Những chiếc xe của Dacia đang làm ngạc nhiên NTD cũng như cả đối thủ là các hãng xe Đức, Nhật và Hàn quốc. Nhắm vào NTD Nhân dân (nhân dân xịn chứ không phải nhân dân như VW, giá cả nay cao ngất!), cac model xe của Dacia có thiết kế đơn giản, hiệu quả và có giá cả rất hợp lý, với một chất lượng cũng rất tốt như chúng ta đã thấy trong bảng phong thần này của ADAC!
Khởi bán độ 10 năm trước trên TT Đức, Dacia lúc đầu phải chịu những lời đàm tiếu về hình dáng điềm đạm cũng như nội thất "nghèo nàn" của mình. Nhưng thời gian đã chứng minh khả năng sống rất tốt của Dacia. Với giá cả xe sedan nhỏ là 7-8k, hay van GĐ 7 chỗ từ 8-10k EUR (!), giá thành của các SP của Dacia đã và đang làm các đối thủ choáng váng:
Được rao bán ra trên TT từ mùa xuân năm nay, chiếc SUV đầu tiên của Dacia có tên Duster có nội thất tạm đủ, thiết kế không gian hợp lý, tiêu thụ trung bình ~8 lít và giá cả vô cùng hợp lý là 12k EUR hay là 300 tr VND cho xe dẫn động 2B, và 14k hay là 350 tr. VND với khả năng offroad 4x4:
Chúng ta thấy thiết kế của Dacia Duster mang nhiều yếu tố hao hao như Nissan Qashqai/Murano nổi tiếng. Đơn giản là Dacia có partnership chặt chẽ với hãng xe Nhật bản này và thu lợi được nhiều vào các kinh nghiệm thiết kế của Nissan:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=9-UQUnl4v70[/tube]
Nếu cần offroad thì Duster cũng không ngại và sẽ chuyển ngay sang dẫn động 4 bánh chấp nhận thách thức luôn:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=nCkFA3W8sZ4&feature=related[/tube]
Còn trái tim của Dacia được trang bị động cơ với kỹ thuật hiện đại của Renault, một hãng xe lớn của Pháp. Garantie 3 năm hay là 100k km cũng như bảng thành tích của Dacia Logan/Sandero trong list của ADAC đều chứng minh chất lượng rất tốt của Dacia mặc giù giá cả thấp.
Với thiết kế và giá cả, chất lượng như vậy, các model của Dacia xứng đáng để làm gương cho các nỗ lực của các hãng xe nhỏ khác đang tìm tòi chỗ đứng của mình trên TT xe hơi. Nếu các thông tin về giá cả các model xe nhỏ với khởi điểm 600 tr. VND của vinaxuki đang định sx ra là đúng thì chắc vinaxuki trước hết nên tổ chức cho các cán bộ của mình tới thăm Dacia xem họ đã làm điều đó như thế nào, để sx ra được những chiếc xe có giá thực sự ND là 150-300 tr. VND mà lại tốt đến như vậy!
Khởi bán độ 10 năm trước trên TT Đức, Dacia lúc đầu phải chịu những lời đàm tiếu về hình dáng điềm đạm cũng như nội thất "nghèo nàn" của mình. Nhưng thời gian đã chứng minh khả năng sống rất tốt của Dacia. Với giá cả xe sedan nhỏ là 7-8k, hay van GĐ 7 chỗ từ 8-10k EUR (!), giá thành của các SP của Dacia đã và đang làm các đối thủ choáng váng:
Được rao bán ra trên TT từ mùa xuân năm nay, chiếc SUV đầu tiên của Dacia có tên Duster có nội thất tạm đủ, thiết kế không gian hợp lý, tiêu thụ trung bình ~8 lít và giá cả vô cùng hợp lý là 12k EUR hay là 300 tr VND cho xe dẫn động 2B, và 14k hay là 350 tr. VND với khả năng offroad 4x4:
Chúng ta thấy thiết kế của Dacia Duster mang nhiều yếu tố hao hao như Nissan Qashqai/Murano nổi tiếng. Đơn giản là Dacia có partnership chặt chẽ với hãng xe Nhật bản này và thu lợi được nhiều vào các kinh nghiệm thiết kế của Nissan:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=9-UQUnl4v70[/tube]
Nếu cần offroad thì Duster cũng không ngại và sẽ chuyển ngay sang dẫn động 4 bánh chấp nhận thách thức luôn:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=nCkFA3W8sZ4&feature=related[/tube]
Còn trái tim của Dacia được trang bị động cơ với kỹ thuật hiện đại của Renault, một hãng xe lớn của Pháp. Garantie 3 năm hay là 100k km cũng như bảng thành tích của Dacia Logan/Sandero trong list của ADAC đều chứng minh chất lượng rất tốt của Dacia mặc giù giá cả thấp.
Với thiết kế và giá cả, chất lượng như vậy, các model của Dacia xứng đáng để làm gương cho các nỗ lực của các hãng xe nhỏ khác đang tìm tòi chỗ đứng của mình trên TT xe hơi. Nếu các thông tin về giá cả các model xe nhỏ với khởi điểm 600 tr. VND của vinaxuki đang định sx ra là đúng thì chắc vinaxuki trước hết nên tổ chức cho các cán bộ của mình tới thăm Dacia xem họ đã làm điều đó như thế nào, để sx ra được những chiếc xe có giá thực sự ND là 150-300 tr. VND mà lại tốt đến như vậy!
Cám ơn bác Golf06 sưu tầm bảng thống kê rất hay !
Xe Đức luôn giữ vững truyền thống bền bỉ và an toàn nhất trên thế giới .
Matiz thì Tây chê là phải, nhưng ở VN em ấy cũng điệu đàng ra phết.
Ford transit là phương tiện vận chuyển hành khách rất phổ biến tại Vn, vậy mà nó được đánh giá là...đỏ chét . Cầu trời phù hộ cho bà con thượng lộ bình an !
Xe Đức luôn giữ vững truyền thống bền bỉ và an toàn nhất trên thế giới .
Matiz thì Tây chê là phải, nhưng ở VN em ấy cũng điệu đàng ra phết.
Ford transit là phương tiện vận chuyển hành khách rất phổ biến tại Vn, vậy mà nó được đánh giá là...đỏ chét . Cầu trời phù hộ cho bà con thượng lộ bình an !
Mẹc van Vito cũng có 2 năm bị đỏ mà bác, cũng phải tùy segment, không có nghĩa cứ Mẹc là OK cả đâuSonokal nói:Ford transit là phương tiện vận chuyển hành khách rất phổ biến tại Vn, vậy mà nó được đánh giá là...đỏ chét . Cầu trời phù hộ cho bà con thượng lộ bình an !
Nhưng nhìn chung lại thì Mẹc, Bim và Audi đang sx ra những chiếc xe ít bị pan nhất, chí ít là trên TT Đức! Bên cạnh đó thì người Pháp cũng đang làm ra các xe ngày càng tốt hơn và chiếm dần các vị trí truyền thống của người Nhật
Bác làm em thèm quá!Golf06 nói:Khởi bán độ 10 năm trước trên TT Đức, Dacia lúc đầu phải chịu những lời đàm tiếu về hình dáng điềm đạm cũng như nội thất "nghèo nàn" của mình. Nhưng thời gian đã chứng minh khả năng sống rất tốt của Dacia. Với giá cả xe sedan nhỏ là 7-8k, hay van GĐ 7 chỗ từ 8-10k EUR (!), giá thành của các SP của Dacia đã và đang làm các đối thủ choáng váng:
Với thiết kế và giá cả, chất lượng như vậy, các model của Dacia xứng đáng để làm gương cho các nỗ lực của các hãng xe nhỏ khác đang tìm tòi chỗ đứng của mình trên TT xe hơi. Nếu các thông tin về giá cả các model xe nhỏ với khởi điểm 600 tr. VND của vinaxuki đang định sx ra là đúng thì chắc vinaxuki trước hết nên tổ chức cho các cán bộ của mình tới thăm Dacia xem họ đã làm điều đó như thế nào, để sx ra được những chiếc xe có giá thực sự ND là 150-300 tr. VND mà lại tốt đến như vậy!
@Golf06: Theo mấy bảng so sánh thì hình như TOY không chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Đức hả bác?
Sao lại lòng tin vào Toy bác ơi? Bảng thống kê các hỏng hóc của các đời xe khác nhau và phổ biến nhất trên TT thôi, có dính gì đến lòng tin đâu?
Trước kia thì xe Nhật chiếm các vị trí đầu bảng, hay là ít bị các hỏng vặt nhất, làm cho NTD Đức suốt ngày lôi vấn đề này ra để kể tội các mác xe Đức. Giờ thì xe Nhật không được như thế nữa, nên ai đang đi Mẹc, Bim, Audi, VW cũng như kể cả các xe Pháp ... có thể yên tâm hơn
Tâm lý là xe Đức có độ bền kém, hay bị hỏng vặt hơn xe Nhật đã làm cho rất nhiều người tiêu dùng ở Đức từ trước đến nay bỏ qua mua xe Nhật khá nhiều, nay thì họ có thể xem lại
Giá mà trên TT xe VN cũng có các thống kê như vậy, thay vì cứ 1 đồn 10, 10 đồn 100 ...!
Trước kia thì xe Nhật chiếm các vị trí đầu bảng, hay là ít bị các hỏng vặt nhất, làm cho NTD Đức suốt ngày lôi vấn đề này ra để kể tội các mác xe Đức. Giờ thì xe Nhật không được như thế nữa, nên ai đang đi Mẹc, Bim, Audi, VW cũng như kể cả các xe Pháp ... có thể yên tâm hơn
Tâm lý là xe Đức có độ bền kém, hay bị hỏng vặt hơn xe Nhật đã làm cho rất nhiều người tiêu dùng ở Đức từ trước đến nay bỏ qua mua xe Nhật khá nhiều, nay thì họ có thể xem lại
Giá mà trên TT xe VN cũng có các thống kê như vậy, thay vì cứ 1 đồn 10, 10 đồn 100 ...!
@Golf06: Tại em nghĩ các bảng so sánh dựa trên các mẫu xe của các hãng được người tiêu dùng mua nhiều, khi chiếm được lòng tin thì các mẫu xe của hãng đó sẽ có lượng tiêu thụ khá cao. Mà nhìn vào thì thấy Toy lèo tèo vài mẫu xe .... nên em suy ra ntd Đức ko chuộng xe Toy.
Cảm ơn bác đã giải thích chu đáo!
Cảm ơn bác đã giải thích chu đáo!