php[/link] ). Điều ngạc nhiên thú vị này càng nói lên một điều là những thương hiệu tưởng chứng kém nổi tiếng như Dacia Logan (một hãng cũ của Rumania được Renault mua lại 10 năm qua) cũng có thể cho ra những model tuy rẻ tiền mà có chất lượng không thua kém cả Mecerdes hoặc BMW, Audi!

Tổng kết chung: giải thưởng nếu có cho thương hiệu xe ít hỏng vặt nhất năm 2009 tại Đức tính trung bình cho mọi phân khúc có thể nói là sẽ thuộc về Mercedes!

PS: tạm treo lên đầu quán CFXV cho các bác sắp mua xe tham khảo, sau một thời gian sẽ lại hạ xuống :)
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Những chiếc xe của Dacia đang làm ngạc nhiên NTD cũng như cả đối thủ là các hãng xe Đức, Nhật và Hàn quốc. Nhắm vào NTD Nhân dân (nhân dân xịn chứ không phải nhân dân như VW, giá cả nay cao ngất!), cac model xe của Dacia có thiết kế đơn giản, hiệu quả và có giá cả rất hợp lý, với một chất lượng cũng rất tốt như chúng ta đã thấy trong bảng phong thần này của ADAC!

Khởi bán độ 10 năm trước trên TT Đức, Dacia lúc đầu phải chịu những lời đàm tiếu về hình dáng điềm đạm cũng như nội thất "nghèo nàn" của mình. Nhưng thời gian đã chứng minh khả năng sống rất tốt của Dacia. Với giá cả xe sedan nhỏ là 7-8k, hay van GĐ 7 chỗ từ 8-10k EUR (!), giá thành của các SP của Dacia đã và đang làm các đối thủ choáng váng:

dacia.png


Được rao bán ra trên TT từ mùa xuân năm nay, chiếc SUV đầu tiên của Dacia có tên Duster có nội thất tạm đủ, thiết kế không gian hợp lý, tiêu thụ trung bình ~8 lít và giá cả vô cùng hợp lý là 12k EUR hay là 300 tr VND cho xe dẫn động 2B, và 14k hay là 350 tr. VND với khả năng offroad 4x4:

duster20.jpg


duster70.jpg


Chúng ta thấy thiết kế của Dacia Duster mang nhiều yếu tố hao hao như Nissan Qashqai/Murano nổi tiếng. Đơn giản là Dacia có partnership chặt chẽ với hãng xe Nhật bản này và thu lợi được nhiều vào các kinh nghiệm thiết kế của Nissan:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=9-UQUnl4v70[/tube]

Nếu cần offroad thì Duster cũng không ngại và sẽ chuyển ngay sang dẫn động 4 bánh chấp nhận thách thức luôn:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=nCkFA3W8sZ4&feature=related[/tube]

Còn trái tim của Dacia được trang bị động cơ với kỹ thuật hiện đại của Renault, một hãng xe lớn của Pháp. Garantie 3 năm hay là 100k km cũng như bảng thành tích của Dacia Logan/Sandero trong list của ADAC đều chứng minh chất lượng rất tốt của Dacia mặc giù giá cả thấp.

Với thiết kế và giá cả, chất lượng như vậy, các model của Dacia xứng đáng để làm gương cho các nỗ lực của các hãng xe nhỏ khác đang tìm tòi chỗ đứng của mình trên TT xe hơi. Nếu các thông tin về giá cả các model xe nhỏ với khởi điểm 600 tr. VND của vinaxuki đang định sx ra là đúng thì chắc vinaxuki trước hết nên tổ chức cho các cán bộ của mình tới thăm Dacia xem họ đã làm điều đó như thế nào, để sx ra được những chiếc xe có giá thực sự ND là 150-300 tr. VND mà lại tốt đến như vậy!
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
Cám ơn bác Golf06 sưu tầm bảng thống kê rất hay !
Xe Đức luôn giữ vững truyền thống bền bỉ và an toàn nhất trên thế giới .
080402cool_prv.gif

Matiz thì Tây chê là phải, nhưng ở VN em ấy cũng điệu đàng ra phết. :D
Ford transit là phương tiện vận chuyển hành khách rất phổ biến tại Vn, vậy mà nó được đánh giá là...đỏ chét . Cầu trời phù hộ cho bà con thượng lộ bình an !
63.gif
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Sonokal nói:
Ford transit là phương tiện vận chuyển hành khách rất phổ biến tại Vn, vậy mà nó được đánh giá là...đỏ chét . Cầu trời phù hộ cho bà con thượng lộ bình an !
63.gif
Mẹc van Vito cũng có 2 năm bị đỏ mà bác, cũng phải tùy segment, không có nghĩa cứ Mẹc là OK cả đâu :)
Nhưng nhìn chung lại thì Mẹc, Bim và Audi đang sx ra những chiếc xe ít bị pan nhất, chí ít là trên TT Đức! Bên cạnh đó thì người Pháp cũng đang làm ra các xe ngày càng tốt hơn và chiếm dần các vị trí truyền thống của người Nhật
080402cool_prv.gif
.
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
Golf06 nói:
Khởi bán độ 10 năm trước trên TT Đức, Dacia lúc đầu phải chịu những lời đàm tiếu về hình dáng điềm đạm cũng như nội thất "nghèo nàn" của mình. Nhưng thời gian đã chứng minh khả năng sống rất tốt của Dacia. Với giá cả xe sedan nhỏ là 7-8k, hay van GĐ 7 chỗ từ 8-10k EUR (!), giá thành của các SP của Dacia đã và đang làm các đối thủ choáng váng:

dacia.png

Với thiết kế và giá cả, chất lượng như vậy, các model của Dacia xứng đáng để làm gương cho các nỗ lực của các hãng xe nhỏ khác đang tìm tòi chỗ đứng của mình trên TT xe hơi. Nếu các thông tin về giá cả các model xe nhỏ với khởi điểm 600 tr. VND của vinaxuki đang định sx ra là đúng thì chắc vinaxuki trước hết nên tổ chức cho các cán bộ của mình tới thăm Dacia xem họ đã làm điều đó như thế nào, để sx ra được những chiếc xe có giá thực sự ND là 150-300 tr. VND mà lại tốt đến như vậy!
Bác làm em thèm quá!
@Golf06: Theo mấy bảng so sánh thì hình như TOY không chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Đức hả bác?
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Sao lại lòng tin vào Toy bác ơi? Bảng thống kê các hỏng hóc của các đời xe khác nhau và phổ biến nhất trên TT thôi, có dính gì đến lòng tin đâu?

Trước kia thì xe Nhật chiếm các vị trí đầu bảng, hay là ít bị các hỏng vặt nhất, làm cho NTD Đức suốt ngày lôi vấn đề này ra để kể tội các mác xe Đức. Giờ thì xe Nhật không được như thế nữa, nên ai đang đi Mẹc, Bim, Audi, VW cũng như kể cả các xe Pháp ... có thể yên tâm hơn :)

Tâm lý là xe Đức có độ bền kém, hay bị hỏng vặt hơn xe Nhật đã làm cho rất nhiều người tiêu dùng ở Đức từ trước đến nay bỏ qua mua xe Nhật khá nhiều, nay thì họ có thể xem lại :)

Giá mà trên TT xe VN cũng có các thống kê như vậy, thay vì cứ 1 đồn 10, 10 đồn 100 ...!
 
Hạng D
23/6/08
1.246
3.498
178
@Golf06: Tại em nghĩ các bảng so sánh dựa trên các mẫu xe của các hãng được người tiêu dùng mua nhiều, khi chiếm được lòng tin thì các mẫu xe của hãng đó sẽ có lượng tiêu thụ khá cao. Mà nhìn vào thì thấy Toy lèo tèo vài mẫu xe .... nên em suy ra ntd Đức ko chuộng xe Toy.:D
Cảm ơn bác đã giải thích chu đáo!
080402cool_prv.gif