Hạng C
20/8/14
677
698
93
Chào các bác,

Đây là chủ đề mà mình ấp ủ bấy lâu nay nhưng quả thực là không có video thực tế nào để mô phỏng cho nó sinh động và dễ hiểu. Hầu hết khi thi lý thuyết mọi người đều nắm rất rõ là nhường đường bên TRÁI khi đến vòng xuyến, điều này rất là khoa học vì lý thuyết sẽ góp phần làm cho vòng xuyến lúc nào cũng thoáng đãng và lượng xe lưu thông sẽ trôi chảy hơn.
Nhưng ở Việt Nam mình hiếm khi thấy nhường đường bên trái khi đến vòng xuyến và do đó mỗi lần vượt qua vòng xuyến là một cực hình cho những tay lái mới.
+ Lái xe đem nguyên tư tưởng nhường đường bên PHẢI vào áp dụng cho vòng xuyến, kết quả là xe trong vòng xuyến chưa ra, xe ở bên ngoài lao vào như một cái nêm nêm chặt lại khiến tất cả xe ùn ứ một nùi trong đó.
+ Hầu như giao thông nước mình là xe máy và xe máy vẫn không rành về quy luật nhường đường nên mỗi khi đến vòng xuyến là lao vào chặn lại trước, sau đó chạy tới đầu ra lại đi nhường cho xe bên phải chạy tới, cái này là sự thật hiển nhiên ở nước mình.
+ Mình đã nhường đường bên trái nhưng xe sau lại bóp còi inh ỏi hoặc cố vượt qua rồi lủi vào vòng xuyến trước mình.
Qua video này mình muốn mọi người thấy được sự khoa học khi người ta bắt buộc nhường TRÁI trong vòng xuyến và hy vọng các bác trong OS sẽ áp dụng ngoài thực tế. Mình thì lúc nào cũng áp dụng nhưng ở nước mình sẽ thành ra nhường 2 lần, dù sao vẫn vui.
 
Hạng D
21/9/10
1.946
11.444
113
nhường cho xe bên trái là nhường trước khi vào vòng xuyến, có nghĩa là nhường các xe đang lưu thông trong vòng xuyến khi mình muốn enter vòng xuyến.
Còn đã ở trong vòng xuyến thì thằng đang lưu thông theo vòng tròn dĩ nhiên được ưu tiên hơn thằng muốn tách ra khỏi vòng tròn. Tuy nhiên vì văn hóa giao thông thì nên nhường cho người tách ra để giảm tải trong vòng xuyến.
Giống như anh muốn rẽ trái thì thằng đối diện đi thẳng được ưu tiên nhưng cũng nên nhường cho anh để tránh kẹt xe
 
Hạng D
23/10/15
2.780
4.775
113
TPHCM
Như bác nói xe máy ... mà cũng ko riêng là xe máy , vấn đề là ý thức người tham gia giao thông
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.766
113
nhường cho xe bên trái là nhường trước khi vào vòng xuyến, có nghĩa là nhường các xe đang lưu thông trong vòng xuyến khi mình muốn enter vòng xuyến.
Còn đã ở trong vòng xuyến thì thằng đang lưu thông theo vòng tròn dĩ nhiên được ưu tiên hơn thằng muốn tách ra khỏi vòng tròn. Tuy nhiên vì văn hóa giao thông thì nên nhường cho người tách ra để giảm tải trong vòng xuyến.
Giống như anh muốn rẽ trái thì thằng đối diện đi thẳng được ưu tiên nhưng cũng nên nhường cho anh để tránh kẹt xe
Hôm nào bác ra vòng xoay đường 20 & Phạm Văn Đồng, toàn xe 2b phải nhường cho xe 4b hổ báo k à, chưa vào vòng xoay đã còi & đèn nhặng xị lên rồi
 
Hạng D
4/10/12
2.198
3.657
113
Cái vụ nhường xe phía trong vòng xuyến đi ra trước chỉ là lý thuyết thôi, em xin xác nhận!
Hổ báo, lì hơn vẫn thoát ra nhanh hơn!
:3danbanh:
 
  • Like
Reactions: NiNooNa